Chủ đề tương tự
bác chi mạnh tay quá...hihi
thay bố amara làm lâu ko bác, thấy bảo phải hạ cả hộp số?
e nghĩ 7l là ok rùi đó, con của e đang chạy đường trường hôm đi thác Giang điền e đo 8l, giờ cũng chỉ muốn xuống 7l như bác thôi....
e thấy chỉ ga răng ti cũng quan trọng, cao quá tốn xăng phết đấy...
thay bố amara làm lâu ko bác, thấy bảo phải hạ cả hộp số?
e nghĩ 7l là ok rùi đó, con của e đang chạy đường trường hôm đi thác Giang điền e đo 8l, giờ cũng chỉ muốn xuống 7l như bác thôi....
e thấy chỉ ga răng ti cũng quan trọng, cao quá tốn xăng phết đấy...
Thấy cái list bác đã làm cho xe thiệc là chóng mặt.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.
Em chỉnh garantee lại rồi, hơi yếu. Hình như tiết kiệm hơn, em chưa chạy hết 500k xăng nên chưa kết luận. Chỉ tội sáng ra nổ máy cần rà ga một chút cho nóng máy không thì khoảng 5 giây đầu là tắt.
Bác choixongxu chạy đường tỉnh sướng hơn bọn em chạy TP. Khổ nhất lúc tan tầm, có khi chạy ô tô mà mỏi hơn đi xe đạp vì đường đông quá
Bác choixongxu chạy đường tỉnh sướng hơn bọn em chạy TP. Khổ nhất lúc tan tầm, có khi chạy ô tô mà mỏi hơn đi xe đạp vì đường đông quá
Mình nhớ là nó uống 8L mà ta, mà ông chở gì mà lắm thía? Hay đường từ ĐL-NT chỉ xuống dốc nên nó vại. Cái vụ nổ máy tại chỗ thì mình đã 1 lần trân cầu Mỹ Thuận, hơn 1 giờ mà ko sao, trong khi có 1 anh Ỉn phải xuống đẩy.choixongxu nói:Thấy cái list bác đã làm cho xe thiệc là chóng mặt.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.
Lão xuống Nha Trang là phải neo thêm gia đình cô em vợ và cô cháu, gia đình cô em vợ có 2 baby thế có phải là 9 người trên xe không vậy?cpkhanhhung nói:Mình nhớ là nó uống 8L mà ta, mà ông chở gì mà lắm thía? Hay đường từ ĐL-NT chỉ xuống dốc nên nó vại. Cái vụ nổ máy tại chỗ thì mình đã 1 lần trân cầu Mỹ Thuận, hơn 1 giờ mà ko sao, trong khi có 1 anh Ỉn phải xuống đẩy.choixongxu nói:Thấy cái list bác đã làm cho xe thiệc là chóng mặt.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.
Hôm nay lấy cái xe cùi của lão trong dzụ xe uống xăng làm kinh nghiệm cho các bác biết nhá: Từ ngày lão tiếp nhận con xe của anh CP về từ tháng 4/2012, phải đến 6 tháng lão ì ạch với con xe này với mức độ uống của em nó tầm 8-10 lít/100km, khi đi Nha Trang trong đợt tháng 6/2012 đến 2 chuyến có những con dốc xe lão phải về số 2

Xe nào hao xăng thì nên kiểm tra có bị dính thắng không?
Mình chỉ kiểm tra mỗi kỳ đăng kiểm mỗi 6 tháng thôi. Đoạn giữa mà bố thắng có dính thì cái máy nó biết mà nó ko nóichoixongxu nói:Lão xuống Nha Trang là phải neo thêm gia đình cô em vợ và cô cháu, gia đình cô em vợ có 2 baby thế có phải là 9 người trên xe không vậy?cpkhanhhung nói:Mình nhớ là nó uống 8L mà ta, mà ông chở gì mà lắm thía? Hay đường từ ĐL-NT chỉ xuống dốc nên nó vại. Cái vụ nổ máy tại chỗ thì mình đã 1 lần trân cầu Mỹ Thuận, hơn 1 giờ mà ko sao, trong khi có 1 anh Ỉn phải xuống đẩy.choixongxu nói:Thấy cái list bác đã làm cho xe thiệc là chóng mặt.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.. Còn con số 6,5l/100km là đo dưới Nha Trang đấy không tính đường đi ĐL-NT đâu.
