Tôi thấy ngoài đường nhiều bác khi rẽ tại các ngã 3,4 bật xi nhan và ôm của không theo quy luật nào cả. về đèn xi nhan thì có bác bật lên là rẽ luôn, có bác bật khi cách điểm rẽ khoảng 5m, 10m thậm chí cả 100m. Còn cách rẽ thì cũng khỏi nói, có bác khi ra đến giữa ngã 3,4 mới rẽ; có bác vai thì vừa ngang với lề đường bên phải là rẽ luôn; có bác thì cắt một đường như đường chéo của tam giác,.... Theo các bác cần xi nhan báo hiệu trước bao lâu/bao xe trước điểm rẽ và cách rẽ như thế nào thì mới đúng luật? Em thì chịu rồi.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Về khoảng cách bật signal trước khi rẽ thì theo em tùy thuộc vào tốc độ xe đang chạy. Ví dụ trong TP tốc độ 30-40km/h thì cách điểm rẽ khoảng 10-20m bật signal là vừa, còn ngoài xa lộ tốc độ cao thì khoảng cách xa hơn 100-200m chẳng hạn. Còn khi rẽ thì phải qua khỏi lằn đi bộ mới được rẽ.
 
Hạng B2
4/12/06
239
0
16
Đồi thông hai mộ
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Trích đoạn: songnguyen

Về khoảng cách bật signal trước khi rẽ thì theo em tùy thuộc vào tốc độ xe đang chạy. Ví dụ trong TP tốc độ 30-40km/h thì cách điểm rẽ khoảng 10-20m bật signal là vừa, còn ngoài xa lộ tốc độ cao thì khoảng cách xa hơn 100-200m chẳng hạn. Còn khi rẽ thì phải qua khỏi lằn đi bộ mới được rẽ.
:)hợp lý đó pác.em góp ý thêm sắm thêm cái còi xi nhan to to em thấy an toàn hơn nhất là mấy pác 2B ít để ý.gặp trường hợp mình hơi ẩu tí cũng có cái kèn la phụ mình
21.gif
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

cái này cũng tương tự như giới hạn khoảng cách giữa 2 xe. Xe đang chạy với tốc độ cao thì khoảng cách giữa 2 xe càng phải lớn và ngược lại.
 
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Ngoài đường em chứng kiến nhiều bác vừa bật xi nhan lên một cái là rẽ luôn, chỉ khổ bác nào bám phía sau bị một phen hú vía! Còn khi rẽ nhiều bác lấy lái sớm quá hay sao mà lấn gần hết qua phần đường dành cho xe 2,3 bánh.Chả biết đường nào mà lần !
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Theo tui : bật xi nhan trước khi giảm tốc độ, và quan sát kính chiếu hậu đồng thời giảm tốc độ trước khi đánh vô lăng. Khoảng cách chính xác bao nhiêu mét không quan trọng, mà quan trọng là đừng quá đột ngột vừa xi nhan vừa đánh vô lăng liền. Khi ôm cua để quẹo, nếu đường đủ rộng thì đừng ôm cua quá sát, nên chừa một khoảng phía trong vừa đủ cho một chiếc xe khác thường là 2B. Và khi ôm cua, nhớ quay đầu nhìn cả hai bên chứ đừng chủ quan chỉ nhìn vào gương chiếu hậu kẻo có "vật thể lạ" bỗng xuất hiện trong vùng mù thì trở tay không kịp.[8|]
 
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Tôi thì cho rằng, luật không quy định phải xi nhan trước bao nhiêu mét hay bao nhiêu lâu trước khi thực hiện hành vi mình muốn thực hiện. Tuy nhiên, xuất phát từ ý nghĩa và mục đích của việc xi nhan (báo hiệu) thì việc xi nhan phải đủ thời gian cho những người đang tham gia giao thông biết việc mình đang định thực hiện để họ có phương án đối phó hợp lý. Vì vậy, yêu cầu của việc xi nhan phải nhằm đảm bảo hai nội dung :
- Thông báo cho những người tham gia giao hiểu và hiểu đúng hành vi mình chuẩn bị thực hiện (Lưu ý ở đây không những hiểu mà còn phải hiểu đúng nhữa nhé các bác)
- Phải đảm bảo cho những người tham gia giao thông có đủ thời gian để có phương án đối phó hợp lý.
Còn việc ôm cua (rẽ) thì tôi cho rằng, mình canh đường làm sao để khi rẽ vào đường mới thì xe mình luôn nằm trong phần đường dành cho mình thì mới gọi là chuẩn. Ví dụ, đường rẽ vào có hai làn, bên trái dành cho xe 4B, bên phải dành cho xe 2,3B thì mình cho xe ra gần giữa ngã tư, khi vai ngang với vạch phân làn thì ôm cua, khi đó xe sẽ nằm gọn trong phần đường dành cho xe 4B trên đường rẽ và không lấn hay ép các xe 2,3B.
Không biết điều này có đúng không các bác nhỉ?
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Về lý thuyết thì đúng cho 2B,4B.Thực hành cũng đúng luôn. Đối với xe 6B:Lý thuyết đúng,thực hành sai vì không làm nổi,nhất là ở những giao lộ có đặt một khối đá giữa đường(các tỉnh lẽ hay có).
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Xi nhan chuyển hướng và ôm cua như thế nào cho đúng luật?

Về lý thuyết thì đúng cho 2B,4B.Thực hành cũng đúng luôn. Đối với xe 6B:Lý thuyết đúng,thực hành sai vì không làm nổi,nhất là ở những giao lộ có đặt một khối đá giữa đường(các tỉnh lẽ hay có).
Cái vụ này, khi vào vòng xoay thì đa số bác tài nhà mình thường gặp phải. ví dụ khi cần rẻ trái (khi qua khỏi vòng xoay) họ đều để xi nhan trái trước khi vào vòng xoay, trong khi phải đánh vô lăng quan phải.[8|]