Hạng C
12/5/14
32
2
8
36
Cốt lõi là vậy: Mấy cha Nhật bảo xe điện là thứ rác rưởi chỉ bọn mắt hí china hay bọn ngáo Mão làm thôi, xe đốt trong vẫn sống tốt thế kỷ này, rồi mới nghĩ ra cái trò hai-bơ-rít gì gì đó mụ mị thiên hạ rồi tung hoa này nọ. Nhưng khi ngẫm nghĩ lại xe điện nó như cha Táo 2007 thì mới sực tỉnh ra và cuốn cuồn đi đầu tư hàng chục tỷ; cơ mà khi xe ra đời chạy méo đc mấy vòng lại phải kéo nhau cả về SR để sữa chữa để nâng cấp bla bla và lúc ấy xe điện nó chạy lên tới cung trăng rồi, lại thêm thằng cha VinFast đốt đít đằng sau nữa... cuống quá mới lấy mấy thèn "BD" hai-bơ-rít ra chống chế.
Thiệt tình mà nói Hai-bơ-rít tớ cũng có 1 chú (cà rốt) mà chạy chán bỏ bà đi được, phí bảo dưỡng đắt đỏ (gần gấp đôi xe đốt trong và mắc gần gấp 3 lần bảo dưỡng của VF cho con VF34). Sợ lắm rồi. thiệt chứ thà điện ra điện, xăng dầu ra xăng dầu cái thứ lai lai chán méo "nhói nhên nhời".
Trong khi người người nhà nhà làm xe điện Nhật, Nissan Leaf, Lexus LFZ, Toy bz4x,... thì a bảo Nhật chê xe điện :) Thôi không cần nói nữa.

Còn mà đã ngồi lái thử chiếc xe 900tr để rồi mua về mà nói lái chán, thì chỉ có nói .. xạo =)) K bit a đã đi bảo dưỡng xe hybrid bao giờ chưa chứ nhà em đang chạy đây, vừa bảo dưỡng mốc 10 ngàn km, bảo dưỡng k khác xe xăng là mấy và tương lai vẫn vậy. Nên nói gì thì nói nhưng phải trải nghiệm thực tế mới phán đc.
 
Hạng B1
14/9/13
38
3
8
Cái quan trọng là giá đó bác, vì hybrid là tính về chi phí vận hành và đầu tư rồi. thêm có 1 cục pin với cái động cơ điện mà mắc hơn cả 100 chai, chênh lệch tiền đó có thể đổ xăng chạy 10 năm chưa hết nữa đó.
100 củ đâu chỉ mỗi cái hybrid, 100 củ nó là thêm trang bị, tiết kiệm xăng, tiết kiệm cả thời gian đổ xăng (ai có xe lúc này thì hiểu :)) ) mà a tính cũng hay, 100tr đổ xăng 10 năm e mới nghe lần đầu
 
Hạng B2
22/1/13
48
4
8
Nếu xét đến môi trường các kiểu con đà điểu thì không cần bàn thêm, Hybrid tốt hơn động cơ đốt trong. Nhưng anh em nào vào cào phiếm nói về tốn xăng, giá trị kinh tế bla...bla ...thì tốt nhất nên học lại toán lớn 5 đi là vừa. Vì với giá bán chênh cả 100 triệu như hiện nay của xe hybrid thì việc tiết kiệm hơn 1-2l/100km của xe thì đến mùa quýt nào mới lấy lại vốn được. Chưa nói đến việc bảo trì, bảo dưởng đắt hơn, phức tạp hơn.
Trong khi số công bố giảm gần 7l/100km hỗn hợp, chúng ta có những người vừa không biết dùng google

Chênh 100tr đổi lấy giảm tiêu hao 7l/100km, thêm trang bị, bảo hành bảo dưỡng chẳng thay đổi, thì xem như lên phiên bản cao hơn rồi ^_^
 
Hạng B1
12/5/14
30
3
8
33
À, hiện tại thì lợi cái Sĩ nhé!
Xe mày nhiu? 30k
Xe tao 60 nhé! Tao có tiền và sành điệu :cool:
Đến hồi đi xa thì lại bỏ tiền ra đi thuê con xe 30...
Không biết bác so sánh gì, nhưng con xe 30 trừ khi là con cỡ A thì không biết hơn ntn, chứ cà rốt hai bờ rít xăng tầm 4l/100km với nhóc trang bị thì sĩ ntn nhỉ?
 
9/5/16
3.324
3.112
113
Bình Phước
100 củ đâu chỉ mỗi cái hybrid, 100 củ nó là thêm trang bị, tiết kiệm xăng, tiết kiệm cả thời gian đổ xăng (ai có xe lúc này thì hiểu :)) ) mà a tính cũng hay, 100tr đổ xăng 10 năm e mới nghe lần đầu
Xe hybrid là không phải đổ xăng hả bác??? thử xem chi phí đổ xăng của xe hybrid và xe thường thì có chênh nhau khoảng 10tr/năm không. tiền đó thì không phải đổ xăng 10 năm chưa hết à.
Trong khi số công bố giảm gần 7l/100km hỗn hợp, chúng ta có những người vừa không biết dùng google

Chênh 100tr đổi lấy giảm tiêu hao 7l/100km, thêm trang bị, bảo hành bảo dưỡng chẳng thay đổi, thì xem như lên phiên bản cao hơn rồi ^_^
Nói gì lũng cũng không hiểu gì hết vậy? hồi xưa giờ văn có trốn học đi tán gái không vậy bác???
 
Hạng C
28/2/15
787
558
93
38
Tuổi thọ trung bình từ 15 - 20 năm đó a, hiện tại hybrid mới thì bảo hành pin hybrid cũng 7 năm rồi. Có khi xe hư mà pin chưa hư ấy ^^
cũng không chắc lắm chứ gần nhà có chiếc Ls 600h đời 2009 hư bộ pin mà báo giá vào trăm thấy phát hoảng