Hạng B2
29/2/16
129
61
28
28
So sánh Prado với Fortuner, thiển cận quá. Prado thuộc đẳng cấp khác, hãy sử dụng thử và cảm nhận. Rủ cả gia đình ngồi sau hai chiếc là khách quan nhất.
Prado có lựa chọn bản V6 (4 tỏi thôi) khỏi chê. Hầu bao mình có vậy, sao hít hàng thơm bác.
bác nói 2ty6 mà không được hít hàng thơm là lầm rồi.thân
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.541
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
ev 0-100 10-11s prado 2.7 14s. dựa vào đâu mà cụ bảo máy ev kém hơn trong phố. cụ đi thử fortun nó nhẹ hơn pra 200kg đấy. đạp ga máy gầm mà xe chả chạy đc mấy. máy xăng 2.7 đấy chở đủ tải mới thảm hại khi phải vượt xe. e đi pra 2.7 này quá nhiều rồi, đc cái cách âm gầm tốt, bền bỉ, thương hiệu, êm thì cũng bt, cụ đua vs vios 1.5 nó cho cụ hít khói cả phố lẫn đường trường đấy. pra khi tăng tốc cũng bị ù máy giống fortun nhưng đỡ hơn. trọng lượng fortun khoảng 1.8 hơn tý, pra thì hơn 2 tấn. bốc vào đâu?
Lâu không vào threat thấy anh em vẫn bàn tán sôi nổi quá.
Rồi, bác Huy Duong nói em hoàn toàn đồng ý với bác luôn, bác nói mấy ý đều chuẩn, có điều lý thuyết và thiếu cập nhập quá.
Em thấy mấy cái trò bóc tách độc lập từng thông số ra so thế này chả ra cái gì, vì xe nó là tổng hoà của rất nhiều công nghệ và nhiều lĩnh vực khác nhau, nói ra anh em cười cho.
Nhưng bác thích thì đây:
#1: con Fòtủn và Prado đời ơ kìa nhà bác em dự là hộp số 4 cấp AT trong khi Pra mới là 6 cấp. Về mặt này em nói bác nghe, cái mã lực mà bác biết chỉ là BHP thôi, nghĩa là mã lực tại máy, nhưng khi chạy ra đến bánh xe nó phải qua hộp số, trục, cầu và vi sai. Không bao giờ có chuyện 1 con xe mô-men là 100Nm thì ra tới bánh xe là nguyên 100Nm cả. lý thuyết là 100 thì ra bánh xe là 1200 (khoảng thế) nhưng thực tế thì hao phí tới 20%, chỉ còn khoảng 1000Nm thôi. Con nào trục cardan càng dài, hộp số càng cùi bắp thì hao phí càng lớn.
#2: FE lý thuyết max HP là 200 mã và cứ cho là 0-100 trong 11s như bác nói thì không có nghĩa là 0 - 30 ăn được Prado. Đây là lý lẽ của em:
- Máy FE là turbo và turbo chỉ thực sự hiệu quả khi đạt rpm trên 1500. Nghĩa là từ vòng tua không tải 800rpm lúc dừng đèn đỏ cho tới khi đạt 1500rpm thì FE chỉ được coi là max hp tầm 140hp thôi (trừ đi 30%) bất kể có Biến thiên hay không
- Máy FE là turbo nên đường khí nạp của FE dài hơn Pra, chưa kể phải chạy qua turbo nên ít nhất trong 0.7 giây đầu tiên, FE đã thua Pra rồi.
FE có thể ăn Pra ở nước sau, tầm >40km/h nhưng ở cái SG này mấy khi bác chạy quá 50km/h???

#3: con FE nặng 2450kg tức là hơn Pra 300kg thì bác tính đi:
2450kg / 200hp = 12.25 kg / hp
2150kg / 164hp = 13.1 kg / hp
Chia ra cho nhau thì thực ra FE chỉ nhanh hơn Pra 7% nếu cứ thích lôi HP ra mà so
Pra thua FE ở cái trở Full tải hoặc leo dốc đường dài nhưng đấy là vấn đề của máy xăng, nó không được thiết kế để tải nặng như máy dầu

Kể ra bác cũng chịu khó tìm hiểu học hỏi nhưng nó chưa tới đâu. Nói bác nghe, Ford ở Úc chưa bao giờ đủ tầm so với Toy hay Nis vì đơn giản là Ford không thể bền bỉ bằng những thằng kia. Khí hậu và đường xá của Úc quá khắc nghiệt, không hãng xe Đức hay Mỹ nào đọ được với Nhật. Bác có tin là Pra máy dầu bên Úc có thể chạy bằng dầu ăn thải ra của Macdonald's ko? FE 2016 mặc dù do Úc thiết kế nhưng cái đó còn phải đợi thời gian xem xét chứ ngay tại VN, Ford đã đầy lỗi cảm biến rồi.

PS: cái vụ bác lấy Vios ra để thách em đua Prado em thấy hơi buồn cười. 2 xe khác nhau, nếu bác thích thì lấy Vios đua 0-100 với Exciter của em, có 11hp thôi, đua ăn xe, dám không?
 
Hạng C
13/12/14
581
1.820
93
Tphcm
Lâu không vào threat thấy anh em vẫn bàn tán sôi nổi quá.
Rồi, bác Huy Duong nói em hoàn toàn đồng ý với bác luôn, bác nói mấy ý đều chuẩn, có điều lý thuyết và thiếu cập nhập quá.
Em thấy mấy cái trò bóc tách độc lập từng thông số ra so thế này chả ra cái gì, vì xe nó là tổng hoà của rất nhiều công nghệ và nhiều lĩnh vực khác nhau, nói ra anh em cười cho.
Nhưng bác thích thì đây:
#1: con Fòtủn và Prado đời ơ kìa nhà bác em dự là hộp số 4 cấp AT trong khi Pra mới là 6 cấp. Về mặt này em nói bác nghe, cái mã lực mà bác biết chỉ là BHP thôi, nghĩa là mã lực tại máy, nhưng khi chạy ra đến bánh xe nó phải qua hộp số, trục, cầu và vi sai. Không bao giờ có chuyện 1 con xe mô-men là 100Nm thì ra tới bánh xe là nguyên 100Nm cả. lý thuyết là 100 thì ra bánh xe là 1200 (khoảng thế) nhưng thực tế thì hao phí tới 20%, chỉ còn khoảng 1000Nm thôi. Con nào trục cardan càng dài, hộp số càng cùi bắp thì hao phí càng lớn.
#2: FE lý thuyết max HP là 200 mã và cứ cho là 0-100 trong 11s như bác nói thì không có nghĩa là 0 - 30 ăn được Prado. Đây là lý lẽ của em:
- Máy FE là turbo và turbo chỉ thực sự hiệu quả khi đạt rpm trên 1500. Nghĩa là từ vòng tua không tải 800rpm lúc dừng đèn đỏ cho tới khi đạt 1500rpm thì FE chỉ được coi là max hp tầm 140hp thôi (trừ đi 30%) bất kể có Biến thiên hay không
- Máy FE là turbo nên đường khí nạp của FE dài hơn Pra, chưa kể phải chạy qua turbo nên ít nhất trong 0.7 giây đầu tiên, FE đã thua Pra rồi.
FE có thể ăn Pra ở nước sau, tầm >40km/h nhưng ở cái SG này mấy khi bác chạy quá 50km/h???

#3: con FE nặng 2450kg tức là hơn Pra 300kg thì bác tính đi:
2450kg / 200hp = 12.25 kg / hp
2150kg / 164hp = 13.1 kg / hp
Chia ra cho nhau thì thực ra FE chỉ nhanh hơn Pra 7% nếu cứ thích lôi HP ra mà so
Pra thua FE ở cái trở Full tải hoặc leo dốc đường dài nhưng đấy là vấn đề của máy xăng, nó không được thiết kế để tải nặng như máy dầu

Kể ra bác cũng chịu khó tìm hiểu học hỏi nhưng nó chưa tới đâu. Nói bác nghe, Ford ở Úc chưa bao giờ đủ tầm so với Toy hay Nis vì đơn giản là Ford không thể bền bỉ bằng những thằng kia. Khí hậu và đường xá của Úc quá khắc nghiệt, không hãng xe Đức hay Mỹ nào đọ được với Nhật. Bác có tin là Pra máy dầu bên Úc có thể chạy bằng dầu ăn thải ra của Macdonald's ko? FE 2016 mặc dù do Úc thiết kế nhưng cái đó còn phải đợi thời gian xem xét chứ ngay tại VN, Ford đã đầy lỗi cảm biến rồi.

