Hạng D
2/12/03
1.710
4.127
113
Vietnam
Sở GTVT TP giao các đơn vị nghiên cứu điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường D1-Mai Chí Thọ phù hợp với giao thông từng thời điểm trong ngày.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản nhắc nhở Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trong quá trình thi công dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức.

Theo Sở GTVT TP, qua theo dõi, tình hình giao thông tại khu vực nút giao đường D1 đường Mai Chí Thọ, nút giao đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ, các tuyến đường D1, D2 Khu dân cư Văn Minh tương đối ổn định, thông suốt. Các khu vực trên chỉ xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm, đặc biệt vào ngày cuối tuần, lễ tết.

Xem xét điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu tại nút giao đường D1-Mai Chí Thọ

Hiện khu vực dự án nút giao An Phú có tình trạng hư hỏng mặt đường, thời lượng đèn giao thông chưa hợp lý, Ảnh: ĐÀO TRANG

Tuy nhiên, qua kiểm tra còn tồn tại một số bất cập trong quá trình thi công dự án xây dựng nút giao An Phú.

Cụ thể, xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường trên đường Mai Chí Thọ, đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Rào chắn dải phân cách bên đường Mai Chí Thọ (hướng từ nút giao Cát Lái đến đường Lương Định Của) nhưng không triển khai thi công.

Cạnh đó, vạch sơn chỉ hướng tại các nút giao chưa phù hợp, nhiều vạch sơn cũ chưa xóa, gây nhầm lẫn cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường D1 - Mai Chí Thọ chưa hợp lý.

Theo Sở GTVT TP hiện nay hệ thống chiếu sáng tại nút giao đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ không đảm bảo. Khu vực rào chắn thi công công trường cũng không đảm bảo vệ sinh mặt đường.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú, Sở GTVT TP đề nghị Ban Giao thông khẩn trương khắc phục toàn bộ các bất cập trên.

Sở GTVT TP giao Thanh tra Sở GTVT TP chủ trì phối hợp với Trung tâm quản lý Điều hành giao thông đô thị tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng rào chắn không thi công trên dải phân cách bên đường Mai Chí Thọ, yêu cầu tháo dỡ rào chắn trả lại mặt đường cho các phương tiện lưu thông.

Thanh tra giao thông kiểm tra quá trình khắc phục các bất cập nêu trên của chủ đầu tư, xử lý nghiêm tình trạng thi công không đảm bảo an toàn giao thông tại dự án xây dựng nút giao thông An Phú.

Xem xét điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu tại nút giao đường D1-Mai Chí Thọ

Sở GTVT TP đề nghị tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng đỗ xe không đúng quy định. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sở GTVT TP giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với Công an TP Thủ Đức, Đội CSGT Cát Lái nghiên cứu điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường D1 – Mai Chí Thọ cho phù hợp với giao thông từng thời điểm trong ngày.

Sở GTVT TP cũng đề nghị Công an TP Thủ Đức tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường D1, D2 Khu dân cư Văn Minh, TP Thủ Đức.
Theo PLO.VN
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.762
8.369
113
37
Khúc Mai Chí Thọ thiếu đèn, công trình lấn hẳn sang lane khác nhưng không có cảnh báo, đi buổi tối rất khó thấy. Khúc D1 này tuy đã gắn biển cấm đậu nhưng xe vẫn đậu vô tội vạ, còn đèn giao giữa D1 - MCT thì chờ quá lâu. Phản ánh mãi thì rốt cuộc cũng được ghi nhận nhưng thực hiện đến đâu thì còn phải chờ xem có làm nghiêm hay không.
 
Hạng B2
27/9/04
285
373
78
Mai Chí Thọ đường đẹp nhưng phân chia làn đường còn bất cập làm xe qua nút giao chậm quá. Nhất là hướng từ Đồng Văn Cống về hầm Thủ Thiêm. 3 Làn ô tô bên trong khi đến giao lộ chỉ còn hai làn đi thẳng trong khi nếu cắt 1 phần dải phân cách cho xe quẹo phải vào làn hỗn hợp sát lề phải sẽ tăng được 3 làn đi thẳng cho Oto. Ngoài ra, trong làm hỗn hợp cũng nên làm dải phân cách mềm cho xe quẹo phải liên tục tương tự như đoạn Phạm văn Đồng quẹo Phan Văn Trị sẽ tránh việc xe máy dừng đèn đỏ đứng chắn đường.
 
Hạng C
12/6/09
850
7.616
93
Chẳng riêng chỗ đó đâu, rất nhiều giao lộ thời gian đền tín hiệu vô cùng bất hợp lý. Đỏ 90 giây còn 20 giây đèn xanh !!! Đíu hiểu mấy ngài ngổi bàn giấy có bao giờ lưu thông qua những giao lộ như vậy không ! Nó tạo ra sự lộn xộn, bát nháo vì tranh giành cho kịp.