Rà thắng đổ đèo, cháy thắng, cháy ống dẫn nhiên liệu > Nổ xe luôn.
http://www.cand.com.vn/vi...hoi/2009/2/136164.cand
http://www.cand.com.vn/vi...hoi/2009/2/136164.cand
pro sao = em..mit.jacmo84 nói:Bác này....pro nè.dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?![]()
Em đổ thử đèo pren.. bông-mo và tắt máy luôn... tiết kiệm xăng dể tè...
LONGcafe nói:pro sao = em..mit.jacmo84 nói:Bác này....pro nè.dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?![]()
![]()
Em đổ thử đèo pren.. bông-mo và tắt máy luôn... tiết kiệm xăng dể tè...![]()
Đúng là các bác quá P . . ro
LONGcafe nói:pro sao = em..mit.jacmo84 nói:Bác này....pro nè.dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?![]()
![]()
Em đổ thử đèo pren.. bông-mo và tắt máy luôn... tiết kiệm xăng dể tè......trên xe luôn
![]()
Mấy cái đèo Bảo Lộc, Hải Vân... không nhằm nhò gì với mấy xe số AT đâu, nếu cần thử các bác cứ lên Hà Giang, Cao Bằng hay gần nhất thì lên Sa Pa rồi đổ đèo từ trên Sa Pa xuống là biết nó có hãm được không ngay hay lúc đó lại tưởng đang chơi game
Có bác nói AT hay MT sản xuất ra đều có thể chạy được các địa hình như nhau thì có lẽ hơi nhầm vì xe offroad hay xe chuyên dụng cho những vùng có địa hình hiểm trở đều là MT hết
Có bác nói AT hay MT sản xuất ra đều có thể chạy được các địa hình như nhau thì có lẽ hơi nhầm vì xe offroad hay xe chuyên dụng cho những vùng có địa hình hiểm trở đều là MT hết
Last edited by a moderator:
nguoiphutinh nói:Cái này em phân tích nếu thấy sai thì các bác sửa nghe.phantan nói:AT, MT khi đổ đèo an toàn hay không là do người lái sử dụng cái AT và MT đó. Trên cơ sở nguyên tắc là...hạn chế tối đa sử dụng thắng và duy trì tốc độ trong tầm kiểm soát. Riêng việc dồn số (về số thấp) với MT là thật sự nguy hiễm và khó khăn khi tốc độ cao, cắt côn quán tính càng tăng. Còn với AT thì dồn số thế nào em chưa xái hông biết, lót dép nghe thôi.
Khi đi D xuống đèo, khi ta thấy tốc độ cao quá sợ nguy hiểm. Các bác dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Khi đó xe về tốc độ kiểm soát, lúc giảm tốc độ hộp số AT tự về số thấp rồi ( cái này nó ngu , nên tốc độ xuống thấp là về số thấp). Ta lại buông chân thắng ra cho xe tự trôi theo số đã về khi ta thắng.
Như vậy đổ đèo D cũng đc có sao đâu. Các bác nói nó sẽ thắng nhiều hơn. Đúng thắng nhiều hơn nhưng <span style=""color: #ff0000;"">thắng nhiều với rà thắng là hoàn toàn khác nhau. </span>
- Với đèo dốc bình thường bác đúng nhưng xe sẽ giật không êm và người ngồi trong chả sung sướng gì.
- Với những đèo dài và dốc phía Bắc nước ta thì dậm thắng liên tục cũng chẳng khác gì rà phanh cả.
Nếu cứ bất nhất theo ý em thì chịu. Chứ em thì tuỳ cơ ứng biến. Sao cũng chơi đc hết. Ngoài đó em chưa đi, mấy cái nhỏ nhỏ từ Hà Tỉnh trở vào thì em đi rồi. Thấy đc hết.Trai_Lang_Thang nói:nguoiphutinh nói:Cái này em phân tích nếu thấy sai thì các bác sửa nghe.phantan nói:AT, MT khi đổ đèo an toàn hay không là do người lái sử dụng cái AT và MT đó. Trên cơ sở nguyên tắc là...hạn chế tối đa sử dụng thắng và duy trì tốc độ trong tầm kiểm soát. Riêng việc dồn số (về số thấp) với MT là thật sự nguy hiễm và khó khăn khi tốc độ cao, cắt côn quán tính càng tăng. Còn với AT thì dồn số thế nào em chưa xái hông biết, lót dép nghe thôi.
Khi đi D xuống đèo, khi ta thấy tốc độ cao quá sợ nguy hiểm. Các bác dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Khi đó xe về tốc độ kiểm soát, lúc giảm tốc độ hộp số AT tự về số thấp rồi ( cái này nó ngu , nên tốc độ xuống thấp là về số thấp). Ta lại buông chân thắng ra cho xe tự trôi theo số đã về khi ta thắng.
Như vậy đổ đèo D cũng đc có sao đâu. Các bác nói nó sẽ thắng nhiều hơn. Đúng thắng nhiều hơn nhưng <span style=""color: #ff0000;"">thắng nhiều với rà thắng là hoàn toàn khác nhau. </span>
- Với đèo dốc bình thường bác đúng nhưng xe sẽ giật không êm và người ngồi trong chả sung sướng gì.
- Với những đèo dài và dốc phía Bắc nước ta thì dậm thắng liên tục cũng chẳng khác gì rà phanh cả.
Câu cuối. Tuỳ cơ mà ứng biến. Học vẹt thì ráng chịu thôi.
Em xuống đèo chạy số 4, nếu thấy nhanh quá 50km/h, chuyển 3, và thấy chậm dậm ga chút, sao cho trung bình 45-50, liệu có an toàn không bác? (Em hạn chế dùng thắng)