Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Bác chủ đã mua được Prado chưa?
Em thấy với tầm tiền này thì Prado là hợp lý.
Xe rộng, bảo dưỡng rẻ, vẫn sang.
Đánh giá về đẳng cấp thì cứ xe nào nhiều tiền hơn thì đẳng cấp hơn.
Bác đã máu thì bác cứ mua mà trải nghiệm thôi. Mình đi mà chứ người khác có đi đâu mà, với lại sở thích của người khác khác bác thì chả tư vấn kiểu nào được ạ.
Cuối cùng, chúc bác chủ ưng ý với chiếc xe của mình.
Cảm ơn bác. Em định cọc tuần này thì thấy trang chủ OtoSaigon có bài về Ford Explorer máy ecoboost 2.3: 280 ngựa, DRC: 5m x 2m x 1.78m, nên còn dùng dằng chưa quyết hihi, dành dụm lâu mới đc chút tiền nên em cũng có chút câng nhắc.
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
hai tỷ mấy mua đúng Land Cruiser 200 cũ mà chạy, Prado dầu gì cũng là hậu duệ của Land thật thôi bác ạ.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Tập Lái
10/2/11
22
34
13
Bác TuanTrang chắc chắn 100% chưa được ngồi thử Prado đời cũ chứ chẳng nói đến 2016. Prado dùng chung khung gầm (chỉ khác phuộc hơi và hệ nâng hạ gầm). Nếu đã ngồi và lái Prado 2016 thì mọi người sẽ cảm nhận sự êm ái. Xe ổn định và rất ít hỏng vặt. Tôi đang dùng Prado 2016, cảm nhận êm ái hơn so với đời cũ, ga đầu cũng bốc hơn đời 2015 (4 cấp). Lúc trước cũng lăn tăn giữa Prado và CX9, b/giờ nhìn lại thấy mẫu mã CX9 nhìn mau chán lắm. Tôi ko phải sale của Toy, cũng hy vọng là bác chủ thớt mua được xe ưng ý.
Em cũng đang tìm mua Prado, bác có đang chạy cho em thuê chạy thử để cảm nhận cái nhé. Cám ơn bác
 
Tập Lái
10/2/11
22
34
13
Mình đang kết hôn em Pra 2015, mình xin phép chia sẻ bác bác 1 câu thế này, nếu bác mua vì mục đích GIA ĐÌNH, GIÁ CẢ & BẢO DƯỠNG thì trong tầm tiền duới 3 tỷ và phân khúc xe 7 chỗ mình không nghĩ Prado có đối thủ về các khoản ưu điểm dưới đây
Minh có chút nhận định
Ưu điểm:
- Về độ cao ráo , rộng rãi thoải mái: Ăn đứt toàn bộ các đối thủ trong phân khúc giá duới 3ty. Hoàn toàn thoải mái cho Full 7 người lớn. Có thể chở đến 9-10 mống vẫn ok
- Về khả năng offroad & bơi lội : cao gầm nhất , bơi lội offroad khỏi lăn tăn ( Nguyễn Hữu Cảnh ngập khúc Vincome, nhiều xe chết như rạ mà mình vẫn chạy bon bon ). Nhiều bác khoái đem Sienna ra so sánh, thì canh hôm nào trời mưa ra Kinh Dương Vương cùng Pra xem thử thì biết
- Về bảo dưỡng : Vợ Pra mình bảo dưỡng bằng tiền vợ ...Spark ;), vậy tự hiểu nha
- Về ăn uống : Full bình loanh quoanh 900-1,100 tuỳ giá xăng. Máy 2.7 cực kỳ dè xẻn
- Về Option giải trí: đầy đủ không thiếu gì
- Về giá cả : từ lúc mình mua đến h xe lên giá hơn 300 củ ;), còn độ giữ giá khi bán lại của thánh Toy thì miễn bàn thêm.
- Về cách âm: quá ổn, tiếng vọng ù ù của tiếng máy chẳng to tát gì, còn lại không việc gì phải chê.

