Hạng C
23/5/05
539
148
43
52
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Xe Hi-Lander chỉ hơn cái vụ tiết kiệm chi phí thôi, tuy nhiên khỏang cách chi phí này ngày càng bị rút ngắn, tiêu thụ dầu của HiLander đang ở khỏang 8 lit /100km - ngoìa ra ko có gì hơn đuợc Premacy cả - gầm của Pre đã được tính toán rồi, thấp thì đầm, bám đường chư chẳng có vấn đề gì sất - trong xe cực đẹp luôn, Hi land ko có cửa nào đua
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Trích đoạn: duonghuy

Em thì ủng hộ tuyệt đối cho Hilander, ngày trước em đi công tác suốt bằng xe Mekong có thấy gì đâu, chạy êm ru, đi đường trường thấy rất thoải mái vì là xe gầm cao, trần thoáng... (các bác cứ thử nghĩ đi từ đây vào đà nẵng ngồi xe gầm thấp như Pre có thấy gò bó ko?)

Còn ở thành phố em vẫn thích dùng Hilander, mấy hôm trời mưa ở hà nội, đường phố thành cái ao, xe ô tô nổi lềnh bềnh trên phố, em đi con matiz lội nước chỉ cầu trời cho nó đừng có bị làm sao (lỡ may nước nó vào máy thì nó ốm... em cũng ốm theo mất). Lúc đó mới thấy giá trị của xe gầm cao, mấy bác Lancuiser cú chạy ầm ầm, nước bắn sang rửa sạch cả hông xe của em.

Mà đường phố hà nội thì ngập úng thường xuyên, nên trời mưa em có dám dùng ô tô đâu, đi 2 bánh không à.

Hêhê lâu ngày cho em tranh luận tí cho vui vẻ:
1- Em không biết khái niệm gò bó của xe gầm thấp là ntn...riêng em ngồi rất thoải mái (ko tính 2 chỗ ngồi trẻ em phía sau), đặc biệt là Pre tuy là dòng xe hạng trung nhưng chỗ ngồi khá cao, em so sánh khi ngồi mông đau của bác R6, chắc chắn các bác đi Pre đều thống nhất điểm này. Hơn nữa trần xe khá cao và thoáng.
2- Cái này gọi là giá trị: hehe cái này là cái chính để thấy hiệu quả khi mua xe
- Pre dùng cho gia đình - Hi dùng cho doanh nghiệp
- Pre số tự động - Hi cũng số tự động
- Pre gầm thấp đi đầm - Xe Hi gầm cao đi lắc hơn
- Pre chạy xăng đắt - Hi chạy dầu rẻ hơn nhưng ô nhiễm mtrường và kêu to
- Pre cảnh vẻ hơn - Hi nam tính hơn
- Pre thích hợp cho cả nhà - Hi thích hợp cho cả công ty...

....tuy nhiên túm lại có một đặc điểm lớn nhất khác biệt là 1 bên Pre sx chủ yếu dành cho xe gia đình, còn Hi thì không...Do vậy mọi sự so sánh đều khập khiễng...và không thể so sánh 2 cô vợ này được. Một cô yểu điệu thục nữ nên chảnh, cô kia vai u thịt bắp nhưng được nhiều việc...túm lại lần nữa là tuỳ nhu cầu:D[8D]
Chúc các bác ngủ ngon
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Trích đoạn: ktsNghia

Pre chỉ có 1 dàn lạnh, Hi-L có 2.

