Hạng C
16/9/10
653
86
28
Ah di đà phật! Lèo này cảnh tuyệt đẹp ! Có mấy khúc cua ôm hết lái luôn! Dốc cao & nguy hiểm! Tay lái lụa & xung xung là hy sinh bất cứ lúc nào! A e cả nhà rút kinh nghiệm!
Khi đi nên học 1/ khoá các bác lảo tiền bối rồi đi cho khoẻ! Sau 15 giờ khuyến cáo kg nên đi gặp sương mù là thua luôn!
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
hôm trước em xuẤT PHÁT ĐÀ LẠT XUỐNG NHA TRANG LÚC 16 H ĐI NỮA CHỪNG ĐÈO SƯƠNG MÙ DÀY ĐẶC, MÀ XE KHÁCH CỨ QUA MẶT VÙ VÙ
 
Tập Lái
24/5/13
15
0
0
Vậy nếu đang chạy mà mất thắng, mình ...cạ xe vào vách núi cho xe chậm lại dc hok mấy bác, có bác nào biết dụ này hok?!Haizza! nhìn chiếc xe 50c tan nát thế, 7c thế nào@@!?
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Không ngày nào mà không có tai nạn...tội nghiệp các nạn nhân và gia đình vô tội quá,không biết có phải ngũ gục không?
 
deepest nói:
Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.



Bác deepest chơi trên này lâu mà dính lỗi sơ đẳng khi đổ đèo vậy bác??????????

Nguyên tắc đi đèo là đi số thấp để máy xe "ghì" tốc độ lại, hạn chế rà thắng...xe máy cũng áp dụng nguyên tắc này luôn...em đi nhiều đèo thuộc Bắc Lào và Nam Lào đều áp dụng nguyên tắc này nên "ổn".

Trở lại tai nạn này thì chắc do tài xế không quen đi đèo, rà thắng, các nạn nhân còn sống kể lại thấy có mùi khét bốc lên nồng nặc....vậy là tiêu bố thắng rồi còn gì.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/tai-xe-dam-xe-vao-vach-nui-de-tranh-lao-xuong-vuc/

Chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
//
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
need_for_speed! nói:
Vậy nếu đang chạy mà mất thắng, mình ...cạ xe vào vách núi cho xe chậm lại dc hok mấy bác, có bác nào biết dụ này hok?!Haizza! nhìn chiếc xe 50c tan nát thế, 7c thế nào@@!?
đương nhiên là cạ xe vào vách núi là tốt hơn để xe lao xuống vực rồi...hêhê, chỉ e là lúc đó hoảng quá mình ko còn đủ bình tĩnh để xử lý cách cạ ntn để xe ko tông thẳng vào vách núi :p
Theo em, nếu bị mất thắng thì bác nên nhanh chóng trả số về thấp để kiềm hãm tốc độ của xe và kết hợp dừng bằng thắng tay nhưng tuỳ theo tốc độ đang chạy mà trả số chứ ko phải trả về ngay về số 1..rất nguy hiểm và dễ banh hộp số.
đương nhiên...nói thì dễ hơn làm, nhưng trong những trường hợp như thế bác phải là người chủ tình huống.
 
Last edited by a moderator: