Theo ý kiến e thì đường cho đi 50km/h mà mình đang chạy 50km/h thì e không cho vượt, bác sau muốn vượt thì chuyển làn sang phải mà vượt, còn mình đang đi tốc độ <50km/h mà có xe xin vượt thì e nhường đường cho vượt.
Em không biết tụi tư bổn nó làm sao mà xe cũng đông nghịt 4B, không còi, không xi nhan vượt, chỉ xi nhanh quẹo hoặc dừng. Đi bộ lơ mơ là toi con gà mờ luôn....
Đi bộ mà không đúng làn là "chết vì ngu". Còn ở làn đi bộ ta là vua!
Em không thấy cầu vượt cho người đi bộ, chỉ thấy cái nút ngay cột đèn, bấm cho nó đỏ rồi mình qua!
Ở VN cũng làm vài cái thí nghiêm, đặt vài cái camera ghi là chỗ này có cam làm bằng chứng trước tòa, thằng nào đi bộ lúc đèn xanh thì xe 2B, 4b tông chết ráng chịu vì có Cam, nếu va quẹt trầy bị thương xe 2B phải đền lại vì có bằng chứng....còn 2B,4B không nhường cho người đi bộ khi đèn đỏ thì phạt nguội. Tâm phục khẩu phục.
Giao thông sẽ thông thoáng....it nhất chỗ TTUngBuu các bên viện lớn quay luôn mấy thằng móc túi....
Còn ở xa lộ ĐHan, chỗ nào cho qua thì qua, chỗ qua đường có camera dùng làm bằng chứng, chứ nhiều khi đang chạy có 1 thằng leo rào làm em giựt mình.....rồi chửi thề hơi nhiều!
Đi bộ mà không đúng làn là "chết vì ngu". Còn ở làn đi bộ ta là vua!
Em không thấy cầu vượt cho người đi bộ, chỉ thấy cái nút ngay cột đèn, bấm cho nó đỏ rồi mình qua!
Ở VN cũng làm vài cái thí nghiêm, đặt vài cái camera ghi là chỗ này có cam làm bằng chứng trước tòa, thằng nào đi bộ lúc đèn xanh thì xe 2B, 4b tông chết ráng chịu vì có Cam, nếu va quẹt trầy bị thương xe 2B phải đền lại vì có bằng chứng....còn 2B,4B không nhường cho người đi bộ khi đèn đỏ thì phạt nguội. Tâm phục khẩu phục.
Giao thông sẽ thông thoáng....it nhất chỗ TTUngBuu các bên viện lớn quay luôn mấy thằng móc túi....
Còn ở xa lộ ĐHan, chỗ nào cho qua thì qua, chỗ qua đường có camera dùng làm bằng chứng, chứ nhiều khi đang chạy có 1 thằng leo rào làm em giựt mình.....rồi chửi thề hơi nhiều!
Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
--------
Nhân chuyện vượt xe, em xin ké 1 chút luôn nghen bác chủ.
Hôm trước ông anh em qua đèo Cù Mông (từ PYên ra BĐịnh), vì các xe tải bò lừ khừ nên ông đã vượt trái đúng luật, đúng khoảng cách an tòan... nói chung bản thân ông thấy ko sai nhưng vừa hết đèo thì bị CSGT mời vào với lỗi là vượt xe trên đường đèo. Wow, chịu thua luôn, lý sự xe tải chậm cả đường đèo tùm lum... cũng thua luôn. Nhưng chiếu theo mục này thì mình thấy CSGT bắt lỗi sai rồi.
Vòng về ông anh mình để ý là dọc đường đèo có các bác "xe ôm" ngồi những đọan đường rộng làm báo cáo qua bộ đàm cho CSGT dưới đèo. Quả là nắm luật ko chắc thì mình thiệt, còn ngược lại người thi hành luật làm dụng quyền hạn làm sai luật thì được lợi
Điều 14. Vượt xe
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
--------
Nhân chuyện vượt xe, em xin ké 1 chút luôn nghen bác chủ.
Hôm trước ông anh em qua đèo Cù Mông (từ PYên ra BĐịnh), vì các xe tải bò lừ khừ nên ông đã vượt trái đúng luật, đúng khoảng cách an tòan... nói chung bản thân ông thấy ko sai nhưng vừa hết đèo thì bị CSGT mời vào với lỗi là vượt xe trên đường đèo. Wow, chịu thua luôn, lý sự xe tải chậm cả đường đèo tùm lum... cũng thua luôn. Nhưng chiếu theo mục này thì mình thấy CSGT bắt lỗi sai rồi.
Vòng về ông anh mình để ý là dọc đường đèo có các bác "xe ôm" ngồi những đọan đường rộng làm báo cáo qua bộ đàm cho CSGT dưới đèo. Quả là nắm luật ko chắc thì mình thiệt, còn ngược lại người thi hành luật làm dụng quyền hạn làm sai luật thì được lợi
Last edited by a moderator:
maygio nói:Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
--------
Nhân chuyện vượt xe, em xin ké 1 chút luôn nghen bác chủ.
Hôm trước ông anh em qua đèo Cù Mông (từ PYên ra BĐịnh), vì các xe tải bò lừ khừ nên ông đã vượt trái đúng luật, đúng khoảng cách an tòan... nói chung bản thân ông thấy ko sai nhưng vừa hết đèo thì bị CSGT mời vào với lỗi là vượt xe trên đường đèo. Wow, chịu thua luôn, lý sự xe tải chậm cả đường đèo tùm lum... cũng thua luôn. Nhưng chiếu theo mục này thì mình thấy CSGT bắt lỗi sai rồi.