Nhược điểm:
- Xe quá cao: gây cảm giác bồng bềnh say xe khó chịu cho người không quen đi xe
- Máy 2.7 & 160 hp khá hụt hơi so với trọng lượng hơn 2 tấn, tăng tốc có độ trễ sâu do hộp số 4 cấp
- Da ghế cứng, thô & dễ mốc


Mình mua xe vì mục đích khi cần đi cả gia đình chứ không phải để đua xe hay cảm giác lái blah blah này nọ nên thật sự thấy Prado cực kỳ xứng đáng. Hy vọng chút chia sẻ giúp bác dễ dàng đưa ra quyết định hơn cho vợ tương lai.
Xác định mục đích bác cần khi mua xe thì việc lựa chọn sẽ dễ hơn, đừng nghe lời mấy "thánh phán" không bằng xe này không bằng xe kia trong mấy xe khác không phục vụ nhu cầu & mục đích chính bác cần

P/s trog hình là mấy bà vợ nhà mình cho khỏi mang tiếng PR Fan Toy & nâng bi
View attachment 518586
Bác ơi, em đang chạy Pajero Sport 3.0, muốn tìm mua thêm 1 con Prado hoặc Pajero. Bác cho em thuê Prado 1 ngày chạy thử nhé.
Cám ơn bác
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Lâu không vào threat thấy anh em vẫn bàn tán sôi nổi quá.
Rồi, bác Huy Duong nói em hoàn toàn đồng ý với bác luôn, bác nói mấy ý đều chuẩn, có điều lý thuyết và thiếu cập nhập quá.
Em thấy mấy cái trò bóc tách độc lập từng thông số ra so thế này chả ra cái gì, vì xe nó là tổng hoà của rất nhiều công nghệ và nhiều lĩnh vực khác nhau, nói ra anh em cười cho.
Nhưng bác thích thì đây:
#1: con Fòtủn và Prado đời ơ kìa nhà bác em dự là hộp số 4 cấp AT trong khi Pra mới là 6 cấp. Về mặt này em nói bác nghe, cái mã lực mà bác biết chỉ là BHP thôi, nghĩa là mã lực tại máy, nhưng khi chạy ra đến bánh xe nó phải qua hộp số, trục, cầu và vi sai. Không bao giờ có chuyện 1 con xe mô-men là 100Nm thì ra tới bánh xe là nguyên 100Nm cả. lý thuyết là 100 thì ra bánh xe là 1200 (khoảng thế) nhưng thực tế thì hao phí tới 20%, chỉ còn khoảng 1000Nm thôi. Con nào trục cardan càng dài, hộp số càng cùi bắp thì hao phí càng lớn.
#2: FE lý thuyết max HP là 200 mã và cứ cho là 0-100 trong 11s như bác nói thì không có nghĩa là 0 - 30 ăn được Prado. Đây là lý lẽ của em:
- Máy FE là turbo và turbo chỉ thực sự hiệu quả khi đạt rpm trên 1500. Nghĩa là từ vòng tua không tải 800rpm lúc dừng đèn đỏ cho tới khi đạt 1500rpm thì FE chỉ được coi là max hp tầm 140hp thôi (trừ đi 30%) bất kể có Biến thiên hay không
- Máy FE là turbo nên đường khí nạp của FE dài hơn Pra, chưa kể phải chạy qua turbo nên ít nhất trong 0.7 giây đầu tiên, FE đã thua Pra rồi.
FE có thể ăn Pra ở nước sau, tầm >40km/h nhưng ở cái SG này mấy khi bác chạy quá 50km/h???

#3: con FE nặng 2450kg tức là hơn Pra 300kg thì bác tính đi:
2450kg / 200hp = 12.25 kg / hp
2150kg / 164hp = 13.1 kg / hp
Chia ra cho nhau thì thực ra FE chỉ nhanh hơn Pra 7% nếu cứ thích lôi HP ra mà so
Pra thua FE ở cái trở Full tải hoặc leo dốc đường dài nhưng đấy là vấn đề của máy xăng, nó không được thiết kế để tải nặng như máy dầu

Kể ra bác cũng chịu khó tìm hiểu học hỏi nhưng nó chưa tới đâu. Nói bác nghe, Ford ở Úc chưa bao giờ đủ tầm so với Toy hay Nis vì đơn giản là Ford không thể bền bỉ bằng những thằng kia. Khí hậu và đường xá của Úc quá khắc nghiệt, không hãng xe Đức hay Mỹ nào đọ được với Nhật. Bác có tin là Pra máy dầu bên Úc có thể chạy bằng dầu ăn thải ra của Macdonald's ko? FE 2016 mặc dù do Úc thiết kế nhưng cái đó còn phải đợi thời gian xem xét chứ ngay tại VN, Ford đã đầy lỗi cảm biến rồi.

