Hạng B2
2/3/06
131
1
0
68
Viện dưỡng lảo Q5
RE: XE đêm trước đổi mới

Bác "Phệt măng Đô " còn nhờ thời kỳ đó thi bằng lái như thế nào không ? muốn có được bằng lái xe thời đó ( 1988 ) rất đoạn trường, bạn phải làm sao cho có được văn bản xác nhận bạn làm phụ xế cho một cơ quan hoặc HTX xe nào đó, nội dung như sau. thời kỳ QLLX là CSGT đóng tại Nguyễn văn Trương / Gia Định )
KG ông . .. CSGT
HTX ( hay cơ quan . . . ) xác nhân đ/c Phệt măng Đô này đã bám càng làm phụ xế X năm, nay vì nhu cầu .. . kính . . cho đ/c được thi lấy bằng ô tô loại . ..
Nộp đơn vào và chờ các sếp duyệt hồi hộp không kém thi lấy bằng MASTER, sau khi các xếp đồng ý được thi, thì mình chờ ngày thi không cần phải đến trường lớp gì cả .. . mà có trường nào dạy bên ngoài đâu mà đến, đã học lái xe thì dứt khoát phải là "Công Nhân lái Xe " thi tuyển đòang hòang, còn dạng như tui đến bi giờ cũng vẩn còn bằng lái " không chuyên " mặc dù là đã trên 20 năm lái xe rùi .
Nhờ cũng chổ anh anh em em nên tui không cần phải học bài cho nhiều, ngày thi chỉ cần một anh nào đó lãnh đạo hỏi thăm tôi ba điều bốn chuyện là tự nhiên không anh CSGT Giám thị nào dám léng phéng đến chổ tui làm bài. tài liệu thì có sẳn, không cần phải chơi PHAO mà có hẳn Mẫu Hạm rùi cứ thế mà chép, miễn là biết viết là OK rùi . .. . còn phần thực hành . . . hôm đó tui bị bệnh nên miễn thi ..hic ..hic .
Bác Phệt Măng Đô nhớ không (?) hồi đó bằng lái có kèm một cuốn sổ nho nhỏ gồm ba trang dùng để . . . . vậy bác có nhớ để làm gì không ?
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Nói tới xe than tui mới nhớ hồi đó xe chạy than đã độ đèn gầm gồi , đẹp dả man luôn nhưng chỉ có màu đỏ thui :D:D.
Buổi tối chạy sau xe đó thâý một vòng ánh sáng đỏ rọi xuống đường . Có khi xe dừng lại phụ xế lây cây sắt dài thọt dzô thọ dza cái bình chứa than vài cái là đèn sáng rực lên ngay :D:D

Nói tới xe đạp tui còn nhớ mấy chiếc xe mini đời 74-75 chạy tới năm 77-78 đồ phụ tùng thay thế mắc và hiếm nên không có tiền thay , đạp xe cứ trật con chó wài , nên nhiều hôm có đi đâu phải vác thêm cục gạch gài dzô yên sau để nếu có trật chó nửa thì đập dzô cái líp cho nó ăn lại .
Sau này chế lại gắn hai cục nhựa cắt từ vỏ xe hơi thay hai cọng kẽm chổ con chó cũng bật ra bật dzô ngon lành , lại thấy có xe hàn chết lun cái lip như kiểu cyclo vừa đạp vừa thắng lun khỏi sợ trật con chó nửa , Nhưng khi chạy xuống dốc thì phải dang hai cẳng ra không thui bàn đạp tán bể mắt cá :mad::mad:.

to be continue...
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: XE đêm trước đổi mới

ủa các bác ơi, đây là chuyên mục góp ý mà :D, chuyển ra cafe xuyên Việt cho nó đúng chỗ nhé các bác.

Các bác chưa nhắc đến xe La Dalat, những năm 80 chạy nhiều lắm, số thì đúng là số tay luôn, có cái cần cứ kéo ra kéo vào. Còn xe đạp thì đến năm 87 tôi vẫn còn dùng cái sườn xe Favorite của Tiệp Khắc (tất nhiên chỉ sườn xe thôi) của ông già đi học ở Liên Xô từ năm 55 mang về, qua đời mấy ông anh đến rồi đến lượt tôi, cũng phải độ kinh lắm, may cũng có ông anh rể, đi tàu mang bộ líp 5 tầng, đĩa 2 tầng mang về hối lộ (vì lúc đó đang tán chị tôi mà :D), của shimano đàng hoàng, có hôm đi ngoài đường gặp mấy cha đua xe, cứ bám theo thôi hỏi mua bộ líp tầng này ở đâu mà đẹp thế :)
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.680
113
RE: XE đêm trước đổi mới

Các bác có cho kể chuyện xe ba bánh không đấy? Hồi bao cấp thì tui chỉ biết đi mỗi xe ba bánh (đi ké nhà hàng xóm) :D
 
Hạng D
22/2/06
1.297
8.008
113
46
Sài Gòn
RE: XE đêm trước đổi mới

Hồi đó, xe đạp mà có bộ đề( lip nhiều tầng) ngầu lắm à nghen ( giống như bây giờ đi 4 bánh độ mâm vậy :D). Hồi cuối năm những năm 90, iem mê xe đạp dữ lắm. Năn nỉ má cho tiền mua bộ đề để dợt le với thiên hạ nhưng má ko cho ( sợ mình sắm đề để .... đua :D:D). Tuy nhiên, xin tiền mua bộ thắng treo của Nhật thì má đồng ý nhưng nói đợi vài tháng để dành tiền vì nó ..... đắt quá :D:D (giá của nó iem nhớ là gần bằng 1 chiếc xe đạp 100% VN :D). Cũng may, hồi đó em có bà dì làm ***, bả biết em mê xe đạp hay sao í nên cho em 1 bộ thắng và 1 cặp moay-ơ Nhật ( chắc người khác cho dì:D)

Đến tuổi biết mê gái, tự nhiên iem hết mê xe đạp mà chuyển qua mê xe máy :mad::mad:. Xe đạp chở gái ít cạ cạ quá nên ghét luôn :mad::D
 
Hạng B2
2/3/06
131
1
0
68
Viện dưỡng lảo Q5
RE: XE đêm trước đổi mới

Cái cuốn sổ có ba trang đó có công dụng giống như bấm lổ bi giờ, mỗi lần bị lổi nặng là xé một tờ, hết ba tờ là phải treo bàng thi lại, mãi sau này bằng lái mới chuyển sang cho GTVT qủan lý .
Lại kể rằng hồi đó tui có một cái xe HONDA -CUB đời 80 trị gía lúc đó khõang 3 cây vàng 9 tuổi ruởi mà mê xe hơi lắm, sát bên nhà có cái HTX xe muốn bán hay đổi xe khác, tui bèn gạ họ đổi xe HONDA của tui lấy con TRIUMPH xe ăng lê hai cửa chẳng biết đời nào với điều kiện là họ phải xác nhận tui là lơ xe để còn thi lấy bằng lái " tui thuộc diện bằng lái có trước tay lái có sau"
Chiếc xe này hay lắm cơ, khi đi trời mưa :mad:nhớ mang dù ít nhất là 2 cái vì chổ nào cũng dột, trời nắng nhớ mang dừa - dừa trái đó mà vì trời nắng :mad:mà lái chiếc này, trước ngực thì khô như sa mạc sahara sau lưng thì ướt như tắm Suối Tiên- bao nhiêu hơi nóng từ máy nó theo mấy cái lổ to khủng hỏang thổi về phía sau nên cứ chạy khõang ít chục CS là phải dừng lại uống nuớc dừa giãi nhiệt cho tài xế và vắt áo cho khô mồ hôi, thế mà vẩn mê xe 4 bánh ai muợn cũng cho, còn nhớ cái hôm đầu nhận xe, đã biết lái đâu, mới nhờ lái xe chuyên nghiệp lái qua ông hàng xóm để chỉnh sửa tại gia, ông chủ nhà yêu cầu đậu lại cho thông thóang nhà ông ta, thế là tui leo lên lái liền . . . các pác biết không khi đưa giấy tính tiền sửa xe, tiền công sửa xe thì chí có 30 ngàn, mà tiền sửa máy may, cửa kiếng, xe đạp, bàn tủ ghế . . hết tới 300 ngàn do tài lái xe bá phát của tui thời đó, cán tất [>:]. . .chân ga chân thắng loạn xị cả lên, cuống mà, đã phá hũy không nhỏ phần tài sản của chủ "gara " hic hic [&o]- sau này chiếc xe tui bán lại cho thằng còn mê xe hơn tui có lời chút đỉnh hehehe :D.
Còn nhớ có lần tui chở một thằng bà con bên Tây về VN.. rủ nó đi Vũng Tàu chơi dọc đừơng xe bị bệnh tùm lum bắt thằng con chui lên chui xuống gầm xe xiết ốc, khi nó về nuớc tui hỏi nó :" mày khi nào mày về VN tao sẻ chở mày đi chơi nữa - nó nói thanks" rối từ đó lặn mất tăm luôn đến bi giờ tui théc méc là không biết nó sợ tui hay là sợ xe của tui [8|][8|]???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: XE đêm trước đổi mới

Hehehe .. chuyện của các bác mắc cười quá. Năm 1985 lầu đầu tiên em leo lên chiếc xe 67 là của khách đến chơi nhà ... hàng xóm :D đạp nổ chạy ngon lành nhưng lúc đó mới học lớp 6 chân ngắn quá chạy mà không chống chân dừng lại được, thế là chạy lòng vòng mãi cuối cùng quay về lao vào hàng rào cũng của nhà hàng xóm lun để dừng lại :D:D:D - ông khách mặt tái xanh tưởng mất xe nhảy ra định đục em nhưng thấy đổ xe xót quá phải dựng xe lên thế là em biến mất hehehe :D
 
