Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Đó, ngay từ đầu mình đã khẳng định bác chủ SAI mà.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
HQExpress nói:
mit.jacmo84 nói:
Các bác cứ phân tích theo luật cũng được.

1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?

Thực nghiệm:

1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
1. bác chạy max 50 rồi, e nghĩ sẽ ko bị phạt
2. bác để nguyên 50km/h mà lách vào trong thì bị quá tốc độ cho phép ở làn đó rồi, hên thì thoát, xui thì bị vịn

thực nghiệm
1. bác làm cái thăm dò ý kiến về việc cho vuợt hay ko( trong trường hợp này) đi, e nghĩ ý kiến ko cho vượt sẽ nhiều hơn ( đã có 1 thớt về vấn đề này rồi nhưng mà là ở cao tốc Trung Lương)
2. e ko dám mạo hiểm như vậy
cá nhân e: ở tuyến Max 50 thế này thì việc xuống 44-40 vào sang làn phải cũng khá nhanh, đúng là tùy vào cách xin đường và thực tế mật độ xe lane trong mà mình linh động, còn trên CT Trung Lương, khi e đã chạy max 100 rồi, e chỉ nhường cho tốc hành ( vì an toàn của chính mình) và xe ưu tiên ( nếu có ), còn các trường hợp khác thì không
Bác này nói em không bị phạt nè.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Nếu gấp, bật đền báo nguy hiểm. Em cho vượt hết.
Còn nếu không bật đèn báo nguy hiểm:
+ Nếu vượt làn trong: 3s-5s ==> <span style=""color: #ff0000;"">khổ cái là vượt lane này thì bị "vượt phải"</span>
+ Nếu đơi em cho vượt: 10s trở lên ( em thấy tín hiệu -> giảm vận tốc -> vô len trong) ===> <span style=""color: #ff0000;"">Bác mất có >10s mà làm khó ngta chi bác :D</span>
Nếu đã gấp thì xin vượt càng mất thời gian hơn nữa.
Thôi, ai xin thì mình cứ cho đi bác. Ngta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> rồi mà :)
Sau khi đọc bài cùa bác phucminh, em thấy cứ cho vượt đi cho lành.:)
Nhưng....em muốn thắc mắc một câu: Là em không cho vượt là đúng luật hay sai luật??
Vậy thì phải giở lại Luật để coi.

Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.</span>
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Theo em thì nếu <span style=""color: #ff0000;"">đủ điều kiện an toàn</span> mà bác không cho vượt thì bác ... <span style=""color: #ff0000;"">sai[</span>:)]
<span style=""color: #3366ff;"">Điều kiện an toàn [style="color: #000000;"]theo em</span>[/style] hiểu ở đây là: <span style=""color: #ff0000;""> "không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác"</span>
Trường hợp này đúng là linh động, nhưng có bác đem luật ra lý luận thấy không thuyết phục!

Theo bác chủ thì đã chạy tới tốc độ cho phép, xe muốn vượt phải có tốc độ cao hơn, quá tốc độ cho phép thì còn gì là "Điều kiện an toàn" nữa bác!:D Hay ý bác là mình chạy chậm cho xe sau qua mặt rồi cả 2 xe cùng tà tà 50???
Bác ơi, bác đọc kỹ phần đỏ đậm của em dùm cái, chổ 3. đó bác: khi đủ điều kiện .... <span style=""color: #ff0000;"">phải giảm tốc độ ....</span>
Với lại bác chủ hỏi là đúng hay sai luật, em dẫn luật ra là .. phải rùi còn gì :D
Thì em cũng nói ở trên, nếu đúng luật thì mình 50, cả đoàn phía trước mình cũng 50, "nó" cũng 50, mình và cả đoàn phải giảm tốc độ xuống + tấp vô lane trong cho "nó" tà tà 50 qua mặt hả bác???:D
Em nói vậy thôi chứ bác chủ thấy OK thì cứ cho vượt, nếu "ghét" kg cho mà CSGT chặn lại thì cứ lấy luật bác vừa trích ra: "Tôi đang chạy 50, xe sau muốn vượt xe tôi tức là có tốc độ lớn hơn 50, tôi thấy kg đảm bảo "đủ điều kiện an toàn" nên không cho vượt - đúng luật nhe! :D
Chiếu theo luật thì cứ lý luận như bác phuongnam0304 cũng chẳng chết chóc gì cả phải không bác????
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.908
113
Bình Phước
mit.jacmo84 nói:
HQExpress nói:
mit.jacmo84 nói:
Các bác cứ phân tích theo luật cũng được.

1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?

