Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
deepest nói:
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.


Xe tải nóng bánh là chuyện bình thường, bác đi Escape mà để bị nóng là chắc do cứ rà liên tục thay vì nhồi nhả!

 
13/7/12
1.268
113
63
Nhồi thả mà quất 1 mạch > 200 km đèo dốc phía Bắc thì bố thắng,đĩa và tăm bua cũng hết chịu nổi bác,ESC em vừa leo đèo Pha Đin mới biết thêm 1 bài của các bác tài xe tải,xe nào cũng có 1 phuy nước bự hơn phuy nước mui hồi xưa,bắt đầu vào đèo là mở các ống dẫn xả nước trực tiếp vào các vỏ và mâm để giải nhiệt,hơi nước bốc nghi ngút còn hơn nồi nước sôi bác ạ,nhìn khiếp vãi.
18.gif

 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
pvht nói:
deepest nói:
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.


Xe tải nóng bánh là chuyện bình thường, bác đi Escape mà để bị nóng là chắc do cứ rà liên tục thay vì nhồi nhả!
Bác có đi Tây Bắc sẽ hiểu thôi, khi đi rồi thì đèo Hải Vân chỉ là 1 cái dốc nhỏ của hệ thống đèo Tây Bắc, em hạn chế đạp phanh cực kỳ. Lần đầu tiên trong hơn 13 năm lái xe em mới biết mất thắng là như thế nào
63.gif

Khi đó em mặc quần đùi đứng cạnh bên hông bánh xe vẫn cảm nhận được sức nóng từ phanh tỏa ra rát cả da.
 
Hạng B2
7/6/13
128
1
16
deepest nói:
pvht nói:
deepest nói:
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.


Xe tải nóng bánh là chuyện bình thường, bác đi Escape mà để bị nóng là chắc do cứ rà liên tục thay vì nhồi nhả!
Bác có đi Tây Bắc sẽ hiểu thôi, khi đi rồi thì đèo Hải Vân chỉ là 1 cái dốc nhỏ của hệ thống đèo Tây Bắc, em hạn chế đạp phanh cực kỳ. Lần đầu tiên trong hơn 13 năm lái xe em mới biết mất thắng là như thế nào
63.gif

Khi đó em mặc quần đùi đứng cạnh bên hông bánh xe vẫn cảm nhận được sức nóng từ phanh tỏa ra rát cả da.
mới xem hình của bác chuyến Tây Bắc, hòanh tráng
 
VIP CARD MEMBER
14/9/09
809
89
28
51
6 người chết . Kinh. Các xe khách này có túi khí không vậy các bác ( ít nhất là ghế tài)?
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
deepest nói:
Bác có đi Tây Bắc sẽ hiểu thôi, khi đi rồi thì đèo Hải Vân chỉ là 1 cái dốc nhỏ của hệ thống đèo Tây Bắc, em hạn chế đạp phanh cực kỳ. Lần đầu tiên trong hơn 13 năm lái xe em mới biết mất thắng là như thế nào
63.gif

Khi đó em mặc quần đùi đứng cạnh bên hông bánh xe vẫn cảm nhận được sức nóng từ phanh tỏa ra rát cả da.


Nghe bác diễn tả thế thì kinh quá, em chưa đi cung đó bao giờ, mà em có đi chắc không tới nỗi, vì sức em yếu hơn nhiều sức bác. Ngẫm lại sức bác ăn đứt sức xe nhỉ!
 
Hạng C
10/6/11
680
47
28
pvht nói:
deepest nói:
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.


Xe tải nóng bánh là chuyện bình thường, bác đi Escape mà để bị nóng là chắc do cứ rà liên tục thay vì nhồi nhả!


Nóng quá, mình xịt nước vô, kim loại có bị giãn nở không bác?
Em sợ xui, nó cong, vênh, gãy.... xe chạy hết được luôn
Em hóng để học hỏi kinh nghiệm luôn