Hạng C
14/4/11
519
578
93
Mr.N nói:
Một trong những kỹ năng em ngại nhất là lấn trái vượt xe khác ở tốc độ tầm 60-70km/h, ở cung đường hẹp ( như đường đi Dà lạt kể từ ngả ba Dầu Giây chẳng hạn ). Khi đó phải lấn trái ra nghía, rồi đấu đầu ( ở khỏang cách xa ) với xe ngược chiều, <span style=""color: #ff0000;"">đôi khi ép 2 bánh ngược chiều gần bay xuống ruộng </span>( khi đường quá hẹp, và hơi ẩu ) canh qua an tòan xong lại tạt vô....qui trình hơi ghê ghê so với đường rộng lane ai nấy chạy nhưng phải chạy thôi nếu không muốn bám đuôi xe chở mía, chở đá, rùa bò, bụi va đá rơi chực chờ.

Xin các bác chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng vượt này sao cho an toàn nhất là khi F', F1 tùm lum trên xe. Thks

Đoạn màu đỏ : em nói thật với bác là em ghét nhất vụ này. Nếu em đi xe máy mà thấy xe ngược chiều định vượt ở đoạn đường hẹp thì em đá đèn ngay, nếu gặp bác tài lịch sự thì họ tấp vào lane của họ, đôi lúc cũng gặp vài người láu cá. Tóm lại là nếu muốn vượt thì hãy đợi đến đoạn đường trống đủ an toàn, lấn xe máy em sợ có ngày bể kính.
 
  • Like
Reactions: Mustang Interceptor
Hạng C
3/2/12
583
3
0
Bể kính còn đở Chữ gặp ai nhát tay lái thì té vô ngay đầu xe mình là ôm sô luôn....
 
Hạng D
2/7/09
3.405
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Mr.N nói:
Một trong những kỹ năng em ngại nhất là lấn trái vượt xe khác ở tốc độ tầm 60-70km/h, ở cung đường hẹp ( như đường đi Dà lạt kể từ ngả ba Dầu Giây chẳng hạn ). Khi đó phải lấn trái ra nghía, rồi đấu đầu ( ở khỏang cách xa ) với xe ngược chiều, đôi khi ép 2 bánh ngược chiều gần bay xuống ruộng ( khi đường quá hẹp, và hơi ẩu ) canh qua an tòan xong lại tạt vô....qui trình hơi ghê ghê so với đường rộng lane ai nấy chạy nhưng phải chạy thôi nếu không muốn bám đuôi xe chở mía, chở đá, rùa bò, bụi va đá rơi chực chờ.

Xin các bác chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng vượt này sao cho an toàn nhất là khi F', F1 tùm lum trên xe. Thks
Cái này là kỹ năng và có 1 chút năng khiếu.
Nếu không có năng khiếu thì phải tập luyện thôi.
Cái quan trọng nhất trong lái xe là biết canh 2 bên và dự đoán khoảng cách chính xác.
Nếu nắm rõ 2 yếu tố này có thể qua mặt mọi lúc mọi nơi mà mình thích.
Canh 2 bên : thường thì khoảng 2m cho toàn bộ xe ( đa phần). Vậy mình phải biết đâu là vệt bánh bên trái, đâu là vệt bên phải. Lấy 1 điểm làm chuẩn trên kính và mắt mình làm 1 đường thẳng, sau đó đi qua 1 điểm trên đường --> Dự đoán đc vệt bánh xe của mình.
Nếu đã thuần thục rồi chỉ cần liếc mắt là biết xe mình có lọt hay không.
Đo khoảng cách : là mình tính khoảng cách xe mình với 1 vật cố định trên đường và di động trên đường. Nếu đã đo khoảng đc thì mình phải biết dùng bao nhiêu tốc độ đó để qua chướng ngại vật mà không bị vật cản phía trước.
Khi đã thuần thục thì cứ vô tư ra đường.
 
