Hạng B2
15/7/11
238
3
16
Gò Vấp TP/HCM
9 tx thì có mười ý khác nhau ko ai giống ai. Riêng mình tài già nên thường ai xin đường mình đều nhường hết nhiều khi nhìn kiến hậu thấy xe sau chay tốc độcao thì mình auto nhường trước khỏi xin đường,
Cũng vì lý do chạy max trên lain cho phép Trên cao tốc mà xe sau chạy sát đích,bóp kèn in ỏi nhá đèn cháy lưng làm mình bối rối, ko cho ko được.Nó chạy sát đích lại nhanh mình giảm tốc chuyển lain thì sợ nó ủn đích V2 mình,
21.gif
21.gif
21.gif Nên ko vho vượt.
Nó đành vươt phải, vượt ngang mặt mình nó nguýt một cái dài hơn cao tốc TL,sau lên D Đ OS thấy nhiều bác phản ảnh chuyện ko nhường đường trên CT nên mình bỏ ko đi CT nữa.
Mình thường đi từ LA về SG từ nữa đêm về sâng sợ nhất mấy bác xe khách chạy kiểu cướp đường,vừa nhanh dí sát đích, bóp kèn fa đèn lia lịa, mịa làm sao mà giảm tốc chuyển lain mà nhường đường chứ :mad::mad::mad:
Muốn nhường đường thì cũng có thời gian, khoản cách để xe trước nhường, chạy kiểu CƯỚP đưuòng thì mình éo nhường:p:p:p
 
Hạng B2
13/11/12
216
6
18
trauvang49 nói:
9 tx thì có mười ý khác nhau ko ai giống ai. Riêng mình tài già nên thường ai xin đường mình đều nhường hết nhiều khi nhìn kiến hậu thấy xe sau chay tốc độcao thì mình auto nhường trước khỏi xin đường,
Cũng vì lý do chạy max trên lain cho phép Trên cao tốc mà xe sau chạy sát đích,bóp kèn in ỏi nhá đèn cháy lưng làm mình bối rối, ko cho ko được.Nó chạy sát đích lại nhanh mình giảm tốc chuyển lain thì sợ nó ủn đích V2 mình,
21.gif
21.gif
21.gif Nên ko vho vượt.
Nó đành vươt phải, vượt ngang mặt mình nó nguýt một cái dài hơn cao tốc TL,sau lên D Đ OS thấy nhiều bác phản ảnh chuyện ko nhường đường trên CT nên mình bỏ ko đi CT nữa.
Mình thường đi từ LA về SG từ nữa đêm về sâng sợ nhất mấy bác xe khách chạy kiểu cướp đường,vừa nhanh dí sát đích, bóp kèn fa đèn lia lịa, mịa làm sao mà giảm tốc chuyển lain mà nhường đường chứ :mad::mad::mad:
Muốn nhường đường thì cũng có thời gian, khoản cách để xe trước nhường, chạy kiểu CƯỚP đưuòng thì mình éo nhường:p:p:p
Đi cao tốc max 100 mà xe sau dzí sát kiểu đó cũng khó xử. Nếu:
1/ đang max 100 mà xi nhan qua lane 80 để nhường thì mình chết vì vượt quá 20 km/ h
2/ giảm xuống 80 để chuyển lane thì sợ nó húc mông vì dzí sát quá mà
Vậy tóm lại sao đây ta, có cách nào báo hiệu xe sau biết nên giử khoảng cách an toàn để tuo giảm tốc độ rùi nhường ko các bác?
 
