Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
cauthidekhonggia nói:
Các bác nào cho rằng xe phuc vụ công trình chạy chậm không được chạy trên xa lộ(cao tốc) nên tham khảo luật GTĐB
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc:
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
3_BESG.jpg
 Xe có gắn đèn báo nguy hiểm trên nóc!

 

Vấn đề không phải là không đc phép mà vấn đề thực hiện cảnh bảo đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác của thiết bị (xe bồn) này có thể chưa đảm bảo. Không phải cứ có đèn chớp chớp và bảng cảnh báo nhỏ xíu gắn vào đuôi xe như vậy là đủ.

Nếu tưới cây là việc làm thường xuyên thì đúng qui định (không phải qui định của luật GTĐB) phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện khác lưu thông đc duyệt đàng hoàn mới đc làm. Trường hợp bị như tai nạn như vầy thì phải xem xét trách nhiệm người duyệt có làm đúng tất cả qui định an toàn chưa, từ đó mới xác định ai bồi thường cho nạn nhân.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
tranthanhngoc nói:
Chủ gì mà chủ ? Lúc nào cũng đòi làm chủ thì đứng yên cho lành. Tình huống bất ngờ thì chủ cái me. gì ? Lưu thông trên đường mà dễ dãi xuề xòa không có ai quản lý thì còn tai nạn nhiều.


Đứng yên chưa chắc lành nhé. Rất nhiều người ngồi trong nhà mà còn bị xe đâm chết đó. Xin lỗi, bác đã biết lái xe ô tô chưa ? Nếu ai cũng ko hiểu làm chủ tốc độ là gì và ko muốn làm chủ tốc độ thì chắc dân số giảm mạnh.
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Việc cho xe chạy không đúng tốc độ ( hoặc dừng đỗ trên làn xe chạy ) trên cao tốc gây tai nạn nghiêm trọng có thể thấy sự thiếu hiểu biết ( cực kỳ ngu dốt ) của lãnh đạo nơi có xe tưới cây, cộng với sự thiếu ý thức của tài xế xe tưới cây ( biết xe mình lưu thông trên làn xe có tốc độ cao mà không trang bị cho mình biển báo hiệu và đèn báo hiệu theo qui định ) sau cùng là việc không làm chủ tốc độ của tài xế xe khách... Thật ra việc các loại xe ( nhất là xe tải ) dừng đỗ trên đường quốc lộ ( nhất là vào ban đêm ) cho dù đỗ trên làn phải nhưng không có tín hiệu cảnh báo cho các xe khác lưu thông cùng chiều biết đã gây ra nhiều tai nạn giao thông thảm khốc, cho thấy còn một bộ phận tài xế rất vô ý thức gây thảm họa cho người đi đường cũng như cho chính mình .Xin chia buồn với gia đình cuả các nạn nhân.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Theo một tờ báo thì xe khách bị nạn có gắn cam hành trình , cam này ghi lại trước xe bị nạn có một xe khách khác nên có thể tài xế xe khách không nhìn thấy xe bồn . Em đoán là tài xế xe bị nạn thấy xe trước chuyển làn lại tưởng là nó nhường đường nên tăng ga , khi nhìn thấy xe bồn thì quá muộn rồi .
 
Hạng B2
30/10/13
201
182
43
Mình nghĩ khả năng cao là có xe chạy trước lách vội xe tưới cây xe mà xe này chạy sau quá gần không kịp lách do đang ở tốc độ cao. Mình bị trải nghiệm đó trước đây trên cao tốc này, do mải bám theo xe trước đột ngột có cone nhựa báo có công trình phía trước mình lách kịp nhưng suýt nữa thì tông vào các ụ nhựa đó. Chứ mình nghĩ tai nạn lúc đó là 9h20 sáng thì ít khả năng do ngủ gục lắm (thường giờ chạy xe nhạy cảm nguy hiểm nhất là 3-5h sáng và 12-13h trưa). Xin chia buồn gđ các nạn nhân!
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
cauthidekhonggia nói:
Các bác nào cho rằng xe phuc vụ công trình chạy chậm không được chạy trên xa lộ(cao tốc) nên tham khảo luật GTĐB
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc:
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
3_BESG.jpg
Xe có gắn đèn báo nguy hiểm trên nóc!
tưới cây có phải " ... người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc." ???