Hạng C
2/6/07
900
459
63
40
hành tinh
chạy nhìu sẽ có kinh nghiệm thôi bác ợ! Theo mình nghĩ, nếu bác chưa đi nhiều thì ko nên vượt, rất nguy hiễm cho mình, cũng như các xe chiều ngược lại. Khi nào cảm thấy đủ điều kiện vượt ( như đã học trong luật) thì bác cứ bình tĩnh mà làm dứt khoát, tránh lưỡng lự! tránh gây khó chịu cho xe mình vượt, đãm bảo tốc độ khi vượt (ví dụ: cúp đầu xe, chạy song song,....) An toàn là bạn, tai nạn là thù!....
 
Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
Không nên ép xe máy ngược chiều quá khi vượt trái, nếu gặp thằng 2B yếu bóng vía quá thì thôi rồi...mình phải lo hậu sự cho nó, rách việc. Còn trường hợp đang vượt trái mà gặp thằng bên phải mình muốn vượt, mà nó "bà điên, bà khùng" cùng tăng tốc để "nhốt" xe mình thì coi chừng đấu đầu xe ngược chiều. Bởi vậy tùy cơ ứng biến.
 
Hạng D
14/8/09
1.278
3.635
113
41
Biên Hoà
Đây là kinh nghiệm vượt trái trên đường hẹp của em, bác tham khảo:
Yêu cầu bắt buộc là: Phải đủ an toàn cho người trên xe và người tham gia giao thông khác
Chạy hơi lấn trái xe phía trước, để xem đoạn đường minh muốn vượt có an toàn hay không ?
Nếu thấy an toàn thì về số phù hợp, đạp ga => vượt.
Nếu không an toàn bám sát xe trước, không cần ngóc đầu vào nếu không cần thiết. Đến khi thấy an toàn => vượt.
Đơn giản thôi, không gì khó cả.
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.036
113
Saigon
www.dongbich.com
nói chung là phải báo hiệu cho xe bị vượt, xe ngược chiều biết "mong muốn" vượt của mình và bảo đảm là họ nhận thấy (ví dụ báo hiệu bằng đèn xi-nhan, đá đèn...) muốn vượt an toàn thì "chấm" phải lớn chứ ko thì 2 xe song song rồi vào cõi thiên thai luôn (do vậy nên em nghĩ ra xa lộ "chấm" lớn an toàn hơn vì mấy vụ này) vượt xong cũng liếc kính xem có xe nào vượt phải xe "bị vượt" ko để xin nhập làn cũ...

Đôi khi ép mấy em xe máy vô sát lề (đường Lộ tẻ đi Hà Tiên, Rạch Sỏi...) thấy cũng áy náy ghê...
 
Hạng D
4/11/11
1.141
26
38
56
TP HCM
Bác cứ quan sát thấy không có bảng cấm vượt, không có nét liền dưới đường, phía trước không có xe ngược chiều & xe bác máy mạnh + với chút máu liều thì Bác cứ vượt vô tư nhé
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
.
 
Hạng C
31/8/10
843
291
63
Nói chung là không nên vượt khi trong quãng đường định vượt có xe ngược chiều kể cả xe máy (trừ khi đường rộng), không vượt nơi đường cong, khuất tầm nhìn. Phải ước lượng được quảng đường định vượt đó (nó sẽ càng dài khi 2 xe chạy tốc độ càng cao), phải biết sức dướn của xe mình ra sao. Khi đã quyết định vượt thì cố gắng vượt qua xe bên cạnh càng nhanh càng tốt, kể cả quá tốc độ, trong khi vượt phải giữ vững tay lái, giữ khoảng cách an toàn với xe bị vượt, liếc gương phải trước khi chuyển trở lại làn để đảm bảo đuôi xe mình đã thoát xa đầu xe bị vượt.
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Xe em AT. Khi vượt trái có nên chuyển qua sport mode (số bán tự động) không các bác, hay cứ để nguyên D mà đạp