em hiểu chớ bác, hộp số vô cấp CTV không có các cặp bánh răng như AT để chuyển sốNae đó không phân biệt được Vô cấp CVT và có cấp AT
Thế sao nae lại bảo Nouvo là AT?em hiểu chớ bác, hộp số vô cấp CTV không có các cặp bánh răng như AT để chuyển số
Chẹc đâu mà lắm vại? vãi đầy cái OS này mấy năm vẫn chưa hết?
Chắc toàn là chẹc giả nè. Khinh!

Thế sao nae lại bảo Nouvo là AT?![]()
AT chỉ chung số tự động. Trong đó bao gồm CVT, semi-auto và số tự động có cấp truyền thống
Ờ có lý. ThanksAT chỉ chung số tự động. Trong đó bao gồm CVT, semi-auto và số tự động có cấp truyền thống

Chỉnh sửa cuối:
Hiện nay hộp số tự động (AT) có nhiều kiểu, vd như CVT (hộp số biến thiên liên tục, vô cấp), hộp số dùng biến mô thủy lực (Torque Converter) 4,5,6,7,8,9 cấp (ly hợp đơn/ly hợp kép), hiện đại nhất là hộp số DSG (Direct Shitf Gearbox) có tốc độ sang số “tia chớp” và tổn thất CS gần như bằng 0, do không dùng ly hợp……Nói chung kmn, anh em mình chỉ sử dụng thôi đã mệt gòi….Biết làm rề nhiều, đau đầu!!!!em hiểu chớ bác, hộp số vô cấp CTV không có các cặp bánh răng như AT để chuyển số

Cam lẩu dê bảo sd hộp số DSG móc túi nae chịu không?Hiện nay hộp số tự động (AT) có nhiều kiểu, vd như CVT (hộp số biến thiên liên tục, vô cấp), hộp số dùng biến mô thủy lực (Torque Converter) 4,5,6,7,8,9 cấp (ly hợp đơn/ly hợp kép), hiện đại nhất là hộp số DSG (Direct Shitf Gearbox) có tốc độ sang số “tia chớp” và tổn thất CS gần như bằng 0, do không dùng ly hợp……Nói chung kmn, anh em mình chỉ sử dụng thôi đã mệt gòi….Biết làm rề nhiều, đau đầu!!!!![]()



Hiện nay hộp số tự động (AT) có nhiều kiểu, vd như CVT (hộp số biến thiên liên tục, vô cấp), hộp số dùng biến mô thủy lực (Torque Converter) 4,5,6,7,8,9 cấp (ly hợp đơn/ly hợp kép), hiện đại nhất là hộp số DSG (Direct Shitf Gearbox) có tốc độ sang số “tia chớp” và tổn thất CS gần như bằng 0, do không dùng ly hợp……Nói chung kmn, anh em mình chỉ sử dụng thôi đã mệt gòi….Biết làm rề nhiều, đau đầu!!!!![]()
DSG thực chất là hộp số li hợp kép. Nên nói không dùng li hợp là chưa chuẩn ạ. 2 li hợp 1 dùng cho số chẳn, 1 dùng cho số lẻ. Khi vào số thì số tiếp theo đã sẵn sàng để sử dụng. Thành ra không delay trong việc chuyển số. Mỗi hãng có cách gọi khác nhau: DCT, PDK, DSG...
Điểm yếu là nó nặng và phức tạp. Pagani Huayra vẫn sử dụng hộp số truyền thống để giảm cân
Nó chỉ dùng ly hợp khi khởi hành xe và khi dừng hẳn xe thôi bác….Còn trong suốt quá trình xe chạy, ly hợp bị khóa cứng, việc đồng tốc và sang số hòan tòan do máy tính điều khiển, coi như không có tổn thất do trượt ly hợp bác….. DSG hiện nay chủ yếu dùng trên xe đua và các siêu xe thôi, chưa thương mại hóa rộng rãi được do giá thành còn quá đắt………………DSG thực chất là hộp số li hợp kép. Nên nói không dùng li hợp là chưa chuẩn ạ. 2 li hợp 1 dùng cho số chẳn, 1 dùng cho số lẻ. Khi vào số thì số tiếp theo đã sẵn sàng để sử dụng. Thành ra không delay trong việc chuyển số. Mỗi hãng có cách gọi khác nhau: DCT, PDK, DSG...
Điểm yếu là nó nặng và phức tạp. Pagani Huayra vẫn sử dụng hộp số truyền thống để giảm cân
Cái AT nào không tự san số nae?Nó chỉ dùng ly hợp khi khởi hành xe và khi dừng hẳn xe thôi bác….Còn trong suốt quá trình xe chạy, ly hợp bị khóa cứng, việc đồng tốc và sang số hòan tòan do máy tính điều khiển, coi như không có tổn thất do trượt ly hợp bác….. DSG hiện nay chủ yếu dùng trên xe đua và các siêu xe thôi, chưa thương mại hóa rộng rãi được do giá thành còn quá đắt………………