Hôm nay lấy cái xe cùi của lão trong dzụ xe uống xăng làm kinh nghiệm cho các bác biết nhá: Từ ngày lão tiếp nhận con xe của anh CP về từ tháng 4/2012, phải đến 6 tháng lão ì ạch với con xe này với mức độ uống của em nó tầm 8-10 lít/100km, khi đi Nha Trang trong đợt tháng 6/2012 đến 2 chuyến có những con dốc xe lão phải về số 2... sau đó lão quyết tự tay phải kiểm tra cho ra nhẽ thì phát hiện em nó bị dính bố thắng sau.... Từ đó đến giờ lão biết bệnh của em nó rồi và thường xuyên kiểm tra để ý từng ly từng tý. Sáng nay lão cũng mới đưa đến Garage cho khắc phục nữa - lần này là thứ tư đấy. Những lần sau này thì mới bị nhẹ là cho làm liền, không để nó bị dính nặng. Cách kiểm tra thì đơn giản lắm: xe đậu trong nhà trên nền xi măng bằng phẳng chỉ cần lấy ngón út đẩy nhẹ là nó đi 1 mét![]()
, các bác có tin không? Nếu không thì nó bị dính rồi đấy, giờ đây xe lão đề pa để số 1 là ko cần lên ga, đạp côn là sang số 2, chêm nhẹ ga là sang số 3 rồi 4 ... nên em nó giờ đây ăn xăng khoảng 5,5 lít khi không dùng máy lạnh và 6,5 lít khi có máy lạnh đấy.
Xe nào hao xăng thì nên kiểm tra có bị dính thắng không?

Hình như cái bệnh của SWG là vậy. Lão mới làm hôm tháng 4/2013 cho đăng kiểm nay lại dính heo thắng nữa đấy. Các bác khác kiểm chứng dùm nhá vì lão chưa bao giờ sờ được các em SWG nào khác.cpkhanhhung nói:Mình chỉ kiểm tra mỗi kỳ đăng kiểm mỗi 6 tháng thôi. Đoạn giữa mà bố thắng có dính thì cái máy nó biết mà nó ko nóichoixongxu nói:Lão xuống Nha Trang là phải neo thêm gia đình cô em vợ và cô cháu, gia đình cô em vợ có 2 baby thế có phải là 9 người trên xe không vậy?cpkhanhhung nói:Mình nhớ là nó uống 8L mà ta, mà ông chở gì mà lắm thía? Hay đường từ ĐL-NT chỉ xuống dốc nên nó vại. Cái vụ nổ máy tại chỗ thì mình đã 1 lần trân cầu Mỹ Thuận, hơn 1 giờ mà ko sao, trong khi có 1 anh Ỉn phải xuống đẩy.choixongxu nói:Thấy cái list bác đã làm cho xe thiệc là chóng mặt.
Lão chưa đi các con SWG khác bao giờ nên thực sự chưa biết nhiều lắm, chỉ lấy con Su Dú của lão ra làm ví dụ.
Cái con số 5,5l/100km là chỉ số hao xăng lý tưởng nhất mà xe có thể đạt được, lúc đó xe chạy trong điều kiện lý tưởng nhất, bằng phẳng, xe chạy trơn tru không bị vật cản gì....
