Tập Lái
13/4/15
1
0
1
38
Chào bác Công nghệ mới!
Em mới mua 3 chiếc International máy maxxforce 2010. Khi mới về xe chạy chừng 5-10 km nó báo đèn DPF xe chạy yếu và hao nhiên liệu. Sau đó em có đi vệ sinh Pô xả thì xe chạy thấy tạm ổn. Nhưng chạy được 2000km thì nó báo lại.
Cho em hỏi có cách nào mình có thể loại bổ tình trạng này được không?. Nếu làm có ảnh hưởng gì tới động cơ và nhiên liệu không?
Bác có thể giải thích để em hiểu thêm và chỉ chỗ làm phần này không?. E cảm ơn rất nhiều
 
Tập Lái
19/12/10
43
0
6
40
HCMC
www.thietbichandoan.com
Chào bác Công nghệ mới!
Em mới mua 3 chiếc International máy maxxforce 2010. Khi mới về xe chạy chừng 5-10 km nó báo đèn DPF xe chạy yếu và hao nhiên liệu. Sau đó em có đi vệ sinh Pô xả thì xe chạy thấy tạm ổn. Nhưng chạy được 2000km thì nó báo lại.
Cho em hỏi có cách nào mình có thể loại bổ tình trạng này được không?. Nếu làm có ảnh hưởng gì tới động cơ và nhiên liệu không?
Bác có thể giải thích để em hiểu thêm và chỉ chỗ làm phần này không?. E cảm ơn rất nhiều

Dear Bạn,
các cảm biến ở ống pô sẽ đo các giá trị như nhiệt độ áp suất
khi các giá trị đạt được giới hạn tới hạn được lưu sẵn trong hộp điện thì lỗi sẽ xuất hiện, hộp điện sẽ điều khiển động cơ chạy ở chế độ derate tức giảm công suất, giảm vòng tua, cao hơn có thể tắt máy sau thời gian ngắn nổ máy.
với lỗi này bạn có các cách khắc phục như sau:
- thực hiện quy trình regen để đốt bô và xả mồ hóng.
- dùng phần mềm reset lại thông số mile của bộ lọc khí xả.
- Dùng phần mềm hiệu chỉnh lập trình để loại bỏ ảnh hưởng của hệ thống khí xả đến hoạt động của động cơ

thế là ok..

0918 053 505
 
Tập Lái
18/5/15
2
0
1
41
em có 1 con xe Freightliner đời 2006 1 cầu. lái xe báo máy kém
hiện tại em đi kiểm tra kim và gió. thợ báo bị mất 2 cảm biến gió.
các bác nào ở Hải Phòng chuyên về điện và kim phun alo cho em SĐT 0946576454. em cho xe xuống luôn kiểm tra và sửa chữa
 
Tập Lái
9/7/15
2
0
1
33
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện



Quá nản vì trình độ của những người làm vận tải.
Cực nản vì những trình độ của những thằng thợ điện xe oto mà hỏi 2 câu:
-Mày biết đo đứt mạch là mày đo cái j ko?
-.........
-Mày biết đo chập mạch là mày đo cái j ko?
-.........
Cực cực nản với mấy thằng thợ máy mà hỏi:
-Mày có biết vì sao cái cle mà ngày nào mày cũng cầm người ta ko thiết kế nó thẳng ra mà lại thiết kế lệch đi 1 góc cụ thể là 15 độ ko?
-.........
- Mày có biết tại sao bulong,ốc vít ngyaf nào mày cũng vặn người ta lại thiết kế hình lục giác đều mà ko phải là hình vuông ko?
-.........
-Vô cùng nản với những bác như thế này,nếu bác ở HP thì qua nhà tôi,thậm chí tôi cho bác lấy con xe tôi đã vứt bỏ những phần trên như hình tôi chụp mà đi chở hàng cho mục sở thị.Tôi cũng đang ăn vã vàng đây.
Bác cho em xin địa chỉ của bác được không ạ? Em qua học hỏi bác chút ạ. Nếu được bác mật thư cho em sđt và địa chỉ nhé, em cũng ở hp.
 
Tập Lái
9/7/15
2
0
1
33
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

ve tai lieu thi minh co the cung cap cho ban free,
luc truoc minh co lam 1 file thuyet trinh bao cao cho ban giam doc cong ty ve cach su dung cua phan mem nay.
bác cho em xin tài liệu được không ạ?
 
19/9/15
1
1
1
34
Chào bác Công nghệ mới!
Em mới mua 3 chiếc International máy maxxforce 2010. Khi mới về xe chạy chừng 5-10 km nó báo đèn DPF xe chạy yếu và hao nhiên liệu. Sau đó em có đi vệ sinh Pô xả thì xe chạy thấy tạm ổn. Nhưng chạy được 2000km thì nó báo lại.
Cho em hỏi có cách nào mình có thể loại bổ tình trạng này được không?. Nếu làm có ảnh hưởng gì tới động cơ và nhiên liệu không?
Bác có thể giải thích để em hiểu thêm và chỉ chỗ làm phần này không?. E cảm ơn rất nhiều
xe này về nước ta bị là đúng vì do là chỉ số lưu huỳnh cao,nên bác phải bỏ hệ thống này đi mới dk.
 
  • Like
Reactions: Duy Thuận
Tập Lái
19/2/16
8
1
1
48
Thấy các bác bình luận về xe hay nên em mạnh dạn đưa đề mục này vào tham khảo cùng các bác
Trên thực tế, xe đầu kéo Mỹ cũng được áp dụng công nghệ rất hiện đại, không kém gì xe hơi. Hệ thống xe đầu kéo Mỹ đã áp dụng việc quản lý các thông số kỹ thuật của xe qua hộp điện. Với các loại máy như Detroit, Cummins, Carterpillar... đã sử dụng hộp điện để kiểm tra tình trạng động cơ, đọc lỗi chính xác của xe nhằm mục đích sửa lỗi xe 1 cách chính xác.
Qua thực tế sửa xe tại Việt Nam mình thì tới giờ mình cũng chỉ chẩn đoán bệnh và sửa xe đầu kéo Mỹ dựa trên kinh nghiệm của các bậc tiền bối. Vấn đề là hên xui sẽ chiếm phần lớn trong quá trình chẩn đoán. Hậu quả là sẽ sai A mà sửa B nên xe phải sửa đi sửa lại rất nhiều mà hiệu quả ko cao. Với các phần mềm chuyên dụng của các hãng xe đưa ra thì sự chẩn đoán là chính xác gần như tuyệt đối, tránh được tình trạng sửa không đúng lỗi có thể gây hư hại các phần khác. Vì theo em thấy ầu hết các bộ phận trong xe đều liên quan tới nhau, hỏng cái nọ sẽ dẫn đến cái khác, ,làm cho xe chạy hao dầu, ra khói mà vẫn chạy yếu.
Em đã chứng kiến những xe chạy tới 90 l/ 100 km mặc dù tuần nào cũng mang đi sửa tại các xưởng sửa chữa. Sau khi sửa chữa, lập trình lại hộp điện chỉ còn 32l/100km, như lời tài xế thì chạy còn ngon hơn lúc mới mang về. Quả là điều không ngờ. Chuẩn của các loại máy như trong tài liệu và phần mềm thì không 1 loại xe đầu kéo Mỹ nào lại chạy quá 40l/100km.
Em mới làm việc trực tiếp với xe đầu kéo Mỹ được hơn 3 tháng bằng chính các phần mềm của các hãng xe, kinh nghiệm với hơn 100 đầu kéo Mỹ của các công ty vận tải phần lớn ở TP HCM chưa phải là nhiều.
Rất mong được bình luận cùng các bác!!
Việc lập trình lại đối với các laoij xe đầu kéo của Mỹ hay các loại xe có s]r dụng phần mềm điều khiển thì chỉ xảy ra 03 trường hợp:
1 Bạn phải được ủy quyền chính hãng và có mã truy nhập khi đó bạn mới thay đổi được một phần hoặc toàn bộ vì được hãng cho phép.
2. Bạn có khả năng viết lại toàn bộ nghĩa là xe đó Or phần mềm đó được thay đổi bằng một phần mềm mới và do Bạn viết ra: việc này ở việt nam chưa ai làm và cũng có thể không làm được vì một vài lý do như: tài chinhs, hiệu quả khi xong, trình độ , thời gian. Các phần mềm đang chuẩn đoán đều là phần mêm crack vì thế khi đoán bệnh sẽ không triệt để thậm chí không đoán và không thực hiện được.
3. Trường hợp thứ 3 rất nhiều đó là: Chém gió
 
Tập Lái
19/2/16
8
1
1
48
RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Xin hỏi bác congnghemoi để lập trình lại ECU của xe đầu kéo thì mình lập trình lại toàn bộ hay chỉ một phần trong nó.Và quá trình lập trình đó có đòi hỏi giải pháp gì về phần cứng hay chỉ phần mềm hay không thôi?
Việc này đơn giản : Bạn dùng xe loại gì và đến chính hãng họ sẽ xử lý cho bạn dù cứng hay mềm. Việc lập trình lại là không nên vì đó là Crack sau này nó sẽ kéo theo những phần khác. Thường thì chỉ xử lý phần mềm còn phần cứng thì đưa máy đọc lỗi vào và ... thay