Hạng B2
25/4/13
124
149
58
Xin chào các bác OSers, tình cờ em được biết diễn đàn mình mở cuộc thi ảnh về xe độ và đam mê, em cũng xin được tham gia cuộc thi cho xôm tụ :D. Sau đây em được chia sẻ hình vợ hai của em như sau:[pagebreak][/pagebreak]

Đây là hình ảnh được chụp tại Chiang Rai khi em tham gia tour Caravan với Bimmer Club Saigon.

[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính


Khi vợ cả ngồi trong lòng vợ hai :D
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính


Còn đây là lúc em nhận "nước tăng lực" cho vợ hai hiệu Torco được tài trợ bởi chị Nhàn
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
Và một số hình ảnh khác trong hành trình
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính

Nói đến độ xe thì tùy theo gu của mỗi người, nên xe của các bimmer thường "không đụng hàng" với ai.
Nhập môn của độ xe thường là độ mâm, bodykit, phanh... Do đó em cũng lên cho vợ hai của mình bodykit M sport, capo carbon, mâm Vorsteiner VFF103 với màu sơn được thiết kế riêng theo sở thích riêng, kèm theo đó là bộ phanh hiệu suất cao Brembo GT6.
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính

Đèn nội thất ambient light với 2 màu tùy chỉnh xanh và cam, vô lăng M-sport với lẫy số paddle shift, cần số M-sport, ngoài ra còn full set 16 loa Hamann Kadon với amply Logic 7.
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính


Nói về độ xe thì không thể không nói đến độ nội công, những món mà vợ hai em được trang bị như sau:
AFE carbon cold air intake
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính


Pô full system Armytrix dual carbon tips với downpipe Armytrix ceramic coated
[Xe Độ và Đam Mê] Mỗi bimmer là một cá tính

Ngoài ra còn có HCP remap, BMS methanol injection kit, Racechip throttle con troller,...
Bonus thêm clip vợ hai của em cất giọng nhé :D
https://youtu.be/R6RsJCt-u0U
Về chi phi chăm nuôi thì dòng F30 khá lành nên chủ yếu là chi phí bảo dưỡng (trung bình mỗi năm bảo dưỡng 2 lần, mỗi lần từ 3-5tr), ngoài ra một số chi tiết đến tuổi phải thay như ống dẫn nước làm mát, lọc gió cabin,... còn về vấn đề bảo dưỡng lớn mà mọi người hay e ngại thì nó cũng không hề có gì đang ngại, bởi vì theo kinh nghiệm của em là các bác có thể chia nhỏ ra theo mỗi chu kỳ bảo dưỡng 10.000 km, chứ ko cần thiết phải làm 1 lần cho nặng chi phí. Chẳng hạn như là lúc bảo dưỡng 40.000 em sẽ thay bugi và dây curoa (thường người ta khuyến cáo nên thay dây curoa mỗi 25.000 km nhưng dây curoa của em thấy vẫn còn tốt nên tận 40.000 em mới thay, cái này nếu em ko đúng các bác cứ góp ý nhé :D), bảo dưỡng 50.000 kiểm tra nếu cần thì thay thế các ống dẫn nước làm mát, ống dẫn xăng, cao su chân máy, 60.000 sẽ thay thế mobin, bơm xăng, lọc xăng, rotuyn...
Sau hơn 50.000 km đồng hành cùng vợ hai 330i F30, em cảm thấy rất hài lòng về cô vợ này, tính em có thể gọi là cả thèm chóng chán nhưng em chưa thấy chán cô này đâu các bác ạ :D Có thể nói đây là chiếc xe hội tụ đủ nhu cầu của bản thân em như là muốn êm ái thì sẽ có ngay với comfort mode, muốn cảm giác lái thể thao thì có thể chuyển sang sport/sport+ mode cho ngay cảm giác dính chặt vào ghế mỗi lần tăng tốc. Trong hành trình caravan vừa rồi, lúc đường thoáng và được cảnh sát dẫn đường cho phép em đã tăng tốc tới gần 200km/h, đây là lần đầu tiên em đạt tốc độ như vậy và có lẽ là cơ hội hiếm hoi bởi vì điều kiện đường xá của Việt Nam ra sao thì các bác cũng biết rồi :D.
Hơn nữa em có một kỷ niệm khó quên được khi cầm lái em nó ở trên đất Thái. Khi đó là cả đoàn được phép tăng tốc để rút ngắn thời gian về Bangkok, do đó vượt qua luôn xe của cảnh sát dẫn đoàn, lúc đó mới được trải nghiệm cái sự "gấu" của xe địa phương khi không có cảnh sát dẫn đường. Trong tình huống đó em đang chạy khoảng 180km/h và đang chuyển lane thì phát hiện phía trước mặt có xe bán tải địa phương đang từ từ ép về lane, mặc dù em đá đèn lia lịa từ xa mà họ vẫn không nhường, tình huống này nếu em phanh gấp thì khả năng mất lái rất cao, chuyển làn về lại thì chắc chắn là không khả thi, phải mà họ chuyển lane dứt khoát ngay từ đầu thì em đã dễ xử lý rồi, chỉ trong vài giây tích tắc nữa thôi là em có nguy cơ gặp tai nạn, và em đã quyết định dùng lẫy số dồn số gấp từ số 8 về số 3 để hãm bớt tốc độ và lách hẳn vào sát trong để vượt lên an toàn, đúng là một cảm giác rất Yomost khi vượt qua được một tình huống ngàn cân treo sợi tóc này :D chi tiết các bác có thể xem link youtube sau
https://youtu.be/qjzNtEXeuQw

Trên đây là một số hình ảnh và trải nghiệm của em về vợ hai BMW 330i F30 chia sẻ với các bác, em xin kết thúc ở đây nhé, chúc các bác luôn vui vẻ và đam mê với vợ hai của mình trên các cung đường nhé.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/12/17
135
266
114
www.otosaigon.com
Xe đẹp xuất sắc lun bác ơi
Bài cảm nhận vô cùng chân thực. Nghe đến đoạn ngàn cân treo sợi tóc mà muốn rùng mình thay
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Mặt calang hình kim cương xe bác đẹp quá. Không thấy có bán dành cho dòng F10.