Thực tế mình chạy thì tùy theo nhiều yếu tố như chở nặng, đèn đỏ đèn xanh, dừng lại rồi đề pa nhiều lần thì mức độ hao xăng nó khác nhau nhiều lắm, chưa kể hiệu suất xe mình đã cũ thì mức độ hao xăng nó sẽ nhỉnh hơn xe mới.
Con xe của lão thì nó uống khoảng chừng 6,5 lít cho con đường hỗn tạp trên xe có 5 người lớn và 4 baby (thử trên đường Nha Trang) máy lạnh để nấc 1 cũng đủ tê người, chở mấy bà đi siêu thị, đi chợ mua sắm nhiều khi dừng lúc lâu vẫn nổ máy để máy lạnh cho tụi nhỏ nó không bị nóng.. Còn con số 6,5l/100km là đo dưới Nha Trang đấy không tính đường đi ĐL-NT đâu.
Hôm nay lấy cái xe cùi của lão trong dzụ xe uống xăng làm kinh nghiệm cho các bác biết nhá: Từ ngày lão tiếp nhận con xe của anh CP về từ tháng 4/2012, phải đến 6 tháng lão ì ạch với con xe này với mức độ uống của em nó tầm 8-10 lít/100km, khi đi Nha Trang trong đợt tháng 6/2012 đến 2 chuyến có những con dốc xe lão phải về số 2... sau đó lão quyết tự tay phải kiểm tra cho ra nhẽ thì phát hiện em nó bị dính bố thắng sau.... Từ đó đến giờ lão biết bệnh của em nó rồi và thường xuyên kiểm tra để ý từng ly từng tý. Sáng nay lão cũng mới đưa đến Garage cho khắc phục nữa - lần này là thứ tư đấy. Những lần sau này thì mới bị nhẹ là cho làm liền, không để nó bị dính nặng. Cách kiểm tra thì đơn giản lắm: xe đậu trong nhà trên nền xi măng bằng phẳng chỉ cần lấy ngón út đẩy nhẹ là nó đi 1 mét![]()
, các bác có tin không? Nếu không thì nó bị dính rồi đấy, giờ đây xe lão đề pa để số 1 là ko cần lên ga, đạp côn là sang số 2, chêm nhẹ ga là sang số 3 rồi 4 ... nên em nó giờ đây ăn xăng khoảng 5,5 lít khi không dùng máy lạnh và 6,5 lít khi có máy lạnh đấy.
Xe nào hao xăng thì nên kiểm tra có bị dính thắng không?. Mà ko lẽ nó dính hoài vậy?![]()
Không hiểu sao cứ mỗi chuyện hao xăng lại đổ cho cái bình xăng con nó bị dơ, làm như là xe đổ nước xình vào chứ không phải đổ xăng vậy.

Last edited by a moderator:
Su Wagon đi trong thành phố 7l-8l là ok rồi bác ơi.Xe em ở tỉnh trung bình cũng 7l rồi.
Matiz cùng đời có 3 máy mà đi trung bình gần 6.5l/100km rồi.
Khi bán xe thì người bán hay nói 5 l/100km để cho dể bán thôi, chứ thực ra làm gì chạy được 5l/100km. Nếu chỉnh cho ít tốn xăng hơn thì xe bị thiếu xăng chạy yếu.
Còn nếu bác muốn ít hao xăng nữa thì chuyền qua dùng phun xăng điện tử đi, bên otoxomnhala thường độ vào cho các xe đời tống đấy.
Matiz cùng đời có 3 máy mà đi trung bình gần 6.5l/100km rồi.
Khi bán xe thì người bán hay nói 5 l/100km để cho dể bán thôi, chứ thực ra làm gì chạy được 5l/100km. Nếu chỉnh cho ít tốn xăng hơn thì xe bị thiếu xăng chạy yếu.
Còn nếu bác muốn ít hao xăng nữa thì chuyền qua dùng phun xăng điện tử đi, bên otoxomnhala thường độ vào cho các xe đời tống đấy.