Như vậy có thêm nhận xét:
PRE 1 giàn lạnh -> tốn ít nhiên liệu hơn (tốt hơn cho môi trường)
-> phù hợp với thời tiết miền Bắc hơn (ít nắng nóng)
Hi-L 2 giàn lạnh -> tốn nhiên liệu hơn
-> phù hợp với thời tiết miền Nam hơn (nhiều nắng)
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Em xin trích dẫn bài của bác sỹ nhé
Trích đoạn: Automatic
Đặc tính của máy dầu là đặc tính tải, khác hẳn với máy xăng là đặc tính gia tốc, vậy nên việc nó chạy chậm "bốc" hơn là quá rõ ràng và phải chấp nhận thôi, không bàn tới làm gì nữa...Ngoài ra, máy dầu gây cháy nổ hoà khí bằng áp suất cao nên tỉ số nén và áp suất buống đốt rất cao, việc ồn ào hơn cũng là tất yếu.Nhưng bù lại, nó sẽ chịu quá tải tốt, tiêu hao nhiên liệu ổn định hơn (bác nào đi Hi Lander thử xem, bật hay tắt máy lạnh không ảnh hưởng tiêu hao nhiên liệu nhiều như máy xăng đâu...)
Tuy nhiên máy dầu lại có 1 lý thuyết chế tạo và hoàn thiện phức tạp hơn máy xăng nhiều, ở công suất lớn và công suất rất lớn, vẫn có loại máy dầu 2 thì, chạy rất hiệu quả, không vấp phải những nhược điểm mà máy xăng 2 thì thường bị. Hơn thế, người ta liên tục cải tiến buồng đốt (chamber), từ biến đổi hình dạng đến việc làm hẳn 1 buồng đốt phụ để quá trình cháy sạch và hiệu quả hơn. KHái niệm Turbo (tăng áp nạp cho động cơ!) cũng là từ máy dầu mà ra đó..
Một điều đáng nói nữa là xe máy dầu ít bị "pan" vặt phần máy gây nằm đường, vì linh hồn của nó chỉ là Bơm phân phối (heo dầu!), đầu phun (béc!) và bộ hơi..Những thứ này đa phần hư hỏng do những hao mòn cơ khí tự nhiên, người lái xe sẽ biết được qua quá trình sử dụng xe và khắc phục kịp thời (VD: thấy xe lên dầu, khó nổ, phun khói nhiều.....thì lo đi làm bộ hơi hay là cân chỉnh bơm béc ngay rồi!)Và cũng vì vậy, việc bị ướt máy do ngập lụt cũng sẽ không gây những hệ luỵ như xe máy xăng (chết Bugi, rò dây Filtre hay Delco, chập Bô bin.....!)
Vẫn có những xe đắt tiền cao cấp được trang bị động cơ Diesel, như là Sedan của Mercedes chẳng hạn, (chiếc xe của Nguyễn văn Mười Hai nhập lậu về từ Campuchia là 420D đó !). Nghe đâu động cơ của những xe này khá êm và khí tải cũng sạch lắm....:)
 
Tập Lái
4/8/05
35
0
0
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Tôi thì nghĩ là còn tùy thuộc bác là Nam hay Nữ nữa chứ.. nhỡ bác là mem nữ thì sao mua Hilander được. Còn nếu là mem Nam thì đi Pre khác gì mặc váy.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
56
Interstate Highway
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Trích đoạn: Awake

Trích đoạn: minhbim

Tôi thì nghĩ là còn tùy thuộc bác là Nam hay Nữ nữa chứ.. nhỡ bác là mem nữ thì sao mua Hilander được. Còn nếu là mem Nam thì đi Pre khác gì mặc váy.
nếu đúng như lời bác thì trong OS có 1 số bác NAM mặc váy vì các bác ấy đi pre, bác phát ngôn hơi thiếu thận trọng đấy.
Có sao đâu, trên OS chỉ có đâu khoảng mười mấy bác đi Pre thôi, trong đó có nhiều bác tuy không hề mặc váy nhưng rất là thích váy. :D bác MinhBim (bỉm) có làm bác nào đi Pre tự ái không vậy?
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Trích đoạn: 2snguyen

Có sao đâu, trên OS chỉ có đâu khoảng mười mấy bác đi Pre thôi, trong đó có nhiều bác tuy không hề mặc váy nhưng rất là thích váy. :D bác MinhBim (bỉm) có làm bác nào đi Pre tự ái không vậy?

24.gif
24.gif
24.gif
Bác 2sn nói rất đúng, tôi cũng thích váy. Chả có tý nào tự ái bác bỉm cả, vì tôi đồ rằng bác ấy cũng đang đi xe Pre.;)
 
Tập Lái
4/8/05
35
0
0
RE: Xe Hi-Land và xe Premacy

Chết tôi nhỡ mồm.. xin lỗi các bác lấy Pre nhé.. Tự vả vào mồm mấy cái rùi