PS: cái vụ bác lấy Vios ra để thách em đua Prado em thấy hơi buồn cười. 2 xe khác nhau, nếu bác thích thì lấy Vios đua 0-100 với Exciter của em, có 11hp thôi, đua ăn xe, dám không?
em thấy cụ mới đang lý thuyết đấy ạ. prado e đi 2011 và bản mới 6at nhiều rồi cụ ạ. yếu và lỳ nó là sự thật k phải trên lý thuyết. cụ cố bv lgi? có bản 4.0 thì giá khủng quá. cả năm mới gặp 1 chiếc.cụ đi điềm đạm thì cũng ok thôi. pra mới hs 6at tk xăng hơn, máy đỡ gầm hơn thôi chứ e k thấy bốc hơn. đặc biệt cụ đi tầm 6 người với hành lý mà chạy tây bắc là thấy thảm. có cơ hội cụ đi thử ev mới cho biết. máy dầu 3.2 bị lỳ dưới 4 với đk như bt. nếu hết ga kiểu test xe nó cũng chẳng ngán thằng nào cả. tốc độ vận hành bt cần khỏe nhất là từ 40-120 thì máy 3.2 này chạy rất khỏe. máy dầu ghét cái nó hôi thôi.
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Lên đây tham khảo xong thì tẩu hoả nhập ma mất bác chủ thớt ơi.
trên này nhiều thánh bàn phím quá nên tư vấn theo kiểu "tự cảm nhận và phán xét"
đã là oto thì nó có dòng xe và phân khúc.
đừng so crossever với suv vì nó không giống nhau về phương thức sản xuất, ko cùng thứ hạng và ko cùng đẳng cấp, không cùng cách vận hành và không cùng mục đích, nên CUV đừng có so với SUV mà ng ta cười cho.
- Ford everest rất tốt - nhưng đó là so với fortune, everest 2016 chưa chắc đã so đc fortune 2016 nói gì prado.
- phân khúc của ford để cạnh tranh prado thì lại là ford explorer chứ everest tuổi tý nhé,
tư vấn cũng phải hiểu biết tý chút chứ đừng phán như thánh.
bác chủ đã thích prado rồi thì cứ thế mà múc - 2.7 thì đua xe ko được chứ chạy thì ko phải lăn tăn lắm, ra cao tốc chở 7,8 người quất 100-120 nhẹ như lông hồng, lướt qua ổ gà như đùa, chứ everest với fortune thì đầu chấn nóc xe, xóc phọt bã sau mông đấy.
như này cụ chưa chạy ev mới rồi. êm và cách âm rất tốt. còn explore nó cạnh tranh vs highlander chứ k phải prado. prado sat xi rời. 2 thằng kia khung liền khối. giá bán nó ngang ngang nhau thôi.
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Có ai đang chạy FE bản 3.2 cho vài dòng trải nghiệm.

@bác chủ: nên thử hết tất cả các xe, đường trường và phố. Đừng nghe ông nào trên này phán cả.



bác chạy 2 dòng xe này chưa, hay chỉ mới đọc bài này. Bên Úc Prado và thằng anh lớn của nó Land Cruiser vẫn là vô đối.
em đc đi thử 1 lần duy nhất cụ ạ.chạy êm cách âm rất tốt. đi đường đá dăm gần như k nghe thấy tiếng lốp. chạy đường bê tông 50km/h nghe văng vẳng tiếng bập bập lốp thôi. rất nhỏ. bọn chassis rời nó ưu điểm chỗ k bị ồn lốp mà. cụ chạy mer e vào đường bê tông hay nhám thôi vẫn nghe tiếng lốp đấy.máy và độ bốc như range thôi. lúc ev mới về nhà e định lấy nhưng gia1t6 k với đc bạn 2.2 titan thì máy yếu nên nhà e lấy san full dầu. chứ đã được đi thử ev thì khung gầm nó rất ok, k như mấy cụ chưa chạy chém xóc đụng nóc đâu. nhiều cụ hình như so vs ev đời cũ dùng nhíp thì phải. về độ ổn định thì toyota uy tín lâu rồi. thằng ev mới này e k sở hữu mà cũng k có để chạy vài năm nên k bàn đc độ ổn định.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk