Các bác ở đây đa số bàn luận cho rằng tài xế xe khách ngủ gục, hoặc không làm chủ được tốc độ nhưng không thấy ai nói đến 1 trường hợp rất dễ xảy ra mà rất khó đỡ. Đó là trước lúc xảy ra tai nạn, xe khách đang chạy sau 1 xe khác ( Xe to, nên khuất tầm nhìn ), xe khách đang xi-nhan trái xin đường để vượt, đang chờ để được vượt thì thấy xe phía trước xi-nhan phải ( Cứ nghĩ là xe phía trước nhường đường để cho mình vượt mà không biết rằng xe phía trước đang lách sang phải để né xe bồn ở giữa đường), Xe khách thấy xe phía trước nhường đường thì đạp ga để vượt, khi xe phía trước lách ra để lộ chiếc xe bồn phía trước thì quá muộn màng, khó ai mà né kịp lúc này. Mình nghĩ ai chạy xe đều đã gặp trường hợp này, xe phía trước xi nhan phải không biết nó đang nhường cho mình hay là nó đang né chướng ngại vật phía trước, nói chung theo em luật mà để ông xe bồn chạy ở lane 100km/h là bậy, ko thể nói tài xế chạy đường trống không quan sát được. Ai đồng ý với em ko?
Vẫn là không giữ đúng khoảng cách khi đi. Rất rất nhiều người không tuân thủ điều này và chạy quá tốc độ qui định.dangkhoivt nói:Các bác ở đây đa số bàn luận cho rằng tài xế xe khách ngủ gục, hoặc không làm chủ được tốc độ nhưng không thấy ai nói đến 1 trường hợp rất dễ xảy ra mà rất khó đỡ. Đó là trước lúc xảy ra tai nạn, xe khách đang chạy sau 1 xe khác ( Xe to, nên khuất tầm nhìn ), xe khách đang xi-nhan trái xin đường để vượt, đang chờ để được vượt thì thấy xe phía trước xi-nhan phải ( Cứ nghĩ là xe phía trước nhường đường để cho mình vượt mà không biết rằng xe phía trước đang lách sang phải để né xe bồn ở giữa đường), Xe khách thấy xe phía trước nhường đường thì đạp ga để vượt, khi xe phía trước lách ra để lộ chiếc xe bồn phía trước thì quá muộn màng, khó ai mà né kịp lúc này. Mình nghĩ ai chạy xe đều đã gặp trường hợp này, xe phía trước xi nhan phải không biết nó đang nhường cho mình hay là nó đang né chướng ngại vật phía trước, nói chung theo em luật mà để ông xe bồn chạy ở lane 100km/h là bậy, ko thể nói tài xế chạy đường trống không quan sát được. Ai đồng ý với em ko?
dangkhoivt nói:Các bác ở đây đa số bàn luận cho rằng tài xế xe khách ngủ gục, hoặc không làm chủ được tốc độ nhưng không thấy ai nói đến 1 trường hợp rất dễ xảy ra mà rất khó đỡ. Đó là trước lúc xảy ra tai nạn, xe khách đang chạy sau 1 xe khác ( Xe to, nên khuất tầm nhìn ), xe khách đang xi-nhan trái xin đường để vượt, đang chờ để được vượt thì thấy xe phía trước xi-nhan phải ( Cứ nghĩ là xe phía trước nhường đường để cho mình vượt mà không biết rằng xe phía trước đang lách sang phải để né xe bồn ở giữa đường), Xe khách thấy xe phía trước nhường đường thì đạp ga để vượt, khi xe phía trước lách ra để lộ chiếc xe bồn phía trước thì quá muộn màng, khó ai mà né kịp lúc này. Mình nghĩ ai chạy xe đều đã gặp trường hợp này, xe phía trước xi nhan phải không biết nó đang nhường cho mình hay là nó đang né chướng ngại vật phía trước, nói chung theo em luật mà để ông xe bồn chạy ở lane 100km/h là bậy, ko thể nói tài xế chạy đường trống không quan sát được. Ai đồng ý với em ko?
bác đọc chưa hết topic mà đã vội kết luận rồi, trường hợp này nhiều bác đã có đề cập trước đó rồi bác à, trong dó có cả e cũng nghiêng về nguyên nhân này
Cao tốc thật sự không phải là nơi để trồng cây làm đẹp, tuyến đường lưu thông với tốc độ cao thế này thì mọi thứ phải tốt hơn đường thường. Em thấy cả cao tốc SG-LT đặt mấy chậu cây lè tè ở giữa chẳng tác dụng gì cả, rồi lại xe tưới mấy cây này ...thật nguy hiểm. Em thấy trên cao tốc, mọi người chạy xe có vẻ chủ quan, ko tập trung hơn chạy QL
Mong rằng sau vụ này sẻ không có vụ nào nữa và các bác to lớn nhà ta rút kinh nghiệm để dân ta được nhờ
Mong rằng sau vụ này sẻ không có vụ nào nữa và các bác to lớn nhà ta rút kinh nghiệm để dân ta được nhờ
muitenbac nói:chưa thấy xxx lên tiếng về nguyên nhân của vụ tai nạn này có gì là từ xe bồn tưới cây nhỉ
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-tai-nan-tren-cao-toc-trung-luong-them-2-nguoi-tu-vong-20140416174322317.htm
Theo link trên thì có đoạn:
"Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Công an tỉnh Tiền Giang có thể không khởi tố vụ án vì tài xế xe khách Trần Thanh Phong đã chết, đồng thời xem xét việc nhà xe Thảo Châu bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân".
Nhưng cũng có thể phóng tinh viên tự suy diễn.