Trong vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, phân khúc xe nhỏ và hatchback cỡ nhỏ trở nên vô cùng chật chội. Để chen chân vào hai nơi đất chật người đông này, hai hãng xe đồng hương có thị phần khiêm tốn tại Việt Nam là Mitsubishi và Suzuki không hẹn mà gặp cùng tung ra lựa chọn mới với kích thước và giá tiền “lơ lửng” ở giữa.
Trên thực tế, với chiều dài từ 3.710mm đến 3.850mm và giá tiền từ 435 đến 549 triệu đồng, việc xếp Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift 'cùng chiếu' với những mẫu xe nhỏ hơn như Kia Picanto, Chevrolet Spark hay đẩy lên so găng với Ford Fiesta hay Toyota Yaris đều không hẳn hợp lý.
2.jpg
Mitsubishi Mirage sở hữu thiết kế khá cổ điển và có phần nữ tính.
Cùng “chơi vơi” giữa hai phân khúc, cuộc đối đầu giữa hai mẫu xe đồng hương này vì thế càng thêm căng thẳng. Những so sánh sau đây giữa hai mẫu xe có thể sẽ giúp người đọc có những tham khảo sơ bộ khi chọn xe dưới 550 triệu đồng.
Về nguồn gốc, hai mẫu xe này đều có thương hiệu Nhật nhưng thực tế Suzuki Swift mới hiện được lắp ráp dạng CKD tại Việt Nam còn Mitsubishi Mirage là xe nhập từ Thái Lan.
Đọ về kiểu dáng, Suzuki Swift vuông vức và ít nhiều nam tính còn Mitsubishi Mirage mềm mại và thiên về khách hàng nữ hơn.
3.jpg
Ngược lại, Suzuki Swift có kiểu dáng khá hiện đại và nam tính hơn.
Xét về kích thước tổng thể, Suzuki Swift nhỉnh hơn một chút với số đo “3 vòng” 3.850mm x 1.695mm x 1.535mm trong khi con số này ở Mitsubishi Mirage là 3.710mm x 1.665mm x 1.500mm.
Tuy nhiên, đọ về chiều dài cơ sở Mirage lại dài hơn Swift 20mm với mức 2.450mm. Do đó, vóc dáng của Mirage nhỏ gọn hơn mà không gian nội thất lại rộng rãi hơn.

4.jpg
Mirage bản số vô cấp được trang bị nhiều tiện nghi như đầu DVD cùng màn LCD cảm ứng...
Trước khi nội địa hóa, Swift nhập khẩu sở hữu nhiều tiện nghi hơn đối thủ nhưng việc lắp ráp tại Việt Nam đã khiến mẫu xe này bị “xén” đi rất nhiều option nên hiện nay khi đọ về trang bị, mẫu xe của Suzuki còn đuối hơn đối thủ.
Swift được trang bị đèn pha halogen, gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ trên gương, đầu CD+radio 4 loa có kết nối USB/iPod, điều hòa tự động, khởi động không cần chìa qua nút Engine Start/Stop.
5.jpg
Ngược lại Suzuki Swift "nội" bị xén nhiều option sau khi được nội địa hóa.
Trong khi đó, Mirage bản tự động sở hữu các trang bị gồm điều hòa tự động một vùng khí, đầu đĩa DVD kèm màn hình cảm ứng LCD, kết nối không dây bluetooth, khe cắm USB và giắc AUX, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện. Cả hai mẫu xe này đều chỉ được trang bị ghế nỉ và tùy chọn ghế da.
Nhờ trang bị đầu DVD màn hình cảm ứng nên nội thất Mirage có phần hiện đại hơn và cung cấp nhiều thông số kỹ thuật hơn như lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, hành trình tối đa với lượng xăng trong bình (dung tích bình xăng 35 lít) và nhắc thời điểm bảo dưỡng xe.
6.jpg
Xét một cách tổng thể, Mirage có vẻ ngon bổ rẻ hơn Swift.
Các trang bị an toàn trên hai dòng xe này ngang ngửa nhau khi cùng có 2 túi khí (bản Swift nội địa đã bị cắt đi 4 túi khí so với bản nhập khẩu về Việt Nam trước đó), chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.
Xét về khả năng vận hành, Swift ở Việt Nam sử dụng động cơ 4 xy lanh có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, Mirage được trang bị động cơ MIVEC 3 xi-lanh dung tích 1.2 lít, công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp.
Xét một cách tổng thể, Mirage có phần lợi thế hơn khi đưa ra 2 bản số sàn và số vô cấp với mức giá 440 triệu đồng và 510 triệu đồng, rẻ hơn Swift từ 109 triệu đồng đến 39 triệu đồng mà được trang bị tốt hơn.
Chúng tôi sẽ có những bài đánh giá sâu hơn về hai mẫu xe này trong thời gian tới, khi trải nghiệm thực tế trong thời gian dài hơn.

