Hạng D
16/1/13
4.805
90.289
113
Bên tôi xe đi tưới cây đều đi 2 xe không có vụ lùi xe, chỉ đi tới và chậm.

Xe tưới cây đi trước có chớp đèn.

Xe đi sau thì phía sau có mang 1 miếng giảm chấn dài 3 mét. Xe có đèn chớp và dấu mũi tên đèn to chớp chớp báo xe sau phải rẻ phải.

Cả hai xe đều sơn màu vàng cam.

Nếu xe có lỡ đụng thì miếng giảm chấn dài 3 mét nó sẽ bể từ từ hòng giảm chấn thương tối đa.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
NhatAnh0712 nói:
Ở châu Âu, khi có sự thay đổi, sửa chữa trên đường có tốc độ cao >= 80, người ta đặt biển cảnh báo lưu động (hoặc xe oto lưu động) rất xa trên lane mà người ta đang sửa. Các biển báo lưu động này chớp sáng rõ ràng lắm, và được cảnh báo rất nhiều lần.

Hôm rồi em đi cao tốc, thấy đơn vị sửa chữa đóng 1 lane mà đặt báo hiệu cách người thi công chưa đầy 50m. :(
EM từng bị y chang thế này, quan sát cũng kỹ mà sao không phản ứng kịp, thắng cháy bánh luôn.
 
Hạng C
6/9/10
888
439
63
35
TP HCM
Bạn e học cùng trường cùng khóa khác lớp hồi cấp 3 cũng vừa được thông báo trên FB là mất hồi 4h chiều này. . Đắng lòng là nó mới vưới vợ hồi trước tết, vợ nó sắp sanh con. R.IP nha bạn dù ko quen biết
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
4bthang2b nói:
mit.jacmo84 nói:
IdolAuto nói:
Trước tiên là lỗi tài xế xe khách không quan sát từ xa và làm chủ tốc độ, trời sáng mà đâm đít xe bồn thì khó hiểu thật. Nếu ko tưới cây thì cây chết cũng khổ.
Theo em cụm từ này không có ý nghĩa. Từ này dành cho những người vô học. Tại sao???
Ngay từ THCS đã học về vận tốc, lực, gia tốc. Đang chạy ở vận tốc cao, không thể nói đạp thắng là dừng lại được liền, phải có thời gian.
Em like mạnh bác!
Thằng nào nói làm chủ được tốc độ, mịa nó, bữa nào nó đi bộ thôi, đi ngang em, em bất ngờ ngáng chân nó 1 phát xem nó có té dập mặt không?
Nhiều khi xe từ trong đường nhánh lao ra cái ào, bị tông phải, thì nói thằng tông là không làm chủ tốc độ!

Chóa thật!
Trên cao tốc có quy định tốc độ tối thiểu, thằng xe bồn kia nó chạy bao nhiêu?
like
 
Hạng D
31/3/10
1.655
1.016
113
Sì Gòn
Xin lổi các Bác nhé đọc hết 9 trang mà sao thấy mấy Bác phán bậy kg chắc chưa bao giờ thấy lúc xe tưới cây. Xe bồn tưới cây có 1 người ngồi phía sau cầm cây có máng miếng vải trắng (biểu tượng của đầu hàng) phất phơ ra hiệu cho xe chạy phía sau thấy từ xa.
Thứ 2 trên chương trình 60" thấy nguyên đầu xe hút vào xe bồn rất có thể xe bị nổ lớp bên tài
 
Hạng C
24/10/12
536
162
43
Đồng ý với bác, em đi Nhật thì thấy họ cảnh báo rất chuyên nghiệp!
WeExhda.jpg


Maxi nói:
Không phải xẩy ra tai nạn rồi mới nói: lái xe ở xứ mình thì phải luôn luôn cảnh giác: có nhiều cái ngu, nhiếu thằng ngu đang quản lý hệ thong giao thong của mình. Đừng trách tài xế xe khách hay xe bồn, tất cả là nạn nhân của sự quản lý ngu dốt.

