Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tiếng Việt bác chẳng có gì sai, bác chỉ cố tình không hiểu Tiếng Việt thôi. Luật giao thông là thống nhất trên cả nước, ( thậm chí quốc tế) không phải TPHCM phạt còn Hà Nội phạt xi nhan đường cong, có thì do họ làm sai luật thôi. CÒn chuyện bác nói, biên tập báo có vấn đề, bằng chứng bác không có, sao bác dám khẳng định ?

Luật nước ta cũng quy định không phải xi nhan đường cong, nếu có thì bác đi Đà Lạt, Sa Pa bác xi nhan kiểu gì, em không thấy nước nào họ xi nhan đường cong như ta cả, cái này chỉ do CSGT bắt bậy nên tạo thành một thói quen không đúng cho lái xe VN thôi.
Cứ bình tĩnh. Để em phân tích rồi bác sẽ thấy mình hơi nóng vội.
Riêng về luật quy định thế nào, bác cứ tìm đọc các bài về xi nhan trên đường cong đã tranh luận trên OS. Em k bàn lại nữa.
Trong bài báo này em chỉ phân tích là tt Trà có nói/nêu "đường cong k cần xi nhan" hay k? hay chỉ nói "tôi k cho phép lính của tôi k được bắt lỗi k xi nhan trên đường cong"? về tiếng Việt hai câu này có hoàn toàn giống nhau?
Bác TOAGT cũng đồng ý với vấn đề này chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đây là quote bài em nói và bài báo gốc:
Bác nhớ nhầm đấy. Lãnh đạo chỉ nói "k cho phép lính tôi phạt lỗi k xi nhan đường cong" nhé. Khác hoàn toàn với "đường cong k cần xi nhan".

@TOAGT:
em quote lại bài báo phát nữa trước khi trả lời, bỏ bớt mấy cái hình minh hoạ đi cho liên tục:

Sau khi VTC News đăng tải bài viết "Di chuyển trên đường cong không bật tín hiệu có bị xử phạt?", Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TPHCM (PC67) đã có công văn phản hồi "nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu".

Theo Thượng tá Trà, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu.


"Nếu cán bộ chiến sỹ CSGT nào dưới quyền quản lý của PC67 mà xử lý lỗi như vậy thì chúng tôi nghiêm cấm. Người dân phát hiện hoặc lỡ bị ghi biên bản phạt cứ mang đến lãnh đạo PC67 để chúng tôi giải quyết thỏa đáng.

Hoặc người dân có thể gọi điện thoại vào đường dây nóng của PC67 qua số (08)38.387.521 để trình báo vụ việc. Bộ phận trực đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo cho ban lãnh đạo PC67" - Thượng tá Trà hướng dẫn.



Vẫn theo Thượng tá Trà, trường hợp CSGT nào vi phạm thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý sau khi có văn bản chính thức từ Trưởng Phòng PC67 ký gửi đến tất cả các Đội CSGT trực thuộc PC67 đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

Ngoài ra, PC67 còn ký gửi công văn đến 24 quận/huyện có lực lượng CSGT, Công an trên địa bàn TPHCM được biết về trường hợp không thổi phạt nói trên.

"Cái chính là an toàn giao thông cho người tham gia lưu thông cũng như lực lượng thi hành công vụ, mà ở đây là lực lượng CSGT trực tiếp xuống đường xử lý vi phạm giao thông.

Khi thổi phạt hay dừng phương tiện cần đảm bảo an toàn giao thông và phải đúng luật chứ không mù mờ được, nơi bảo phạt chỗ nói không là không được" - Thượng tá Trà nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh đến VTC News về tình trạng đang lưu thông trên một con đường, không ngã rẽ, không có ngã ba, ngã tư, không chuyển làn, khi đường cong thì phải điều khiển xe di chuyển theo đường, nên không bật đèn báo rẽ nhưng vẫn bị CSGT xử phạt.



Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng luật Giải Phóng, đã viện dẫn ra những điều luật quy định về xử phạt khi di chuyển trên đường và nhấn mạnh việc xử phạt ôm cua đường cong không bật tín hiệu bị CSGT tuýt còi là sai luật; kiến nghị lên cấp có thẩm quyền cao hơn để thống nhất trong vấn đề xử lý vi phạm; mục đích hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông; tránh tạo kẽ hở để bộ phận người thi hành công vụ lợi dụng dẫn tới tiêu cực, dân bức xúc...
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cứ bình tĩnh. Để em phân tích rồi bác sẽ thấy mình hơi nóng vội.
Riêng về luật quy định thế nào, bác cứ tìm đọc các bài về xi nhan trên đường cong đã tranh luận trên OS. Em k bàn lại nữa.
Trong bài này em chỉ phân tích là tt Trà có nói/nêu "đường cong k cần xi nhan" hay k? hay chỉ nói "tôi k cho phép lính của tôi k được bắt lỗi k xi nhan trên đường cong"? về tiếng Việt hai câu này có hoàn toàn giống nhau?
Bác TOAGT cũng đồng ý với vấn đề này chưa?
Em biết là bác sẽ đưa vấn đề này ra, em xin nói lại phần của em cho chính xác :
- Phần quote của em là : trong bài báo, lãnh đạo PC67 có nêu đường cong không cần xi nhan .
- Trong phần phản hồi của em từ đầu cho đến hiện nay, em không so sánh ý nghĩa hay nội dung của 2 nội dung như bác đã đưa ở trên và cũng không có mục đích tranh luận so sánh vì 2 nội dung này bản thân đã hoàn toàn khác nhau về câu từ cũng như cách thể hiện.
==> Vì vậy nếu bác phân tích nội dung bài báo để đưa ra kết luận
trong bài báo, bác Tr không nêu đường cong không cần xi nhan thì em ok cùng tìm hiểu tiếp với bác, còn nếu phân tích để xác định như nội dung bác quote ở trên thì em xin tiếp thu ý của bác thôi.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em biết là bác sẽ đưa vấn đề này ra, em xin nói lại phần của em cho chính xác :
- Phần quote của em là : trong bài báo, lãnh đạo PC67 có nêu đường cong không cần xi nhan .
- Trong phần phản hồi của em từ đầu cho đến hiện nay, em không so sánh ý nghĩa hay nội dung của 2 nội dung như bác đã đưa ở trên và cũng không có mục đích tranh luận so sánh vì 2 nội dung này bản thân đã hoàn toàn khác nhau về câu từ cũng như cách thể hiện.
==> Vì vậy nếu bác phân tích nội dung bài báo để đưa ra kết luận
trong bài báo, bác Tr không nêu đường cong không cần xi nhan thì em ok cùng tìm hiểu tiếp với bác, còn nếu phân tích để xác định như nội dung bác quote ở trên thì em xin tiếp thu ý của bác thôi.
Cảm ơn bác. Bác hiểu đúng vấn đề rồi. Vậy có lẽ đọc hiểu của em về tiếng Việt còn ổn.
Nhưng để rảnh em sẽ phân tích thêm nữa cho rõ, vì hai ý này k chỉ khác vì "câu từ và cách thể hiện".
 
Hạng D
18/4/09
1.321
422
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Bọn xxx trạm 2 hiện nay là căn me 4B khi xuống hết dốc cầu vượt trạm 2 , chuyển làn khi chưa chui qua khỏi cầu ,vì vạch liền không được chuyển làn .ACE chú ý khi ôm cua xuống dốc cầu rồi ôm sát bên phải chui qua cầu mới chuyển lan nhé .
Thông tin này quan trọng nhất, cách nay vài tuần em qua đây cũng phải chạy lên 1 đoạn mới chuyển lane vi vạch liền, vậy mà còn nghĩ mình chạy sai...
@dawmgoodman : hồi này bác Đức hay lên Đa lạt không...
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thông tin này quan trọng nhất, cách nay vài tuần em qua đây cũng phải chạy lên 1 đoạn mới chuyển lane vi vạch liền, vậy mà còn nghĩ mình chạy sai...
@dawmgoodman : hồi này bác Đức hay lên Đa lạt không...
Thanks bác, lâu lâu từ hồi alo bác đến giờ e chưa lên lại. Bác vẫn công tác đều đặn à? có xuống VT hú em cafe hén.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không phải em không muốn bảo vệ quan điểm, ông Trà đã trả lời rành rành trên mặt báo là không được phạt "xi nhan đường cong", với câu " đường cong không xinhan" , hai câu này có phải cùng một nghĩa ? Vậy còn phải tranh cãi làm cái gì, khi mà người thực thi pháp luật đã trả lời rõ ràng như vậy. Vậy mà bác Dawngoodman kêu là không phải, rồi nói em lung tung, gì mà bôi cứt lên người bác ấy. Em bỏ, không cãi với cái ông luật sư ấy làm gì cho mất hoà khí diễn đàn, vì biết là cãi với ông này thà em cãi với cái đầu gối sướng hơn.

Tiếng Việt bác chẳng có gì sai, bác chỉ cố tình không hiểu Tiếng Việt thôi. Luật giao thông là thống nhất trên cả nước, ( thậm chí quốc tế) không phải TPHCM phạt còn Hà Nội phạt xi nhan đường cong, có thì do họ làm sai luật thôi. CÒn chuyện bác nói, biên tập báo có vấn đề, bằng chứng bác không có, sao bác dám khẳng định ?

Luật nước ta cũng quy định không phải xi nhan đường cong, nếu có thì bác đi Đà Lạt, Sa Pa bác xi nhan kiểu gì, em không thấy nước nào họ xi nhan đường cong như ta cả, cái này chỉ do CSGT bắt bậy nên tạo thành một thói quen không đúng cho lái xe VN thôi.

Bác hiểu bài báo vậy là quá đơn giản rồi.
Về câu từ trong bài báo k chỉ như vậy đâu. Bác nên tranh luận khách quan và tôn trọng người khác như bác @TOAGT thay vì vào buông 1 câu thiếu lịch sự như vậy đối với người khác.
Em chẳng hơn thua gì với các bác trên này. Em chỉ thẳng tính, thấy cái nào đúng thì bảo đúng, thấy sai bảo sai, k bao giờ bênh các bác hay bênh xxx. Mà chỉ căn cứ vào luật vào quy định pháp luật mà thảo luận thôi. Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Nhưng k phải ai nói lời khó nghe đều là kẻ thù của ta đâu.
Chút rảnh e phân tích 2 câu đó khác nhau thế nào cho bác, dù bác TOAGT đã khách quan thừa nhận. Em tin rằng bác nợ e một lời xin lỗi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em bắt đầu phân tích nhé:

Vấn đề:
Trong bài báo này em chỉ phân tích là tt Trà có nói/nêu "đường cong k cần xi nhan" hay k? hay chỉ nói "tôi k cho phép lính của tôi k được bắt lỗi k xi nhan trên đường cong"? về tiếng Việt hai câu này có hoàn toàn giống nhau?

Theo em:
Trong bài báo bác Trà không hề "nói" rằng: "đường cong không cần xi nhan", mà chỉ nói "tôi k cho phép lính của tôi k được bắt lỗi k xi nhan trên đường cong", tức là "nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu". Vì:

Thứ nhất, những gì bác Trà "nói", hay "có công văn trả lời", nếu được trích nguyên văn thì phải được bài báo quote, và đặt trong dấu trích dẫn "...". Trong bài báo trên chỉ có các trích dẫn nguyên văn sau (màu xanh):

Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TPHCM (PC67) đã có công văn phản hồi "nghiêm cấm CSGT thổi phạt người di chuyển đường cong không bật tín hiệu".

"Nếu cán bộ chiến sỹ CSGT nào dưới quyền quản lý của PC67 mà xử lý lỗi như vậy thì chúng tôi nghiêm cấm. Người dân phát hiện hoặc lỡ bị ghi biên bản phạt cứ mang đến lãnh đạo PC67 để chúng tôi giải quyết thỏa đáng.

Hoặc người dân có thể gọi điện thoại vào đường dây nóng của PC67 qua số (08)38.387.521 để trình báo vụ việc. Bộ phận trực đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo cho ban lãnh đạo PC67" - Thượng tá Trà hướng dẫn.

"Cái chính là an toàn giao thông cho người tham gia lưu thông cũng như lực lượng thi hành công vụ, mà ở đây là lực lượng CSGT trực tiếp xuống đường xử lý vi phạm giao thông.

Khi thổi phạt hay dừng phương tiện cần đảm bảo an toàn giao thông và phải đúng luật chứ không mù mờ được, nơi bảo phạt chỗ nói không là không được" - Thượng tá Trà nhấn mạnh.
Trong các trích dẫn nguyên văn trên, không hề có câu nào là "đường cong không cần xi nhan", hay "đi trên đường cong không cần xi nhan". Nên có thể thấy rõ, hoàn toàn không có chuyện bác Trà nói "đường cong không cần xi nhan", hay "đi trên đường cong không cần xi nhan" trong bài báo này.

(còn tiếp)
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thứ nhì, chỉ có một đoạn trong bài báo nêu:
Theo Thượng tá Trà, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu.

thì đây là một đoạn đã được báo tổng hợp, biên tập, chứ không phải trích dẫn nguyên văn. Nên đối với vấn đề đặt ra "trong bài báo này, tt Trà có nói hay k?" thì bác Trà k "nói" trực tiếp, nguyên văn mà chỉ là sự tổng hợp, biên tập, không có văn bản hay chứng cứ khác chứng minh bác Trà có "nói", nên việc kết luận "trong bài báo, bác Trà có nói" là không có căn cứ.

Hơn nữa, về ngữ pháp, câu từ và cách thể hiện, thì câu:
Theo Thượng tá Trà, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu.
và:
Trao đổi với Thượng tá Trà, ông cho biết :"Theo tôi, việc người dân lái xe ôm cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại thì không cần bật đèn tín hiệu".
sẽ là rất khác.

(còn tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bac 8