Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
38
em rất ghiền cái món này. nhưng điều kiện chưa đến được. (chắc còn lâu lắm nữa mới đến) nên chưa dám vô chào sân. chỉ dám vô tăm tia học hỏi kinh nghiệm "phá xe" và "phá của" của các bác :). xe offroad thì chưa có nhưng cũng dùng những kinh nghiệm này để đi đường và lỡ như sau này đụng chuyện ôm xe đi rừng cũng ko quá sợ và bỡ ngỡ. (điết ko sợ súng. ôm xe vào rừng 1 mình chắc ko có đường ra). về các công nghệ kỹ thuật độ chế em cũng hay tham khảo từ các bác cũng như 4 rum của các hội offroadtrên thế giới. hôm nay thấy cái này hay hay ở nga ngố. ko biết có áp dụng được không. cái này theo em hiểu là dùng để tránh bánh xe bị đầu trọc khi đi trong bùn.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=FkzdO4dZMBg&feature=related[/tube]
 
Hạng D
23/11/11
1.867
13
0
Khó khả thi cho mấy chiếc xe thương mại lắm,cái đó phải chế vừa khích cho mỗi kiểu gai khác nhau cho vỏ xe,sử dụng tời,kéo,đẩy...etc...hay hơn
 
Anh Ba
15/7/09
6.623
726
113
50
HCMC
bannang.com
Xe tụi e điều là oto hết bác ạ, vậy e cần cái lu lôn đường kính phải 4,5m nó mới tăng độ trược bánh sau như clip bác post .
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Cái này tác dụng như khóa vi sai, dùng cho xe 2 cầu tăng khả năng vượt lầy, vì theo nguyên tắc các bánh xe có thể quay độc lập với nhau.
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
38
bannang.com nói:
Xe tụi e điều là oto hết bác ạ, vậy e cần cái lu lôn đường kính phải 4,5m nó mới tăng độ trược bánh sau như clip bác post .
hi bác. em đâu có ý là làm 1 cái từ bánh trước đến bánh sau đâu. chỉ dùng 1 trục nhỏ ốp vào bánh theo răng của vỏ để đẩy bùn ra khỏi gai khi đi với bùn thôi (tất nhiên là với vỏ MT gai lớn)
 
Anh Ba
15/7/09
6.623
726
113
50
HCMC
bannang.com
anit nói:
bannang.com nói:
Xe tụi e điều là oto hết bác ạ, vậy e cần cái lu lôn đường kính phải 4,5m nó mới tăng độ trược bánh sau như clip bác post .
hi bác. em đâu có ý là làm 1 cái từ bánh trước đến bánh sau đâu. chỉ dùng 1 trục nhỏ ốp vào bánh theo răng của vỏ để <span style=""color: #ff0000;"">đẩy bùn ra khỏi gai</span> khi đi với bùn thôi (tất nhiên là với vỏ MT gai lớn)

Theo nhìn nhận của e , cái trục để giửa hai bánh xe đó ko phải để 'đẩy bùn ra khỏi gai' ! Về tác dụng thì có chuyên gia oto Chienbinhxoviet đã giải thích :

Cái này tác dụng như khóa vi sai, dùng cho xe 2 cầu tăng khả năng vượt lầy, vì theo nguyên tắc các bánh xe có thể quay độc lập với nhau.
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
anit nói:
bannang.com nói:
Xe tụi e điều là oto hết bác ạ, vậy e cần cái lu lôn đường kính phải 4,5m nó mới tăng độ trược bánh sau như clip bác post .
hi bác. em đâu có ý là làm 1 cái từ bánh trước đến bánh sau đâu. chỉ dùng 1 trục nhỏ ốp vào bánh theo răng của vỏ để đẩy bùn ra khỏi gai khi đi với bùn thôi (tất nhiên là với vỏ MT gai lớn)

để gạt bùn ra khỏi bánh thì bác yên tâm vì xe tụi em chiếc nào cũng có 4 cái ống cao su nhỏ đưa xuống 4 bánh, khi cần rửa bùn khỏi bánh là xả nước trên xe xuống, cực kỳ hiệu quả :D
 
Hạng C
1/12/07
719
52
28
Đà Nẵng
kvl nói:
anit nói:
bannang.com nói:
Xe tụi e điều là oto hết bác ạ, vậy e cần cái lu lôn đường kính phải 4,5m nó mới tăng độ trược bánh sau như clip bác post .
hi bác. em đâu có ý là làm 1 cái từ bánh trước đến bánh sau đâu. chỉ dùng 1 trục nhỏ ốp vào bánh theo răng của vỏ để đẩy bùn ra khỏi gai khi đi với bùn thôi (tất nhiên là với vỏ MT gai lớn)

để gạt bùn ra khỏi bánh thì bác yên tâm vì xe tụi em chiếc nào cũng có 4 cái ống cao su nhỏ đưa xuống 4 bánh, khi cần rửa bùn khỏi bánh là xả nước trên xe xuống, cực kỳ hiệu quả :D
Hèn gì xe của KVL có 4 ống su nơi 4 chỗ ngồi:D:D:D:D