Hạng B2
7/8/13
137
40
28
Nó mềm là vì xe chưa chạy, khi chạy nó nóng lên là khoảng 3kg đấy bác. Cứ theo thông số của nhà sx mà làm
 
Hạng D
13/1/13
1.212
10
38
Bơm căng chạy không được em ái bác ạ, nếu đi xa và tốc độ cao rất nguy hiểm.
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
shoponline3 nói:
Theo tư vấn của các bác e dư tính bơm 2,8KG cao hơn tiêu chuẩn của hãng là 2,5kg thế có đc ko nhỉ?
bơm 2.5 kg thui bác,có bác còn bơm 2.2 kg có sao đâu
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
shoponline3 nói:
Xe e mới lấy về bấm vô 4 bánh thì thấy mềm nhũng,nhưng chạy ra chỗ bơm xe đo thì 4 bánh đã đủ ký.
Trong trường hợp này e có nên bơm căng thêm ko các bác?
Oái….bác SOS Hỗ trợ sự cố mà hỏi thế này thì…ái ngại quá….hi hi….:D
Ko nghe bố con thằng nào hết, từ tiệm lốp đến “chiên gia" này kia, bác hãy làm theo nhà SX xe khuyến cáo, hãy bơm đúng áp suất được ghi trên cạnh cửa của lái xe đó ạ. Đó là áp suất đã được tính toán, thử nghiệm rất nhiều, dung hoà được nhiều yêu cầu kỹ thuật….Có 1 cái cần chú ý là thiết bị đo (đồng hồ áp suất) phải có độ chính xác nhất định, chứ cắm mấy cái đồng hồ đểu vô đo sai số rất lớn – có khi đo mềm mà lại đang quá căng, và ngược lại ạ….Nhớ đo áp suất lúc lốp đang nguội (đo vào buổi sáng sau 1 đêm xe nằm im chẳng hạn)
080402cool_prv.gif




 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
NgoNhan nói:
shoponline3 nói:
Theo tư vấn của các bác e dư tính bơm 2,8KG cao hơn tiêu chuẩn của hãng là 2,5kg thế có đc ko nhỉ?
Xe của e thì tiêu chuẩn cho 2.3kg, e bơm khoảng 2.4kg, e nghĩ nếu mình chạy một lúc thì áp suất hơi trong vỏ sẽ thay đổi, thể tích hơi sẽ tăng lên, ko biết đúng ko nữa, nhưng e thấy bơm khoảng này thì qua các gờ giảm tốc thấy xe qua êm hơn, có lần e bơm thử 2.6kg, e thấy xe qua gờ tưng hơn nhiều.
Không những tăng, mà tăng ác luôn ấy chứ bác…Vì khi mình đo là lốp đang nguội (nhiệt độ bằng môi trường ngoài), khi chạy do ma sát với mặt đường + nhận nhiệt từ mặt đường nóng bỏng, nhiệt độ lốp tăng cao, nên áp suất cũng tăng theo…Trong những ngày nắng nóng, chạy đường dài, áp suất lốp tăng 0.5-0.7 kg/cm2 là chuyện bình thường. Vì vậy nếu bơm căng quá sẽ dễ dẫn tới chuyện bị nổ lốp. Theo em cứ bơm đúng áp suất nhà SX xe quy định là ok, đáp ứng được nhiều mặt, còn bơm theo cảm tính – theo “suy luận” chỉ tốt cho cái này, mà ko tốt cho nhiều cái khác ạ….
 
Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
Sáng nay mình vá cái vỏ sau (xe mình sedan) ở ngã 4 PVT-NO, khi chú thợ xong việc mình đo thử: 4,5 kg! Hết hồn. Xì bớt gần 1/2 :)
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
caubataphoa nói:
Sáng nay mình vá cái vỏ sau (xe mình sedan) ở ngã 4 PVT-NO, khi chú thợ xong việc mình đo thử: 4,5 kg! Hết hồn. Xì bớt gần 1/2 :)
Cá biệt có nhiều chổ có đồng hồ thử luôn, em kêu 2.2kg nha a nha, đo xong nói ok, chạy nghe cứng ngắt, xuống đo ngay thì cũng hơn 4kg, mà tiệm nào cũng bơm dư! haiZz!nên mua đo áp suất các bác ạh, nếu có tiền mua bơm điện cũng tốt, còn em mua bơm đạp chân, rẻ, bền,...tập thể dục luôn!hehe!
Àh, bác chủ bảo bơm căng nhẹ lái, ok nhẹ là đương nhiên, diện tích tiếp xúc giữa vỏ xe với mặt đường thay đổi, nên lực ma sát cũng thay đổi, nhẹ lái hơn, thắng ít "ăn" hơn, nguy hiểm hơn, có 1 điều lưu ý là nếu bơm không đúng áp suất lốp mà để chạy thời gian dài thì có thể nhận thấy cả bằng mắt thường, cụ thể trường hợp bơm căng chạy thời gian dài thì ở khu vực giữa bề mặt tiếp xúc với lốp và mặt đường mòn hơn, mòn trước!em gặp nhiều xe vầy rồi ạh!toàn hại chứ chả thấy lợi j` cụ thể cả!( đỡ hao xăng, nhẹ xe?! trừ khi xe thồ hàng thôi mới bơm cho căng ) VD: Suzuki 550kg kế nhà em, bánh độn ruột bơm 5.5kg luôn!:D
 
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
NGUYEN T nói:
Thường ở bên hông cửa ghế phía lái xe hoặc mặt trong của nắp bình xăng đều có bảng hướng dẫn áp suất tối ưu cho các bánh xe, cứ tra vào đó mà bơm cho đúng thôi! Thông thường, các loại lốp dày, người ta khuyến cáo bơm 2.0 đến 2.2 kg/cm2. Các loại lốp mỏng thì trên 2.2kg/cm2.
Nên theo quy định theo mỗi xe, em thấy mang xe ra ngoài bơm là y như rằng m, bơm như bánh xe tải, bác chủ nên trang bị bơm có đồng hồ và tu bơm đo định kỳ mỗi tháng.