Theo VTCnews
thegioioto.com.vn
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Các em sadaco spam khủng khiếp quá.
Riêng Mirage hiện nay không dưới 30 topic, nhưng toàn chung chung, không sâu; nếu một người muốn tìm hiểu Mirage thì làm sao họ đọc hết 30 topic được.
Đành rằng khi post bài thì quảng cáo được chữ ký, điện thoại...nhưng trong tình hình các Đại Lý khác cấm sale của họ vào post bài, thì tự nhiên sadaco đã được ưu thế tuyệt đối rồi.
Spam như thế này lơi bất cập hai.
Xin các em họp lịa và chọ vài topic làm trọng tâm thôi.
 
Hạng D
27/6/12
3.378
993
113
Hình như toàn là mấy bác bán hàng nói về Mirage, còn em vẫn chưa nghe bác nào đi mirage cho ý kiến. Em đang muốn biết ý kiến của những người sử dụng xe.
 
mit.jacmo84 nói:
Hình như toàn là mấy bác bán hàng nói về Mirage, còn em vẫn chưa nghe bác nào đi mirage cho ý kiến. Em đang muốn biết ý kiến của những người sử dụng xe.
Bác muốn cảm nhận thì em cho số dt khách luôn ạ.Nói có sách mách có chứng.
@anh Trường:em ko có ý spam.Sẽ thống nhất các topic sau này.Thank anh đã góp ý.
 
Hạng B2
11/4/13
295
28
28
xemitsubishivn.com
Chú Bình bán xe Mirage nhiều nhất và khách hàng của chú củng full option, nổi bật nhất trong đêm Mirage. Chúc Bình mát tay hơn nữa.
 
Hạng B2
9/3/08
260
67
28
44
HCM
Thằng Suzuki bị hâm giảm 50tr nhưng cắt rất nhiều, giờ có bù vô 50tr mua đồ zin lên lại như bảng full cũng không được. Mà Sale thì Sale cũng phải tinh ý 1 chút về thiết kế xe Nhật truyền thống thì Suzuki và Mit xấu toàn diện, Suzuki được cái xấu rất dai, chiết nào ra cũng xấu đau đầu, tuy nhiên trong đợt căng đài này thì Suzuki thiết kế đẹp hơn Mit 1 khúc đáng kể. Giữ 2 xe phải chọn thì sẽ chọn Swift nhập. Con xe này của Mit sẽ không làm nên thị trường được như PS.
 
Hạng B2
11/4/13
295
28
28
xemitsubishivn.com
soltek nói:
Con xe này của Mit sẽ không làm nên thị trường được như PS.
Bác căn cứ vào những yếu tố nào mà đưa ra nhận định như vậy ?
Em tin vào chất lượng xe khỏe, máy bền, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ mới của Mirage sẽ dần được khẳng định vị thế của mình, còn về mẫu phom xe Mit luôn nằm ở tầm trung không đẹp lấp lánh nhưng yếu tố này dần sẽ được thay đổi kể cả nhà sản xuất và khách hàng.