 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Trước tiên xin chia buồn với gia đình các nạn nhân !
Sáng nay em có chạy ngang đó lúc 11g , thấy có mấy người chết nằm đắp chiếu , còn xe khách thì nát bét ! Giờ về đọc báo mạng mới biết nó khủng khiếp cỡ nào . Theo em thì có khả năng là xe khách chạy tốc độ cao ( hơn 100km/h ) và không giữ đủ khoảng cách an toàn với xe phía trước nên khi xe trước né xe bồn thì không phản ứng kịp . Khúc đó là khúc không gần cầu vượt ( thường có bắn tốc độ ) nên các xe thường chạy quá tốc độ cho phép , nhiều khi em chạy 100 mà cứ vượt phải em cái ào rồi chạy mất tiêu ! Khúc đó là đường thẳng , lại không cong nên nếu không bị chắn tầm nhìn thì thấy cái xe bồn chạy chậm là không khó . Trên cao tốc , nhiều xe chạy cứ bám đuôi nhau cách có vài mét nhìn mà thấy ớn , lỡ xe trước nó thắng cái thì chạy trời cũng không khỏi !
Từ giờ mà đi cao tốc em chỉ đi lane 80 thôi !

 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
Không phải xẩy ra tai nạn rồi mới nói: lái xe ở xứ mình thì phải luôn luôn cảnh giác: có nhiều cái ngu, nhiếu thằng ngu đang quản lý hệ thong giao thong của mình. Đừng trách tài xế xe khách hay xe bồn, tất cả là nạn nhân của sự quản lý ngu dốt.

Bác nào đã từng cao tốc ở các nước phát triển thì rất rỏ (autobahn o Đức chẳng hạn): muốn làm gì trên cao tốc vẫn được: sửa chửa, tưới cây..nhưng phải có hễ thống cảnh báo từ xa ...đủ thời gian để tài xế xử lý: chướng ngai vật nhẹ (có đụng cũng kg sao...rồi tới biển cảnh báo chuyên dung (co 1 cái xe đâu sát lề phải : đèn flash liên tục, cái bang to bang cái thùng xe tải )--> chạy ngang là thấy liền...rối mới tới ...cái xe tưới nước. Chứ không có ai mà NGU đến mức trên cái lane 100 mà bố trí xe dừng tưới nước va ..kg co cánh báo

Mọi người hay nói về ý thức an toàn khi tham gia giao thong của người Việt mình nhưng thực sự không co nhiếu người được tiếp cận với kiến thức an toàn như vậy. các bác nghĩ câu này xem co thấm thía không khi nó la mindset của tụi tây: láy xe an toàn là lái lam sao để cho người tham gia giao thông cùng với mình được an tòan nhất (chứ không phải là an toan cho bản thân mình) . Khi ra đương ai cũng nghi vậy thì chúng ta được an tòan hơn rất nhiếu lần



 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
54
chia buồn cùng gia đình nạn nhân
lỗi thì đủ cả, tài xế xe khách thì cũng thiệt mạng rồi, tài xế xe bồn thì cũng sẽ bị xử lý, cơ quan chủ quản việc trồng cây tưới cây ...
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Maxi nói:
láy xe an toàn là lái lam sao để cho người tham gia giao thông cùng với mình được an tòan nhất (chứ không phải là an toan cho bản thân mình) . Khi ra đương ai cũng nghi vậy thì chúng ta được an tòan hơn rất nhiếu lần
Em kết nhất câu này của bác . Đồng ý 100% với bác là xe bồn cũng có lỗi vì không cảnh báo từ xa , chắc bác tài này sẽ bị lương tâm ám ảnh trong quãng đời còn lại thôi !