Đối với đường đèo trên 20 km dù chạy cẩn thận cỡ nào cũng phải sử dụng thắng hết, do sử dụng thắng nhiều để giảm tốc độ nên gây ra hiện tượng nóng tăm bua thắng dẫn đến dầu thắng bị nóng gây mất thắng tạm thời( chỉ 1lần là tiêu).pvht nói:deepest nói:Bác có đi Tây Bắc sẽ hiểu thôi, khi đi rồi thì đèo Hải Vân chỉ là 1 cái dốc nhỏ của hệ thống đèo Tây Bắc, em hạn chế đạp phanh cực kỳ. Lần đầu tiên trong hơn 13 năm lái xe em mới biết mất thắng là như thế nàoKhi đó em mặc quần đùi đứng cạnh bên hông bánh xe vẫn cảm nhận được sức nóng từ phanh tỏa ra rát cả da.![]()
Nghe bác diễn tả thế thì kinh quá, em chưa đi cung đó bao giờ, mà em có đi chắc không tới nỗi, vì sức em yếu hơn nhiều sức bác. Ngẫm lại sức bác ăn đứt sức xe nhỉ!
Nên đối với đường đèo ,nếu đổ đèo liên tục thì sau 15km nên ngừng cho nguội thắng ,dầu thắng đây là điều an toàn tối thiểu.
Còn đường đèo lên xuống qua lại thì cũng nên ngừng sau 50đến 70km.
Đối với những xe mới còn sử dụng dầu thắng rin thì áp lực thắng sẽ tốt hơn.
Còn đối với những xe đã thay cuppen rồi đừng nên dùng dầu thắng nhật (vì rất nóng chỉ thích hợp với cuppen rin) mà nên dùng dầu thắng doc 3 sẽ thích hợp hơn .
Last edited by a moderator: