RE: XE SẢN XUẤT TRONG NƯỚC CÓ TĂNG GIÁ?
Mấy bác đọc đoạn này sẽ rõ:
Theo tính toán của các nhà nhập khẩu ôtô, khi ở mức thuế 60% các mẫu xe có giá bán trên dưới 50.000 USD/chiếc sẽ bị đội giá thêm khoảng 8.000 USD/chiếc khi ở mức thuế 83%.
Đơn cử mẫu xe SUV đắt hàng nhất trong thời gian qua là Hyundai Santa Fe bản 2.2 AT 4WD CRDi trước đây có giá khoảng 53.000 USD thì nay sẽ tăng thêm trên 5.000 USD/chiếc; hay như mẫu xe sedan nhập khẩu khá ăn khách hiện nay là Toyota Camry sẽ bị tăng giá thêm khoảng 8.000 - 9.000 USD/chiếc. Với bất kỳ khách hàng nào thì mức tăng giá như vậy cũng khiến những lựa chọn của họ có thể bị chi phối.
Tương ứng với mức tăng thuế nhập khẩu linh kiện thêm 3-5%, giá bán của các loại xe “nội” cũng sẽ được điều chỉnh tăng lên chút ít. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng giá xe lắp ráp trong nước thậm chí sẽ tăng gần như tương đương mức tăng bình quân ở thị trường xe nhập khẩu.
Mấy bác đọc đoạn này sẽ rõ:
Theo tính toán của các nhà nhập khẩu ôtô, khi ở mức thuế 60% các mẫu xe có giá bán trên dưới 50.000 USD/chiếc sẽ bị đội giá thêm khoảng 8.000 USD/chiếc khi ở mức thuế 83%.
Đơn cử mẫu xe SUV đắt hàng nhất trong thời gian qua là Hyundai Santa Fe bản 2.2 AT 4WD CRDi trước đây có giá khoảng 53.000 USD thì nay sẽ tăng thêm trên 5.000 USD/chiếc; hay như mẫu xe sedan nhập khẩu khá ăn khách hiện nay là Toyota Camry sẽ bị tăng giá thêm khoảng 8.000 - 9.000 USD/chiếc. Với bất kỳ khách hàng nào thì mức tăng giá như vậy cũng khiến những lựa chọn của họ có thể bị chi phối.
Tương ứng với mức tăng thuế nhập khẩu linh kiện thêm 3-5%, giá bán của các loại xe “nội” cũng sẽ được điều chỉnh tăng lên chút ít. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng giá xe lắp ráp trong nước thậm chí sẽ tăng gần như tương đương mức tăng bình quân ở thị trường xe nhập khẩu.