Tập Lái
4/12/16
2
0
1
41
Gửi các bác, nhờ các bác cao nhân trợ giúp em bệnh của xe Lacetti 2009 EX 1.6
- Bình thường em đi không sao nhưng thỉnh thoảng vào số 1 nhả nhẹ côn là xe chết, phải đệm ga (bình thường vào số 1 nhả côn từ từ xe vọt êm và tốt). Hoặc vào số lùi thả nhẹ côn xe chưa kịp chuyển bánh đã chết máy (không phải do nhả côn đột ngột).
- Em đã cho đi kiểm tra tại gara người quen, côn mòn --> thay bộ côn mới xong về đi được ít hôm lại bị y như vậy. Thậm chí xe còn hụt ga, bị mất garanti không đề được, muốn nổ máy thì vừa đề vừa đạp ga mới lên được, mà xe đi rất yếu, xe về số giảm tốc độ hoặc lên số tăng tốc độ xe giật khực khực phải đệm ga mới êm lại xe.
- Tiếp tục cho xe đi kiểm tra các kiểu, thay doăng hở,... gara test máy kêu lỗi cổ ga (bướm ga) em phải đồng ý cho thay bướm ga mới về đi vẫn còn tình trạng như cũ đó là xe giảm số về tốc độ hoặc tăng số lên tốc độ xe giật khực khực. Ngoài ra em để chế độ garanti bình thường vòng quay 900-1000 v/p sau đó đạp mớm ga lên thì vòng quay nó lên khoảng 2000 v/p, em thử vài lần có lần nhả ga xong vòng quay nó về như cũ, có lúc thì vòng quay nó không giảm (không biết có phải bị kẹt ga không nữa.
EM RẤT LO, không biết xe bị bệnh gì, sửa ở đâu được.
Mong các cao nhân chỉ giáo giúp em.
Em cảm ơn nhiều.
(Em ở Tp. Thanh Hoá. Có bác nào biết ở Thanh Hoá có gara nào test và sửa được lỗi này không giúp em với)
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bác nên kiểm tra ưu tiên như sau:
1. Dây cao áp và bugi đi, hiện tượng xe bác mô tả rất giống có vẻ chết ít nhất 1 máy do bugi, cao áp.
Giá nó chết hẳn thì dễ, nó cứ chập chờn dở sống dở chết mới mệt. Đơn giản nhất là thay bugi, ko cần loại đắt, khoảng 40 - 40k/1c thôi là được, miễn là mới. Còn dây cao áp thì đo là biết.
Nếu chết 1 máy do bugi, cao áp, thì hiện tượng dễ thấy là đề máy lẽ ra lên vòng tua tầm 1k8 - 2k, sau đó từ từ xuống dần, thì nó lại lục bục tầm 1k2 trở xuống và phải mớm ga mới nổ mạnh. Còn khi chạy thì lâu lâu bị yếu xe, gây tắt máy. Mùi xăng sống rất rõ.
2. Mobin sườn
3. Đo áp suất xăng, nếu ko đạt thì có thể do:
- Lọc xăng bẩn, nghẹt
- Bơm xăng yếu
- Van hồi xăng hỏng.
Chúc bác sớm chữa cho em nó khỏi bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MaiTrungThanh
Tập Lái
4/12/16
2
0
1
41
Bác nên kiểm tra ưu tiên như sau:
1. Dây cao áp và bugi đi, hiện tượng xe bác mô tả rất giống có vẻ chết ít nhất 1 máy do bugi, cao áp.
Giá nó chết hẳn thì dễ, nó cứ chập chờn dở sống dở chết mới mệt. Đơn giản nhất là thay bugi, ko cần loại đắt, khoảng 40 - 40k/1c thôi là được, miễn là mới. Còn dây cao áp thì đo là biết.
Nếu chết 1 máy do bugi, cao áp, thì hiện tượng dễ thấy là đề máy lẽ ra lên vòng tua tầm 1k8 - 2k, sau đó từ từ xuống dần, thì nó lại lục bục tầm 1k2 trở xuống và phải mớm ga mới nổ mạnh. Còn khi chạy thì lâu lâu bị yếu xe, gây tắt máy. Mùi xăng sống rất rõ.
2. Mobin sườn
3. Đo áp suất xăng, nếu ko đạt thì có thể do:
- Lọc xăng bẩn, nghẹt
- Bơm xăng yếu
- Van hồi xăng hỏng.
Chúc bác sớm chữa cho em nó khỏi bệnh.
Tks Bác nhiều