[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính

MelaoBoi

Hạng B2
25/4/13
124
149
43
Xác nhận
confirm
Xin chào các bác OSers, tình cờ em được biết diễn đàn mình mở cuộc thi ảnh về xe độ và đam mê, em cũng xin được tham gia cuộc thi cho xôm tụ :D. Sau đây em được chia sẻ hình vợ hai của em như sau:[pagebreak][/pagebreak]

Đây là hình ảnh được chụp tại Chiang Rai khi em tham gia tour Caravan với Bimmer Club Saigon.

20190413_143254.jpg


Khi vợ cả ngồi trong lòng vợ hai :D
20190410_143145.jpg
20190410_143152.jpg


Còn đây là lúc em nhận "nước tăng lực" cho vợ hai hiệu Torco được tài trợ bởi chị Nhàn
received_407570160097692.jpeg
Và một số hình ảnh khác trong hành trình
received_461170734625222.jpeg
received_391495355039037.jpeg
received_2227964360754572.jpeg
received_456980958196564.jpeg
received_423050628271180.png

Nói đến độ xe thì tùy theo gu của mỗi người, nên xe của các bimmer thường "không đụng hàng" với ai.
Nhập môn của độ xe thường là độ mâm, bodykit, phanh... Do đó em cũng lên cho vợ hai của mình bodykit M sport, capo carbon, mâm Vorsteiner VFF103 với màu sơn được thiết kế riêng theo sở thích riêng, kèm theo đó là bộ phanh hiệu suất cao Brembo GT6.
20190421_133724.jpg
20190506_200025.jpg
received_534921633578291.jpeg

Đèn nội thất ambient light với 2 màu tùy chỉnh xanh và cam, vô lăng M-sport với lẫy số paddle shift, cần số M-sport, ngoài ra còn full set 16 loa Hamann Kadon với amply Logic 7.
20190506_202721.jpg
20190506_202738.jpg


Nói về độ xe thì không thể không nói đến độ nội công, những món mà vợ hai em được trang bị như sau:
AFE carbon cold air intake
20190506_203703.jpg


Pô full system Armytrix dual carbon tips với downpipe Armytrix ceramic coated
20190506_204915.jpg

Ngoài ra còn có HCP remap, BMS methanol injection kit, Racechip throttle con troller,...
Bonus thêm clip vợ hai của em cất giọng nhé :D
https://youtu.be/R6RsJCt-u0U
Về chi phi chăm nuôi thì dòng F30 khá lành nên chủ yếu là chi phí bảo dưỡng (trung bình mỗi năm bảo dưỡng 2 lần, mỗi lần từ 3-5tr), ngoài ra một số chi tiết đến tuổi phải thay như ống dẫn nước làm mát, lọc gió cabin,... còn về vấn đề bảo dưỡng lớn mà mọi người hay e ngại thì nó cũng không hề có gì đang ngại, bởi vì theo kinh nghiệm của em là các bác có thể chia nhỏ ra theo mỗi chu kỳ bảo dưỡng 10.000 km, chứ ko cần thiết phải làm 1 lần cho nặng chi phí. Chẳng hạn như là lúc bảo dưỡng 40.000 em sẽ thay bugi và dây curoa (thường người ta khuyến cáo nên thay dây curoa mỗi 25.000 km nhưng dây curoa của em thấy vẫn còn tốt nên tận 40.000 em mới thay, cái này nếu em ko đúng các bác cứ góp ý nhé :D), bảo dưỡng 50.000 kiểm tra nếu cần thì thay thế các ống dẫn nước làm mát, ống dẫn xăng, cao su chân máy, 60.000 sẽ thay thế mobin, bơm xăng, lọc xăng, rotuyn...
Sau hơn 50.000 km đồng hành cùng vợ hai 330i F30, em cảm thấy rất hài lòng về cô vợ này, tính em có thể gọi là cả thèm chóng chán nhưng em chưa thấy chán cô này đâu các bác ạ :D Có thể nói đây là chiếc xe hội tụ đủ nhu cầu của bản thân em như là muốn êm ái thì sẽ có ngay với comfort mode, muốn cảm giác lái thể thao thì có thể chuyển sang sport/sport+ mode cho ngay cảm giác dính chặt vào ghế mỗi lần tăng tốc. Trong hành trình caravan vừa rồi, lúc đường thoáng và được cảnh sát dẫn đường cho phép em đã tăng tốc tới gần 200km/h, đây là lần đầu tiên em đạt tốc độ như vậy và có lẽ là cơ hội hiếm hoi bởi vì điều kiện đường xá của Việt Nam ra sao thì các bác cũng biết rồi :D.
Hơn nữa em có một kỷ niệm khó quên được khi cầm lái em nó ở trên đất Thái. Khi đó là cả đoàn được phép tăng tốc để rút ngắn thời gian về Bangkok, do đó vượt qua luôn xe của cảnh sát dẫn đoàn, lúc đó mới được trải nghiệm cái sự "gấu" của xe địa phương khi không có cảnh sát dẫn đường. Trong tình huống đó em đang chạy khoảng 180km/h và đang chuyển lane thì phát hiện phía trước mặt có xe bán tải địa phương đang từ từ ép về lane, mặc dù em đá đèn lia lịa từ xa mà họ vẫn không nhường, tình huống này nếu em phanh gấp thì khả năng mất lái rất cao, chuyển làn về lại thì chắc chắn là không khả thi, phải mà họ chuyển lane dứt khoát ngay từ đầu thì em đã dễ xử lý rồi, chỉ trong vài giây tích tắc nữa thôi là em có nguy cơ gặp tai nạn, và em đã quyết định dùng lẫy số dồn số gấp từ số 8 về số 3 để hãm bớt tốc độ và lách hẳn vào sát trong để vượt lên an toàn, đúng là một cảm giác rất Yomost khi vượt qua được một tình huống ngàn cân treo sợi tóc này :D chi tiết các bác có thể xem link youtube sau
https://youtu.be/qjzNtEXeuQw

Trên đây là một số hình ảnh và trải nghiệm của em về vợ hai BMW 330i F30 chia sẻ với các bác, em xin kết thúc ở đây nhé, chúc các bác luôn vui vẻ và đam mê với vợ hai của mình trên các cung đường nhé.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Nguyễn Sen

Tập Lái
12/12/17
49
32
28
www.otosaigon.com
Xác nhận
confirm
Xe đẹp xuất sắc lun bác ơi
Bài cảm nhận vô cùng chân thực. Nghe đến đoạn ngàn cân treo sợi tóc mà muốn rùng mình thay
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuandta

Hạng D
5/4/15
1.506
1.068
113
Xác nhận
confirm
Mặt calang hình kim cương xe bác đẹp quá. Không thấy có bán dành cho dòng F10.
 

Minhox

Hạng B2
24/9/13
376
205
43
Xác nhận
confirm
Pha vượt của bác chủ ghê quá
 

wuynhzu

Hạng D
30/7/16
1.374
18.704
113
Xác nhận
confirm
Pha dồn số hãm tốc hay quá..!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook