Cậu em trai nguyên cứu xe này từ lâu, và sau khi so sánh tất cả các thông số xe, giá cả cũng như xác định nhu cầu, thì Santa Fe là hợp lý nhất, nên quyết định đổi xe đang đi là xe Nhật năm chỗ sang Santa Fe, lấy xe tháng 10. Không biết cậu em có tham gia diễn đàn này không, nhưng cảm nhận trực tiếp của mình về Santa Fe như sau:
-Ngoại thất: đẹp, mạnh mẽ, cá tính, đàn ông
-Các kích thước xe: hợp lý rộng rãi, 7 chỗ
-Máy rất êm, hòan toàn không có một chút rung nào ở vôlăng kể cả khi tăng ga.
-Cách âm quá tốt
-Công suất máy: 2.7 hợp lý, không quá hao xăng, tất nhiên là không quá bốc, nhưng như thế là ổn
-nội thất: Ghế nỉ ( sẽ thay bằng da), các hạng mục khác không quá sang, nhưng ổn
-Dàn máy: Cần phải thêm loa trep để nghe âm thanh cao rõ hơn ( chi phí rất thấp).
-Gía 44.9K, Trước bạ theo công ty 2%, VAT sẽ được khấu trừ ( Đứng tên công ty mua cho nhu cầu đi lại của cá nhân và công ty), như vậy, thực tế bớt đuợc gần 6k.
-Các trang bị an toàn cơ bản không bị cắt ( trừ túi khí).
-Số tự động 4 cấp ( hơi cũ)
Thông tin tham khảo: Phiên bản số tự động rẻ tiền nhất (GSL) bên Mỹ là 22K, trong khi CRV, và Rav 4 phiên bản số tự động rẻ nhất chỉ là 20,5k / 20,9k. Trong khi về VN thì Santafe là rẻ nhất với 44.9 (incl VAT), hệ số bán khỏang 2 lần so với xe Mỹ, trong khi Các loại khác hệ số trên 3 lần - 3.5 lần. Ngoài ra phải kể đến là ngoại thất hơn hẳn các dòng xe kia, và tên tuổi của Hyundai thì chất lượng là không cần phải bàn. Với mức giá này, thì mình có thể khẳng định chắc chắn, sau 5 năm giá trị mất đi khi bán xe là thấp nhất so với hai xe kia.
Có một khó khăn là mình cũng định đổi xe năm sau, nhưng cậu em mua chiếc này mất rồi, chẳng lẽ thêm chiếc nữa, mà thêm 20k để mua VEACRUZ thì hơi bị kẹt, chảng biết tính sao.