Hạng B2
2/3/06
131
1
0
68
Viện dưỡng lảo Q5
RE: XE đêm trước đổi mới

Xe Honda nam hồi đó bắt đầu là HONDA SS 66 tay lái ngang chành- 4 số , HD SS 67 - 5 số, HD SS sì com lơ 68 - 4 số bình xăng to đùng , HD SS 69 - 4 số bình xăng thon thon, HD ss 70 - 4 số bình xăng to to tay lái cao cao, và 71 &72- 5 số màu đỏ bọc đô, hai đời chỉ khác nhau tay kiểu tay lái, thời đó độ xe chỉ chú ý nhiều đến kỹ thuật đôn dên, móc đầu, doa nòng lên cốt để tăng tốc cho bốc, bọn chuyên nhẩy xe Mỹ đóng đô ở ngoài xa lộ, khi xe QĐ Mỹ chở hàng chạy ngang qua họ đua theo và nhẩy lên xe quăng đồ ( thường là đồ tiếp vụ cho QĐ Mỹ như thuốc lá, đồ điện . . . . ) xuống, nếu bị phát hiện thằng Mẽo phụ xe không khoan nhuợng . .. paằng. . paằng . . . liệt sỷ như không, đôi khi bị tuần cảnh rượt là chạy chui hẳn xuống gầm xe be mà núp trong khi cả hai xe đều chạy với tốc độ khá cao - thằng Mỹ nhìn theo pó tay, thời kỳ này xe cộ không đông đúc như bây giờ nên tai nạn cho dân đi đường ít hơn . . . các băng đảng này sau phần tự giãi tán phần bị truy đuổi mà sau giãi phóng cuớp là dựa cột ngay . .. do đó tệ nạn này giảm hẳn, HD SS 67 lên ngôi từ đường phố là như vậy đó, biệt động Thành cũng hay chơi loại này để hành động như ám sát, ném lựu đạn rồi dông cho lẹ nên trong thời chiến tranh ở SAIGON bất kể nam hay nữ gì nếu ngồi ở phía sau xe gắn máy đều phải quay qua một bên như các Mệ ở Huế đi chợ nếu không các chú CS phạt vạ vì tội dám dạng háng ngồi hai bên ( ngồi như thế này dể hành động hơn ) .
Nói về xe HONDA Nam SS 67 / 5 số, đây là đời xe ngon nhất , hơn hẳn các đời xe ra sau, vì 5 số ( 1 trước, 4 sau ) nên chạy ở tốc độ cao rất êm - nhưng dể bị bể hộp số nếu vô số không đúng kỹ thuật- đặc biệt là nhông số 3.
Chuyện kể rằng sau khi SX chiếc xe này qúa ngon nên hãng HD quyết định không ra chiếc nào hoàn chỉnh như vậy, các HONDA nam đời sau chỉ có một phần tốt của SS 67 - để mỗi năm ra một đời cho có vẻ cải tiến - theo chổ tôi được biết hiện nay SS 67 vẩn đang lưu hành rất tốt, xe Dream lơ mơ là hửi khói như không !
Tui là dân ham xe nên chịu khó theo dõi vụ xe. .. còn rất nhiều chuyện cổ tích để dành mỗi ngày một chuyện sổ lòng giãi trí ae .
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: XE đêm trước đổi mới

hồi đó (xăng cộ ko mắc như bi giờ nhưng ko có xiền) đi xe 67 chạy hết xăng, bật qua rờ xẹc, chạy hết rờ xẹc (hết tiền hoặc ko có cây xăng) nhảy xuống xe, tay trái nắm ghi đông bên phải, tay phải nắm ... phuộc sau bên phải, yên xe đè lên đầu gối phải.... a lê hấp nhấc bỗng chiếc xe lên, chổng vó lên trời cho xăng trong bình chảy sang bên rãnh có cái khóa xăng, chạy tiếp
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

@ Bác duki duke : Bác còn nhớ chiếc TRIUMPH đó đời nào không ? hiện giờ Em nó đâu rùi ? E rất mê xe 2 cửa nhất là của Ănglê . Nhờ trời nên hiện giờ E còn giữ được 01 Con TRIUMPM TR4 và 01 Con MGA của " Lão đầu bạc" cả hai đều còn nguyên thủy 100%.
E cũng mê xe 67 nữa, quả thực là hồi đó thì không xe nào qua được xe 67 bền và cơ động nhất là trông rất đàn ông chứ không như mấy xe Win 100 hay Suzuki Sport sau này. Nhớ Hồi 86-87 E đang làm " Chiên za" bên Cam - 5h chiều được xả trại E cưỡi con 67 zin 50cc ( Xe này E đem từ VN sang ) phi từ Phnôm pênh về Long Khánh thăm bồ khoảng 6 giờ sáng hôm sau tới nơi, mọi người nhìn E giống như vừa chui dưới ruộng lên vậy, vì sình văng kín lưng, tóc. Ngó qua đằng sau thấy xe mất tiêu một nửa cái vè + nguyên cụm đèn hậu, bảng số. hoá ra đi đường dằn quá gãy rồi rớt lúc nào hổng hay.
nói về phong độ thì hồi 85-86 đã có xe Cub, DD, thậm chí cả Dream I nữa nhưng các em gái ( Cụ thể là Vợ cả nhà E bây giờ )vẫn mê mấy Anh chạy 67 hơn
Xe Dame cũng hay lắm phải không Bác? Hôm vừa rồi E đọc được một tin là xe dame được bầu là xe tốt nhất TG trong vòng 50 năm nay đó !