Bác nào đã từng cao tốc ở các nước phát triển thì rất rỏ (autobahn o Đức chẳng hạn): muốn làm gì trên cao tốc vẫn được: sửa chửa, tưới cây..nhưng phải có hễ thống cảnh báo từ xa ...đủ thời gian để tài xế xử lý: chướng ngai vật nhẹ (có đụng cũng kg sao...rồi tới biển cảnh báo chuyên dung (co 1 cái xe đâu sát lề phải : đèn flash liên tục, cái bang to bang cái thùng xe tải )--> chạy ngang là thấy liền...rối mới tới ...cái xe tưới nước. Chứ không có ai mà NGU đến mức trên cái lane 100 mà bố trí xe dừng tưới nước va ..kg co cánh báo

Mọi người hay nói về ý thức an toàn khi tham gia giao thong của người Việt mình nhưng thực sự không co nhiếu người được tiếp cận với kiến thức an toàn như vậy. các bác nghĩ câu này xem co thấm thía không khi nó la mindset của tụi tây: láy xe an toàn là lái lam sao để cho người tham gia giao thông cùng với mình được an tòan nhất (chứ không phải là an toan cho bản thân mình) . Khi ra đương ai cũng nghi vậy thì chúng ta được an tòan hơn rất nhiếu lần


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/09
1.138
544
113
theo thông tin trên báo mạng dântri:
"..Thứ hai, trước thời điểm tai nạn có một chiếc xe khác chạy trước, sau đó đánh lái bất ngờ về bên phải để tránh xe bồn. Do không giữ khoảng cách an toàn, tài xế Phong không kịp xử lý, để xe khách tông vào đuôi xe bồn...."

đã có nhiều thớt tranh luận về việc cho vượt hay ko cho vượt khi đã chạy 100km/h và bị dí sát đít đèn còi tá lả,
có khi nào tai nạn trên là do xe khách chạy trước cố tình "chơi" xe sau(bị khuất tầm nhìn) ko? đúng vậy thì thực sự e ko dám nghĩ đến nữa...

 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.837
113
Đồng Nai
Ít ra xe cũng phải có dải đèn Led thật to nháy sáng cảnh báo trên nóc xe chứ.
Nu quá thì qua HK , Thái và muốn gần thì qua Cam mà học hỏi.
Người ta làm cái xe có dàn đèn LED thật nổi bật trên cao để gây sự chú ý của các xe phía sau.
Cao tốc mà trồng cây giữa đường chắc chỉ có ở xứ IQ cao này thôi.
 
Hạng D
24/7/12
4.195
13.922
113
hmdung nói:
Xin lổi các Bác nhé đọc hết 9 trang mà sao thấy mấy Bác phán bậy kg chắc chưa bao giờ thấy lúc xe tưới cây. Xe bồn tưới cây có 1 người ngồi phía sau cầm cây có máng miếng vải trắng (biểu tượng của đầu hàng) phất phơ ra hiệu cho xe chạy phía sau thấy từ xa.
Thứ 2 trên chương trình 60" thấy nguyên đầu xe hút vào xe bồn rất có thể xe bị nổ lớp bên tài
bác đang nói ở Việt Nam à, em đi cao tốc LT-DG thấy xe bồn tưới cây mấy lần chả thấy ai cầm cây có miếng vải trắng cảnh báo hết á, có điều đi cao tốc thì tầm nhìn tài xế phải nhìn xa và giữ khoảng cách an toàn với xe trước thì ok hơn
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Trách người thì phải nhìn lại mình trước. Nếu nói xe bồn tưới cây có lỗi thì tài xế xe khách còn lỗi nặng hơn vì chủ quan và vô trách nhiệm với tính mạng của hành khách. Trong trường hợp này tài xế đã thiếu quan sát, không giữ khoảng cách an toàn khi lưu thông (đã loại bỏ điều kiện về thời tiết) Trong lưu thông phải lường trước các trường hợp và tình huống xảy ra để kịp thời xử lý. Giả sử không phải là xe tưới cây mà là 1 xe ben, xe chở hàng bị sự cố dừng lại như thế thì gặp bác tài kiểu này thì tai nạn vẫn xảy ra như thường.
 
Last edited by a moderator: