Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.499
172.871
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Tranh luận quanh những vấn đề này chẳng bao giờ đi đến kết quả cả. Luật định, sai phạt còn không nghe, chả nhẽ anh em chịu nghe lý lẽ của nhau?
Theo em các bác cứ chạy thoải mái như tính cách, nhận thức của mỗi người . Lỡ ai xui xẻo bị phạt thì ...vô đây "chưởi xxx" ^_^, ai bị nạn thì ta ...RIP, ai đánh nhau thắng thì vô ấp nằm ngửa mạt lên trần đòi "công lý không phải diễn viên hài" , đánh nhau thua thì lên nóc tủ...mắt lim dim ngắm gà khoả thân!
Hê hê ...thoải mái đi mà!^_^chạy xe nhường nhịn và chấp hành sao mà khó thế?
 
Hạng D
25/8/06
1.341
405
83
Tốc độ cho phép đây ạ, bác nào nói 60, 80 là ..sai roài:D.
50a15764f156baf686e38b5b88f5924e_52402613.1108261156.jpg


Em đi đường này toàn canh không có mấy ảnh là vượt bên phải cho xong. Xe tải chạy rề rề như rùa bò luôn:D
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
 
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
Đường này em đi làm hàng ngày từ ngã tư ga đến ngã tư bà điểm. Tốc độ 40/40/50 km/h. Đa số các bác tải đi lane ngoài không nhường đường khi có tín hiệu xin vượt trái (em nói đa số nha), kinh nghiệm riêng của em thì đa số đều vượt phải và ít có xxx. Tuy nhiên em cũng bị dính 1 lần: 3 xe vượt phải innova - q5 - escape, xxx "câu" đúng xe em (q5) cách đây khoảng 3 tháng. Sau khi trình giấy tờ đầy đủ thì thông báo em vượt phải, vì có công việc gấp nên em làm hư cán bộ = 5 xị nhưng xxx không lấy mà vịn em qua tội "bằng giả" và đòi em cung cấp hồ sơ gốc nếu không giam xe !!! Em chấp nhận giam xe thì xxx leo lên xe để em chở về đội. Trên đường đi thì cứ "cà kê dê ngỗng" đến @ đội an sương (trên đường song hành), xxx kêu 1 xxx lớn hơn ra để xác nhận bằng em là giả (bằng mắt thường !!!), lúc đó em chịu hết nổi mới alô nhờ 1 số antixxx, xxx mới hạ giọng xác nhận là muốn giúp em xác minh thôi chứ không có ý gì cả ! và cuối cùng đồng ý cho em đi mà không phải phạt tội lấn lane phải luôn !
 
Hạng B2
13/9/12
193
1
16
1/ gọi là xa lộ Đại Hàn cũng đúng vì đường này trước năm1975 do một đơn vị công binh Đại Hàn thi công ( lúc còn đường củ , ngay ngã tư An Sương có trụ đá khánh thành của đvị thi công và những người lớn hơn 40 tuổi vẫn hay sử dụng tên này).
2/ khi đủ điều kiện nhường đường mà bạn không cho vượt là sai , trường hợp bạn không nhường đường được thì phải bật xi-nhan trái hoặc ra hiệu bằng tay . bạn sẽ có cảm giác thế nào nếu bạn là người xin vượt trong trường hợp này .
3/ khi nào bạn chạy quá tốc độ từ 5 km /giờ trở lên mới bị phạt nên 54/50 hoặc 84/80 thì không phạm luật .
 
Hạng C
6/1/13
550
0
0
43
Đoạn này thường xuyên có nhiều xe container, muốn nhường cũng khó vì lane trong xe công xếp hàng hết rồi
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Em cũng như bác RangerOne, mình đã chạy max tốc độ (50) thì ai xin vượt kệ họ, vì để vượt mình thì họ đã wá tốc độ (vi phạm) vậy thì thêm tội vượt phải có là gì so với họ, trong khi để nhường thì quy trình còn lâu hơn: giảm tốc-chuyển lane. Mà ko chừng mình giảm tốc chuyển lane, nó lại nghĩ mình "chơi" nó, nó ép xe kéo xuống wánh thì bỏ mịa.
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
dinhcongchu nói:
1. Đó là QL1A bác à
2. Len sát con lươn là 60km/h, bác chay 45-50km/h mà bác kg cho ngưòỉ ta vượt khi đủ đk an toàn là bác sai rồi.
Lane sát con lươn 50km/h lane kế 40km/h ông nhìn sao ra 60 hay thế?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.910
113
Bình Phước
RangerOne nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
Vậy theo bác thì khi nào ta "cho vượt" - nếu bác đang đi tốc độ max? E nói là đối với xe bình thường, không ưu tiên gì ráo nhé!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
banglangbp nói:
RangerOne nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
Vậy theo bác thì khi nào ta "cho vượt" - nếu bác đang đi tốc độ max? E nói là đối với xe bình thường, không ưu tiên gì ráo nhé!
Khi Mình ko mạnh, ko đông, ko có đồ chơi, đang ăn chay, xe mình đang chạy <50/50, lane trong ko có xe cont, xe sau xin vượt, bấm còi ráo riết quá -->đá signal phải thông báo cho nó biết mình sẽ nhường, rồi giảm tốc < 45 vào lane trong. Nhường cho lành, nếu ko lỡ gặp phải dân anh chị nhẹ thì gây gỗ mất thời gian hoặc sứt đầu mẽ trán, nặng thì toi.