Thực nghiệm:

1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
1. bác chạy max 50 rồi, e nghĩ sẽ ko bị phạt
2. bác để nguyên 50km/h mà lách vào trong thì bị quá tốc độ cho phép ở làn đó rồi, hên thì thoát, xui thì bị vịn

thực nghiệm
1. bác làm cái thăm dò ý kiến về việc cho vuợt hay ko( trong trường hợp này) đi, e nghĩ ý kiến ko cho vượt sẽ nhiều hơn ( đã có 1 thớt về vấn đề này rồi nhưng mà là ở cao tốc Trung Lương)
2. e ko dám mạo hiểm như vậy
cá nhân e: ở tuyến Max 50 thế này thì việc xuống 44-40 vào sang làn phải cũng khá nhanh, đúng là tùy vào cách xin đường và thực tế mật độ xe lane trong mà mình linh động, còn trên CT Trung Lương, khi e đã chạy max 100 rồi, e chỉ nhường cho tốc hành ( vì an toàn của chính mình) và xe ưu tiên ( nếu có ), còn các trường hợp khác thì không
Bác này nói em không bị phạt nè.
Đúng rồi, Sai về luật nhưng mà ít ông nào bị phạt vụ "gây cản trở" cho xe xin vượt lắm bác ơi.
Chứ vượt phải thì bị phạt đầy :D
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
RangerOne nói:
banglangbp nói:
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
Bác cho em xin cái chuyện trích dẫn vì em nghĩ cũng không cần thiết!Ở đây,anh em mình chỉ tranh luận và đưa ra quan điểm thảo luận cho vui thôi vì thực ra kinh nghiệm ứng xử trên đường cũng ngấm vào máu của mỗi người rồi,khó sửa lắm!:D
Người ta đã chạy max tốc độ cho phép rồi,bác xin vượt rồi đưa ra luật"...giảm tốc độ...",OK!<span style=""color: #ff0000;"">Rồi khi qua mặt người ta,bác chạy với tốc độ nào để bác không phạm luật?Vì nếu muốn không phạm luật bác phải chạy max trong khoản cho phép giống như xe bác vừa vượt qua thôi,vậy xin hỏi bác vượt để làm gì?</span>Còn nếu bác coi chuyện phạt vì vi phạm tốc độ không là cái đinh gì thì cần gì bác phải viện dẫn luật này,luật nọ như ở trên?[:O]
Xin đúng thì mới gọi là xin,xin mà người buộc bị cho (hoặc nhường)không thích tí nào thì gọi là hỗn bác à!
Em thấy câu này cũng khá là hợp lý.
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.908
113
Bình Phước
mit.jacmo84 nói:
Chiếu theo luật thì cứ lý luận như bác phuongnam0304 cũng chẳng chết chóc gì cả phải không bác????
Em nói ở cmt trên là đk an toàn là "không có chướng ngại vật, xe ngược chiều..." bác xem lại cái "đk an toàn" nha :D
 
Hạng B2
20/1/12
139
24
18
Nói chung là tùy tình hình xe cộ, nếu thấy an toàn, không có gì cản trở phía trước thì nên cho người ta vượt, còn chuyện khác có XXX lo. Chứ chày kìm chế nhau kiểu này dễ gây ức chế cho nhau lắm, có khi dẫn đến chuyện không hay nữa đó bác. Vài lời cùng bác.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Chiếu theo luật thì cứ lý luận như bác phuongnam0304 cũng chẳng chết chóc gì cả phải không bác????
Em nói ở cmt trên là đk an toàn là "không có chướng ngại vật, xe ngược chiều..." bác xem lại cái "đk an toàn" nha :D
Trong trich dẫn bác đưa ra, không có định nghĩa thế nào là "điều kiên an toàn". Đó là do bác nghĩ vậy. Chứ bác phuongnam0304 nghĩ khác cũng được. :)
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.908
113
Bình Phước
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Chiếu theo luật thì cứ lý luận như bác phuongnam0304 cũng chẳng chết chóc gì cả phải không bác????
Em nói ở cmt trên là đk an toàn là "không có chướng ngại vật, xe ngược chiều..." bác xem lại cái "đk an toàn" nha :D
Trong trich dẫn bác đưa ra, không có định nghĩa thế nào là "điều kiên an toàn". Đó là do bác nghĩ vậy. Chứ bác phuongnam0304 nghĩ khác cũng được. :)
Có nha bác:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
<span style=""color: #ff0000;"">2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.</span>
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) <span style=""color: #ff0000;"">Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này; </span>
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
---
Khoản 2. chính là điều kiện an toàn mà.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Chiếu theo luật thì cứ lý luận như bác phuongnam0304 cũng chẳng chết chóc gì cả phải không bác????
Em nói ở cmt trên là đk an toàn là "không có chướng ngại vật, xe ngược chiều..." bác xem lại cái "đk an toàn" nha :D
Trong trich dẫn bác đưa ra, không có định nghĩa thế nào là "điều kiên an toàn". Đó là do bác nghĩ vậy. Chứ bác phuongnam0304 nghĩ khác cũng được. :)
Có nha bác:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
<span style=""color: #ff0000;"">2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.</span>
3. Khi có xe xin vượt, <span style=""color: #ff00ff;"">nếu đủ điều kiện an toàn</span>, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) <span style=""color: #ff0000;"">Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này; </span>
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
---
Khoản 2. chính là điều kiện an toàn mà.
Cái bác tô đỏ là điều kiện để bác xin vượt, còn "điều kiện an toàn" để cho vượt thì không đề cập đúng không bác? Em tô màu hồng.