PS: cái vụ bác lấy Vios ra để thách em đua Prado em thấy hơi buồn cười. 2 xe khác nhau, nếu bác thích thì lấy Vios đua 0-100 với Exciter của em, có 11hp thôi, đua ăn xe, dám không?
em phải đọc lại 3 lần mới hiểu !!!, hix anh đúng là thánh oto rồi.
 
Hạng C
13/12/14
581
1.820
93
Tphcm
Tốt nhất bác thích xe gì thì nên mượn, thuê lái thử rồi quyết định. Thử hỏi xem có vợ bác nào giống vợ bác nào không, không bằng tự tìm hiểu và tự quyết cho được việc. Cảnh báo : bác chủ chú ý em có thằng bạn chẳng biết lái, chẳng có xe, mà chém các dòng xe vanh vách luôn, uu nhược ra sao nó chém thì chỉ có há mồm mà nghe thôi, nhưng hỏi sao mày biết nó nói đọc trên các diễn đàn oto thì biết:3dquaytay:
em chết mất thôi :3dcuoi:
 
Tập Lái
28/8/16
20
15
3
40
Prado ở Úc luôn dẫn đầu trong dòng Large SUV nên bác cứ yên tâm mà múc nhé. FE, FT hay Kluger (Highlander) hay CX9 đều không có cửa.
Số liệu sale t8/2016:
SUV Large under $70k (10,342, up 15.1 per cent):
Toyota Prado (1328)
Toyota Kluger (1106)
Holden Captiva (1063)
Còn về độ bền, em có ông chú chạy Prado serie 90 đời 1998, 340 000 km chưa đụng tới máy (máy 3.4l V6).
Prado serie 150 2010 của em chạy 126000 km mà cảm giác còn bốc hơn lúc mới mua nhiều (máy 4l V6).
 
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Prado ở Úc luôn dẫn đầu trong dòng Large SUV nên bác cứ yên tâm mà múc nhé. FE, FT hay Kluger (Highlander) hay CX9 đều không có cửa.
Số liệu sale t8/2016:
SUV Large under $70k (10,342, up 15.1 per cent):
Toyota Prado (1328)
Toyota Kluger (1106)
Holden Captiva (1063)
Còn về độ bền, em có ông chú chạy Prado serie 90 đời 1998, 340 000 km chưa đụng tới máy (máy 3.4l V6).
Prado serie 150 2010 của em chạy 126000 km mà cảm giác còn bốc hơn lúc mới mua nhiều (máy 4l V6).
Cảm ơn bác, em cảm thấy tự tin hơn khi chọn Prado, máy của Úc thấy mà thèm, ở VN máy 2.7 mà còn ko có hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
 
Hạng B2
6/8/08
306
306
63
Cảm ơn bác, em cảm thấy tự tin hơn khi chọn Prado, máy của Úc thấy mà thèm, ở VN máy 2.7 mà còn ko có hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Chạy con 4.0 thấy khác hẳn con xe máy 2.7. Đã mua thì cố con 4.0 đi. Con máy 2.7 chạy ì ạch lắm.
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
C
Prado ở Úc luôn dẫn đầu trong dòng Large SUV nên bác cứ yên tâm mà múc nhé. FE, FT hay Kluger (Highlander) hay CX9 đều không có cửa.
Số liệu sale t8/2016:
SUV Large under $70k (10,342, up 15.1 per cent):
Toyota Prado (1328)
Toyota Kluger (1106)
Holden Captiva (1063)
Còn về độ bền, em có ông chú chạy Prado serie 90 đời 1998, 340 000 km chưa đụng tới máy (máy 3.4l V6).
Prado serie 150 2010 của em chạy 126000 km mà cảm giác còn bốc hơn lúc mới mua nhiều (máy 4l V6).
Cái bản Prado bán chạy nhất trong dòng Large SUV bên Úc có giống bản Prado đang bán bên VN mình không bác?
 
Tập Lái
28/8/16
20
15
3
40
Prado ở Úc chỉ có bản 2.8 Diesel & 4.0 Petrol. Dân Úc chuộng máy dầu (để kéo tàu, caravan...) nên bản Diesel chiếm tới 90% sale. Em ko có gì để kéo & chuộng tốc độ nên chơi petrol.
Nếu bác mua để đi chơi xa thì máy dầu hợp lý hơn, vì tải nặng tốt & tiết kiệm hơn, đường VN ko cần tốc độ làm gì.

À, thêm 1 ưu diểm của Prado thường bị bỏ qua là bình dầu tới 150l, bác chạy Sài Gòn ra Huế là vô tư luôn. ;)