E thấy nó có vấn đề mâu thuẫn giữa nhà sx xe và nhà sx lốp rồi.
trên lốp ghi( áp lực tối đa là 3,5kg vậy bơm 2,8 là bình thường)
trên thân xe ghi bơm 2,2
vay theo các bác mình theo nhà sx vỏ lốp hay theo nhà sx thân xe
trên lốp ghi( áp lực tối đa là 3,5kg vậy bơm 2,8 là bình thường)
trên thân xe ghi bơm 2,2
vay theo các bác mình theo nhà sx vỏ lốp hay theo nhà sx thân xe
Chào anh @nguyencuong79.
Vấn đề đơn giản thôi mà anh. Mình không phải chuyên gia về lốp thì mình chỉ cần quan tâm dưới góc độ người sử dụng thôi anh và gói gọn trong vấn đề áp suất lốp xe hơi.
- Trên lốp ghi áp suất tối đa là áp suất lớn nhất mà lốp chịu đựng được. Nghĩa là nếu bơm quá giới hạn đó lốp có thể biến dạng hoặc bị nổ.
- còn áp suất ghi trên thành xe là tính toán của nhà sản xuất theo từng loại xe đảm bảo cho xe vận hành ổn định và an toàn nhất.
Anh @nguyencuong79, không phụ thuộc vào mọi người, theo anh anh chọn cái nào?
Lý thuyết thì mênh mông, góp ý của mọi người thì đa dạng theo kinh nghiệm từng người, nghe xong mà không có thực nghiệm thì cũng mù mờ.
Tốt nhất theo mình anh nên thử trên cùng đoạn đường anh để áp suất tiêu chuẩn (xe anh là 2.2) chạy thử. Sau đó anh bơm 2.8 theo ý anh chạy thử rồi rút ra kết luận. Thay đổi áp suất lốp vài lần anh sẽ biết bơm bao nhiêu thì xe chạy đầm, ổn định.
Chúc anh mọi việc như ý.
Vấn đề đơn giản thôi mà anh. Mình không phải chuyên gia về lốp thì mình chỉ cần quan tâm dưới góc độ người sử dụng thôi anh và gói gọn trong vấn đề áp suất lốp xe hơi.
- Trên lốp ghi áp suất tối đa là áp suất lớn nhất mà lốp chịu đựng được. Nghĩa là nếu bơm quá giới hạn đó lốp có thể biến dạng hoặc bị nổ.
- còn áp suất ghi trên thành xe là tính toán của nhà sản xuất theo từng loại xe đảm bảo cho xe vận hành ổn định và an toàn nhất.
Anh @nguyencuong79, không phụ thuộc vào mọi người, theo anh anh chọn cái nào?
Lý thuyết thì mênh mông, góp ý của mọi người thì đa dạng theo kinh nghiệm từng người, nghe xong mà không có thực nghiệm thì cũng mù mờ.
Tốt nhất theo mình anh nên thử trên cùng đoạn đường anh để áp suất tiêu chuẩn (xe anh là 2.2) chạy thử. Sau đó anh bơm 2.8 theo ý anh chạy thử rồi rút ra kết luận. Thay đổi áp suất lốp vài lần anh sẽ biết bơm bao nhiêu thì xe chạy đầm, ổn định.
Chúc anh mọi việc như ý.
dạ cảm ơn bác, vấn đề là em chưa biết áp suất tối đa là bao nhiêu nên em sợ. giờ em mới để ý thấy thông số lốp cho max 3,5 kg thì em yên tâm.Chào anh @nguyencuong79.
Vấn đề đơn giản thôi mà anh. Mình không phải chuyên gia về lốp thì mình chỉ cần quan tâm dưới góc độ người sử dụng thôi anh và gói gọn trong vấn đề áp suất lốp xe hơi.
- Trên lốp ghi áp suất tối đa là áp suất lớn nhất mà lốp chịu đựng được. Nghĩa là nếu bơm quá giới hạn đó lốp có thể biến dạng hoặc bị nổ.
- còn áp suất ghi trên thành xe là tính toán của nhà sản xuất theo từng loại xe đảm bảo cho xe vận hành ổn định và an toàn nhất.
Anh @nguyencuong79, không phụ thuộc vào mọi người, theo anh anh chọn cái nào?
Lý thuyết thì mênh mông, góp ý của mọi người thì đa dạng theo kinh nghiệm từng người, nghe xong mà không có thực nghiệm thì cũng mù mờ.
Tốt nhất theo mình anh nên thử trên cùng đoạn đường anh để áp suất tiêu chuẩn (xe anh là 2.2) chạy thử. Sau đó anh bơm 2.8 theo ý anh chạy thử rồi rút ra kết luận. Thay đổi áp suất lốp vài lần anh sẽ biết bơm bao nhiêu thì xe chạy đầm, ổn định.
Chúc anh mọi việc như ý.
xe em bơm 2,8 thì chạy nhẹ nhàng lắm
vì vậy mấy bác kỹ thuật bơm cũng đâu có sai phải không??
em xin chỉnh lại cho dễ nhìn



Nhà sx nào bácbơm căng quá, nếu chạy qua mấy gờ giảm tốc xe nó rần rần thấy mà xót.
tốt nhất cứ đúng thông số của nhà sản xuất khuyến cáo![]()
sx xe hay sx lốp
Chỉ có bơm lốp xe mà bác đã kỷ như vậy, chắc cả cái xe thì bác phải bỏ hết công việc để lo cho nó.
Kinh nghiệm thực tế của em, chạy TP bơm 2.4~2.5kg/cm2 xe đi nhẹ không xốc, chạy đường xa bơm đúng thông số của nhà SX xe là 2.2kg cho an tòan, phòng áp suất tăng do ma sát khi chạy tốc độ cao. Chấm hết.
Kinh nghiệm thực tế của em, chạy TP bơm 2.4~2.5kg/cm2 xe đi nhẹ không xốc, chạy đường xa bơm đúng thông số của nhà SX xe là 2.2kg cho an tòan, phòng áp suất tăng do ma sát khi chạy tốc độ cao. Chấm hết.
Bác nói vậy là kg đúng rồi. Lên diễn đàn là để học hỏi và chia sẻ nhg gì mình biết và chưa biết. Chứ nói như bác thì bác vào đây coment làm gì vậy. Cư theo những gì bác nghĩ đúng thì làm. Rồi 1 ngày xấu trời nào đó xảy ra ....... Kg biết tại sao???Chỉ có bơm lốp xe mà bác đã kỷ như vậy, chắc cả cái xe thì bác phải bỏ hết công việc để lo cho nó.
Kinh nghiệm thực tế của em, chạy TP bơm 2.4~2.5kg/cm2 xe đi nhẹ không xốc, chạy đường xa bơm đúng thông số của nhà SX xe là 2.2kg cho an tòan, phòng áp suất tăng do ma sát khi chạy tốc độ cao. Chấm hết.
dù sao cũng thanks bác
Dòng thứ 3 trong cánh cửa là áp suất cái gì bác? Kéo xe?Thông số của xe em và loại lốp các bác xem giúp dùm thanks
View attachment 539446View attachment 539453
Chào anh @nguyencuong79.
Vấn đề đơn giản thôi mà anh. Mình không phải chuyên gia về lốp thì mình chỉ cần quan tâm dưới góc độ người sử dụng thôi anh và gói gọn trong vấn đề áp suất lốp xe hơi.
- Trên lốp ghi áp suất tối đa là áp suất lớn nhất mà lốp chịu đựng được. Nghĩa là nếu bơm quá giới hạn đó lốp có thể biến dạng hoặc bị nổ.
- còn áp suất ghi trên thành xe là tính toán của nhà sản xuất theo từng loại xe đảm bảo cho xe vận hành ổn định và an toàn nhất.
Anh @nguyencuong79, không phụ thuộc vào mọi người, theo anh anh chọn cái nào?
Lý thuyết thì mênh mông, góp ý của mọi người thì đa dạng theo kinh nghiệm từng người, nghe xong mà không có thực nghiệm thì cũng mù mờ.
Tốt nhất theo mình anh nên thử trên cùng đoạn đường anh để áp suất tiêu chuẩn (xe anh là 2.2) chạy thử. Sau đó anh bơm 2.8 theo ý anh chạy thử rồi rút ra kết luận. Thay đổi áp suất lốp vài lần anh sẽ biết bơm bao nhiêu thì xe chạy đầm, ổn định.
Chúc anh mọi việc như ý.
Theo em thì bác @bacai đã hướng dẫn quá rõ rồi.Bác nói vậy là kg đúng rồi. Lên diễn đàn là để học hỏi và chia sẻ nhg gì mình biết và chưa biết. Chứ nói như bác thì bác vào đây coment làm gì vậy. Cư theo những gì bác nghĩ đúng thì làm. Rồi 1 ngày xấu trời nào đó xảy ra ....... Kg biết tại sao???
dù sao cũng thanks bác