conga nói:
Tình hình là em đang đổ dốc để vào hầm nhà xe thì có 1 bác từ trong chui ra (do cuối dốc là góc cua 90 độ nên không thấy nhau). May mà vẫn còn chổ vừa để bác ấy lách ra ngoài.
Khi đó em muốn test xem nếu cần thì có lùi được không. Em cài số R, vừa nhả nhẹ chân thắng thì cảm giác nhe lao xuống khá nhanh, chắc không kịp nhấn ga vì khi đó quán tính xe đã lớn. Nên quyết định không test nữa.
Em muốn hỏi các bác, tình huống này nếu kết hợp cả phanh tay thì có lùi được không? Kéo phanh tay, buông chân thắng rồi đạp ga, nhả phanh tay...
Vấn đề là em chưa bao giờ vừa đi số R vừa đạp ga cả, nên không biết có đủ "mạnh" để kéo lui chiếc xe được không. Nhờ các bác tư vấn giúp. Em chạy xe 1.8, số tự động.
Bác hỏi hơi bị vui nhe, dốc nào thì dốc chứ, bác xuống ngon lành, không cọ quẹt thì bác lên (lùi/tiến) cũng phải ngon lành chứ nhỉ

??? Vào số R, nhả phanh chút, nếu thấy xe có xu hướng nhao xuống (do độ dốc lớn, sức kéo của động cơ không cân bằng được) thì đạp phanh lại ngay, rùi kéo thắng tay lên thật căng, nhả phanh chân, đưa chân sang ga, lên ga, nhả thắng tay....vọt thôi!

Về lý thuyết thì sức kéo của số R gần như tương đương số 1 đó bác, rất khoẻ.....Một cách khác nữa, bác đưa chân trái sang đạp phanh, chân phải lên ga....nhả chân trái ra, vọt thôi...

Đơn giản như ăn 1 con gián vậy.....