Hạng B2
14/7/11
214
91
28
ntt61 nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
Vậy theo bác thì khi nào ta "cho vượt" - nếu bác đang đi tốc độ max? E nói là đối với xe bình thường, không ưu tiên gì ráo nhé!
Không khi nào hết.
Mình đã đi với vận tốc max rồi thì xe sau nếu muốn vượt, tức là phải phạm luật ( quá tốc độ ). Mà nếu vậy thì vui lòng vượt ở lane trong vì đằng nào thì anh cũng phạm luật, tại sao phải lôi thêm tôi cùng phạm luật với anh.
Nói lôi thêm tôi vô là vì chẳng khi nào mình giảm từ 55 xuống 45 rồi chuyển vô lane trong cả, khi chuyển thường trên 45 -> phạm luật.
Thật tình, khi đang chạy max trên đường có nhiều lane mà xe khác cứ xin vượt, tui rất bực mình. Anh muốn vượt thì vô lane trong mà vượt, đàng nào chả phạm luật, đòi vượt trên cùng lane thì đúng là " vừa .éo vừa run ".
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
banglangbp nói:
RangerOne nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
Vậy theo bác thì khi nào ta "cho vượt" - nếu bác đang đi tốc độ max? E nói là đối với xe bình thường, không ưu tiên gì ráo nhé!
Bác hỏi vậy thì em xin thua!:DVậy ,trong trường hợp đó bác có hay"xin"vượt không?
Ở đây là em nói về văn hóa lái xe nha bác!Không nói chuyện mạnh được yếu thua đang diễn ra nhan nhản trên đường mà đôi khi vô tình chính chúng ta là người cổ súy!:mad:
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
agusta_mv117 nói:
banglangbp nói:
Luật quy định là bác phải nhường đường, khi nhường đường thì <span style=""color: #ff0000;"">"phải giảm tốc độ" </span>
<span style=""color: #000000;"">Tại sao chúng ta cứ vịn vào "tui đi tốc độ max cho phép ở đoạn đường này thì không ai được vượt tui" ?!?? Sao lại có cái lý luận kiểu này??? Thật không thể hiểu được....Với lại, người ta đã [style="color: #ff0000;"]"xin"</span>, vậy mà các bác cứ thích làm khó cho người ta.[/style]<span style=""color: #000000;""> </span>
<span style=""color: #000000;"">CÓ bác còn phân tích là khi chúng ta nhường cho vượt thì "mất nhiều thời gian"- không biết là mất mấy giây của các bác nữa... Từ 50 => 45 + lách phải, từ 45 ==> 50 + lách trái + thời gian cho xe vượt, em nghĩ tốn của các bác chắc ... ~ 15s. Không biết các bác tiếc 15s này làm gì? 15s này đủ để làm chuyện gì không?</span>
Thứ nhứt: "Phải giảm tốc độ". Nói thiệt chứ cái này tùy mỗi người. Riêng em chạy đường trường toàn chạy trớn, giảm xong lại phải thúc ga lên 50. Chạy tải mà gặp 10 thằng du lịch như bác dầu đâu chịu nổi? Bác vượt xong bác có gửi em tiền dầu ko?
Thứ 2: " Xin". Xin cũng tùy kiểu, và ko cho ko phải làm khó. Nhiều thăng xin cái kiểu như ăn cướp, chạy cho cố, vào tới đít ng ta bóp kèn nhá đèn liên tục là "xin" hay "đuổi" ? " Xin " cũng phải có văn hóa, cánh tài xế với nhau ai làm khó nhau chi. Nhưng anh phải hiểu cho tui là xe tui tải nặng, đâu phải như xe du lịch mấy anh nhấp ga xíu là vọt. Nếu anh hiểu điều đó thì biết ý nhau đừng xin tui. Tự động mà vượt phải đi. Láu cá ngồi đó mà nhá đèn bấm còi thúc tui tui thắng gấp 1 phát thì ai hại ai?
Em thấy QL1A đoạn từ An Sương đến ngã tư Bình Phước gần đây dính chùm liên tục, và ngày nào cũng kẹt xe. Tất cả cái này cũng chỉ vì cái tính đi sau nhưng muốn đến trước, giành đường vượt ẩu. Túm lại cũng vì cái văn hóa giao thông yếu kém, lên xe thì ta là nhất và ý nghĩ coi thường tính mạng người khác trong đó cả của mình luôn.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Đoạn này cũng rất kho mà vượt vì thông thường xe rất đông, xe du lịch thì chạy đúng và đạt tốc độ cho phép chỉ các mấy bác xe tải nhỏ thì cứ vô tư coi như không có ai muốn chạy bao nhiêu thì chạy........
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.499
172.871
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Ở đây ta đang lái xe trên đường thiên lý đấy . Em dad nghe, thấy kèn đèn xin vượt quã trời!
Có xe nhường đường từ truóc.
Có xe xin thì nhường
Có de đang chạy max cho phép không nhường
Có xe max có nhường
.... Ôi! Em ghé vô đường mở cốp lấy đồ nghề rùi.
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.909
113
Bình Phước
Bác chủ đâu rồi ta, ae đang tranh luận sôi nổi thế này mà bác chạy đâu mất rồi :D
Em kết lại cái:
- Bác chủ đặt vấn đề là: không nhường thì đúng hay sai luật.
- Nếu bàn về văn hóa tham gia giao thông thì lại là chuyện khác nữa: nhường hay không lại là do tính cách, quan điểm mỗi cá nhân.

 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
banglangbp nói:
Bác chủ đâu rồi ta, ae đang tranh luận sôi nổi thế này mà bác chạy đâu mất rồi :D
Em kết lại cái:
- Bác chủ đặt vấn đề là: không nhường thì đúng hay sai luật.
- Nếu bàn về văn hóa tham gia giao thông thì lại là chuyện khác nữa: nhường hay không lại là do tính cách, quan điểm mỗi cá nhân.

Em đây, em vẫn đang nghe mừ. :)
Bác nói đúng ý em. Không nhường là đúng luật hay sai luật. Còn tình thì mỗi người.
Nói về tình thì em cũng có 1 ý này: Nếu bác muốn em vì tình mà nhường đường cho bác, thì bác cũng vì tình mà đừng xin em nhường đường. Tại sao:
1. Lỡ tay lái em yếu, lạng ra lạng vô -> dễ "toi" em.
2. 1 mình bác lượn ra lượn vô so với hàng chuc xe trên tuyến đường lượn ra lượn vô nhường đường cho bác. Cái nào dễ hơn?
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.909
113
Bình Phước
mit.jacmo84 nói:
Em đây, em vẫn đang nghe mừ. :)
Bác nói đúng ý em. Không nhường là đúng luật hay sai luật. Còn tình thì mỗi người.
Nói về tình thì em cũng có 1 ý này: Nếu bác muốn em vì tình mà nhường đường cho bác, thì bác cũng vì tình mà đừng xin em nhường đường. Tại sao:
1. Lỡ tay lái em yếu, lạng ra lạng vô -> dễ "toi" em.
2. 1 mình bác lượn ra lượn vô so với hàng chuc xe trên tuyến đường lượn ra lượn vô nhường đường cho bác. Cái nào dễ hơn?
Hihi, vấn đề đã được giải quyết. Về Luật thì phải nhường. Còn về tình (văn hóa giao thông) thì hên xui :D
- Bởi vậy mới có vài vụ quánh nhau vì xin hoài mà không cho nhường, vì chay xe trên đường làm sao biết được ai là tay lái yếu/mạnh :D:D:D
- Tình huống xe đông đúc quá (ùn xe) thì em cũng không nhường :D:D:D