Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
AT, MT khi đổ đèo an toàn hay không là do người lái sử dụng cái AT và MT đó. Trên cơ sở nguyên tắc là...hạn chế tối đa sử dụng thắng và duy trì tốc độ trong tầm kiểm soát. Riêng việc dồn số (về số thấp) với MT là thật sự nguy hiễm và khó khăn khi tốc độ cao, cắt côn quán tính càng tăng. Còn với AT thì dồn số thế nào em chưa xái hông biết, lót dép nghe thôi.
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Newbie_SG nói:
Em đã đi hầu hết các đèo của VN bằng cả AT và MT, chả mấy khi dùng phanh, nếu có thì cũng dận 1 phát thôi chứ không rà.

Bác nào bảo AT để số D xuống đèo là sai cơ bản rồi, đèo hơi dốc thì không chấp. Còn loại dốc như Langbian mà để D thì cháy má phanh chắc. (hôm đoàn em có 1 bác đổ đèo này bằng SantaFe AT, <span style=""color: #ff0000;"">rà phanh</span>, xuống đến bãi đỗ thì nguyên cả bãi khét lẹt mùi bố thắng, may mà chưa mất thắng hẳn)
Cái đó là nguyên nhân chứ không phải D là nguyên nhân.( cái màu đỏ)
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
phantan nói:
AT, MT khi đổ đèo an toàn hay không là do người lái sử dụng cái AT và MT đó. Trên cơ sở nguyên tắc là...hạn chế tối đa sử dụng thắng và duy trì tốc độ trong tầm kiểm soát. Riêng việc dồn số (về số thấp) với MT là thật sự nguy hiễm và khó khăn khi tốc độ cao, cắt côn quán tính càng tăng. Còn với AT thì dồn số thế nào em chưa xái hông biết, lót dép nghe thôi.
Cái này em phân tích nếu thấy sai thì các bác sửa nghe.
Khi đi D xuống đèo, khi ta thấy tốc độ cao quá sợ nguy hiểm. Các bác dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Khi đó xe về tốc độ kiểm soát, lúc giảm tốc độ hộp số AT tự về số thấp rồi ( cái này nó ngu , nên tốc độ xuống thấp là về số thấp). Ta lại buông chân thắng ra cho xe tự trôi theo số đã về khi ta thắng.
Như vậy đổ đèo D cũng đc có sao đâu. Các bác nói nó sẽ thắng nhiều hơn. Đúng thắng nhiều hơn nhưng <span style=""color: #ff0000;"">thắng nhiều với rà thắng là hoàn toàn khác nhau. </span>
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Em nghĩ khi xuống đèo số AT với D thì tốc độ tăng nhanh (độ dốc lớn) số tăng theo và tất nhiên muốn kiểm soát tốc độ thì thắng thôi và sẽ thắng nhiều lần với lực thắng lớn, tuy có khác với rà thắng, nhưng thắng vẫn nóng không kém. Hộp số chuyển đổi nhiều hơn, vậy sao không chuyển số luôn cho khỏe??
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
70
HANOI
Đồng ý với bác này, nên chủ động chuyển về chế độ M hay số thấp khi đổ đèo bằng xe AT.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Xe AT hay MT đều có chế độ số thấp để dùng vào mấy trường hợp này, lên dốc cao hoặc xuống dốc thẳng đứng. Mức độ an toàn của cả 2 loại số là bằng nhau!
 
Hạng D
21/5/09
1.087
72
48
Những đoạn đường đèo bình thường như đèo Bảo Lộc, Prenn, Cả. Cù Mông, Hải Vân thì xe con AT để D chạy bình thường, chỉ cần nhấp thắng dứt khoát khi qua những đoạn cong, cần gì rà thắng. Còn các đoạn dốc lớn, xoắn ốc liên tục như đổ từ đỉnh Bà Nà xuống dưới mà để D thì phải nhấp thắng liên hồi, lúc này chẳng khác gì rà thắng, dốc Bà Nà này để 1 mới an toàn, 2 vẫn còn trôi nhanh . Bố thắng thường như các xe AT thông dụng hiện nay ko chịu nổi, cháy bố ngay, nếu bộ phanh đặc biệt như đĩa phanh bằng gốm ceramic...thì may ra chịu nổi...
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Xuống dốc mà không chuyển manual thì cứ nhanh rồi thắng, nhồi hoài như vậy chi cho cực, sao không chuyển qua bán tự động chọn số hợp lý cho nó khỏe. Tự làm khó mình làm gì.