Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

đúng thật là có xe xịn khổ thế cơ chứ.quên đổ xăng thì lại tốn tiền thay bơm xăng:D:D:D:D:D
 
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Theo em nghĩ bơm xăng hỏng có 1 số nguyên nhân có thể chấp nhận được:
1-Xe để lâu ko đi,1 số phụ gia trong xăng,nhất là xăng ở VN mình toàn bị pha thêm phụ gia để kiếm lời lâu ngày sẽ bị lắng xuống đáy bình,đột ngột các bác lôi ra đi mà cái bơm ý nó bơm toàn cặn bẩn vào thì hỏng là cái chắc rùi.
2-BMW khuyến cáo trong owner manual chỉ dùng A95(bét nhất đấy,vì BMW phải dùng loại xăng này vì nó có tỷ số nén cao),mà về VN chắc A95,A92 dễ bị pha thêm các bác khác vào lắm,nên lọc xăng cũng rất dễ bị bẩn nếu ko thay hoặc vệ sinh thường xuyên,mà xăng ko bơm được qua lọc thì sớm muộn cũng tèo bơm thui!
3-Theo em thì thói quen chạy xe để bình xăng empty mới đi đổ xăng cũng là 1 nguyên nhân,vì như các bác thợ bảo trì xe nói như ở trên thì bơm xăng chạy thường xuyên nên nó cũng sinh ra nhiệt nên cũng cần làm mát,mà nhà sản xuất thiết kế bơm ở trong bình xăng chứ ko ở ngoài bình cũng có thể là nhằm làm mát bơm chính bằng xăng trong bình,bơm nóng quá + lượng xăng ít trong bình ko đủ để bơm lên bộ kim phun kim phiếc jì đấy,cũng dễ tèo lắm chứ!:D
Em mắt trước mắt sau ko thấy Bác sỹ Automatic và các y tá hộ lý trong OS đâu,đành liều post 1 bài,cũng kiểu như thầy bói mù thui,mong các bác đọc xong đừng chửi iem,tội nghiệp,đây là ý kiến của em,bác nào có ý kiến khác hay hơn thì Post cho anh em học tập với!:):):):)
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Bác Phong Luu nói rất đúng. Bơm xăng BIm được làm mát khi bơm luôn nên khi hết xăng hoăc để bình xăng sắp hết mới chăm thì rất dễ bị hư. Các bác đừng nên để kim xăng xuống tới mức màu đỏ mới chăm nhé.
Em không phải là bác sỉ, nhưng bác sỉ bảo em biết. :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/05
211
1
18
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Nhân tiện nói về cái bơm xxăng, các bác có bác nào giải thích giùm là dây điện nối vào bơm xăng đó bị nối, tức là có thể xăng tiếp xúc vào chỗ nôi, giắc cắm bơm cũng hở, ngâm toàn bộ trong xăng mà ko có vấn đề gì các bác nhỉ
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Trích đoạn: chain

Bác Phong Luu nói rất đúng. Bơm xăng BIm được làm mát khi bơm luôn nên khi hết xăng hoăc để bình xăng sắp hết mới chăm thì rất dễ bị hư. Các bác đừng nên để kim xăng xuống tới mức màu đỏ mới chăm nhé.
Em không phải là bác sỉ, nhưng bác sỉ bảo em biết. :)
Bác ơi, mức màu đỏ là bao nhiêu. Xe em chỉ có mức 0, 1/2, 1/1 và có cái đèn vàng báo sắp hết thế thôi.
 
Tập Lái
4/2/06
31
0
0
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

10 chai là 10 triệu hay 10 vé hay 10 ngàn hả bác,nếu 10 vé thì hình như vẫn rẻ hơn bơm Mông Đau thì phải????


:D Cái giề mà bác 318Y ác cảm với Mông-đau thế :D

... Nhưng "lói" thiệt nghe, thường thì iem thấy Mông-đau hay bị những trường hợp trục trặc như hiện đèn báo check máy màu vàng và ... một đống các lỗi lặt vặt khác (iem dính chưởng mấy lần roài) ... không hiểu vì lý do giề ... là y như rằng service của hãng cũng phán ngay là tại cáy bơm xăng hoặc những cái cảm biến giề giề đó, rồi không cần kiểm tra thêm gì cả... đè nghiến ra thay ngay cái bơm mới tinh (tất nhiên là xe phải còn BH), nhưng thay bơm mới xong thì ... vưỡn thế. Thậm chí iem còn cẩn thận xả hết xăng cũ trong bình ra để đổ nguyên bình mới

Mà bơm Mông đau đắt liém hở bác, iem chưa phải trả tiền cái lào lên chả biết giá ló bán bi nhiêu ... :( ôi giời ôi ... xe lại sắp hết bẩu hành roài ...
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Trước hêt em xin lỗi để hỏi bác một câu. Bác ở vùng nào của VN mà em thấy khó hiểu bác nói gì hehe LOL
Em bi hư bơm xăng bác ạ. hư thật va thay xong thì nó ổn, không còn vấn đề nữa.
Còn chuyện đồ điện tử của Bim thì em không biêt ý kiến như thế nào luôn. Cái CD trong xe em tự nhiên nó bị đứt bóng đèn màng hình. Mặc dù mấy anh bác sĩ hãng BMW đã tận tình tháo ra gắn vô sữa chữa. Cuối cùng thì được phán rằng bệnh này không thuốc chữa, chỉ có duy nhất một cách là thay cái CD mới. !!!!
 
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Còn chuyện đồ điện tử của Bim thì em không biêt ý kiến như thế nào luôn. Cái CD trong xe em tự nhiên nó bị đứt bóng đèn màng hình. Mặc dù mấy anh bác sĩ hãng BMW đã tận tình tháo ra gắn vô sữa chữa. Cuối cùng thì được phán rằng bệnh này không thuốc chữa, chỉ có duy nhất một cách là thay cái CD mới. !!!!
Cũng phải có xe như của bác chain thì bọn hãng nó mới có việc để làm chứ:D:D,mỗi lần mình cần sửa hay thay thế phụ tùng gì thì BMW VN sẽ order sang BMW AG bên Đức gởi đồ về thì phải,mà kho Part bên đấy to và đầy đủ lém,các bác muốn thay cho xe mình cả xe mới cũng có,cứ yên tâm nhá các bác,nhưng bác nào hết Warranty thì cũng gay đấy,hehehe!:D:D
xin chia buồn cùng bác chain về bộ BMW Business Audio của bác!:mad:
À còn câu bác hỏi,iem xin trả lời em ở Hà Lội hình như bác Smart_SE cũng thế bác ạ!Thế bác chain đang ở Mỹ ah,sao thấy biển số con 350Z của bác mang tên bang Arkansas vậy???
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: Xin cho ý kiến về bơm xăng của BMW 3 VN

Dạ em ở Arkansas bác ạ, Em có mấy người bạn ở đây cũng o Hà Nội. Mấy anh này cũng già rồi học xong hết rồi và đang đi dạy học o đây. Em chưa bao giờ đuợc ra Hà Nội chơi. Có dịp nào em sẽ ra đó nghe nói cảnh đẹp lắm bác nhỉ ?