Vòng về ông anh mình để ý là dọc đường đèo có các bác "xe ôm" ngồi những đọan đường rộng làm báo cáo qua bộ đàm cho CSGT dưới đèo. Quả là nắm luật ko chắc thì mình thiệt, còn ngược lại người thi hành luật làm dụng quyền hạn làm sai luật thì được lợi![]()
Bác vượt ở đèo - tức là "đường vòng", "vị trí có tầm nhìn hạn chế", nên CSGT tuýt còi bạn là đúng rồi!!
Luật quy định là bác phải nhường đường, khi nhường đường thì <span style=""color: #ff0000;"">"phải giảm tốc độ" </span>dinhcongchu nói:Theo ý kiến e thì đường cho đi 50km/h mà mình đang chạy 50km/h thì e không cho vượt, bác sau muốn vượt thì chuyển làn sang phải mà vượt, còn mình đang đi tốc độ <50km/h mà có xe xin vượt thì e nhường đường cho vượt.
<span style=""color: #000000;"">Tại sao chúng ta cứ vịn vào "tui đi tốc độ max cho phép ở đoạn đường này thì không ai được vượt tui" ?!?? Sao lại có cái lý luận kiểu này??? Thật không thể hiểu được....Với lại, người ta đã [style="color: #ff0000;"]"xin"</span>, vậy mà các bác cứ thích làm khó cho người ta.[/style]<span style=""color: #000000;""> </span>
<span style=""color: #000000;"">CÓ bác còn phân tích là khi chúng ta nhường cho vượt thì "mất nhiều thời gian"- không biết là mất mấy giây của các bác nữa... Từ 50 => 45 + lách phải, từ 45 ==> 50 + lách trái + thời gian cho xe vượt, em nghĩ tốn của các bác chắc ... ~ 15s. Không biết các bác tiếc 15s này làm gì? 15s này đủ để làm chuyện gì không?</span>
Các bác cứ phân tích theo luật cũng được.
1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?
Thực nghiệm:
1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?
Thực nghiệm:
1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
Nếu đường có hai làn đường trở lên (như QL1A được đề cập trong chủ đề này), và các xe chạy được trên những làn đó (xe ô tô du lịch), thì em có ba câu hỏi, trước khi bàn tiếp:
(1) Nếu xe trước mặt đang chạy ở làn ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó, xe bác chạy sau thì bác có xin vượt không?
(2) Những tình huống nào bác sẽ xin vượt như trong câu (1)?
(3) Nếu muốn vượt, tại sao không chuyển vào làn bên phải để vượt? Nếu vượt ở làn bên trong bên phải có phạm luật không?
(1) Nếu xe trước mặt đang chạy ở làn ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó, xe bác chạy sau thì bác có xin vượt không?
(2) Những tình huống nào bác sẽ xin vượt như trong câu (1)?
(3) Nếu muốn vượt, tại sao không chuyển vào làn bên phải để vượt? Nếu vượt ở làn bên trong bên phải có phạm luật không?
Thứ nhứt: "Phải giảm tốc độ". Nói thiệt chứ cái này tùy mỗi người. Riêng em chạy đường trường toàn chạy trớn, giảm xong lại phải thúc ga lên 50. Chạy tải mà gặp 10 thằng du lịch như bác dầu đâu chịu nổi? Bác vượt xong bác có gửi em tiền dầu ko?banglangbp nói:Luật quy định là bác phải nhường đường, khi nhường đường thì <span style=""color: #ff0000;"">"phải giảm tốc độ" </span>
<span style=""color: #000000;"">Tại sao chúng ta cứ vịn vào "tui đi tốc độ max cho phép ở đoạn đường này thì không ai được vượt tui" ?!?? Sao lại có cái lý luận kiểu này??? Thật không thể hiểu được....Với lại, người ta đã [style="color: #ff0000;"]"xin"</span>, vậy mà các bác cứ thích làm khó cho người ta.[/style]<span style=""color: #000000;""> </span>
<span style=""color: #000000;"">CÓ bác còn phân tích là khi chúng ta nhường cho vượt thì "mất nhiều thời gian"- không biết là mất mấy giây của các bác nữa... Từ 50 => 45 + lách phải, từ 45 ==> 50 + lách trái + thời gian cho xe vượt, em nghĩ tốn của các bác chắc ... ~ 15s. Không biết các bác tiếc 15s này làm gì? 15s này đủ để làm chuyện gì không?</span>
Thứ 2: " Xin". Xin cũng tùy kiểu, và ko cho ko phải làm khó. Nhiều thăng xin cái kiểu như ăn cướp, chạy cho cố, vào tới đít ng ta bóp kèn nhá đèn liên tục là "xin" hay "đuổi" ? " Xin " cũng phải có văn hóa, cánh tài xế với nhau ai làm khó nhau chi. Nhưng anh phải hiểu cho tui là xe tui tải nặng, đâu phải như xe du lịch mấy anh nhấp ga xíu là vọt. Nếu anh hiểu điều đó thì biết ý nhau đừng xin tui. Tự động mà vượt phải đi. Láu cá ngồi đó mà nhá đèn bấm còi thúc tui tui thắng gấp 1 phát thì ai hại ai?
Last edited by a moderator:
OK, trong tình huống cụ thể.mit.jacmo84 nói:Các bác cứ phân tích theo luật cũng được.
1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?
Thực nghiệm:
1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
Xe xin vượt thường là xe khách phải không bác, mà xe khách thì cái áp lực của ông tài xế (khách, chủ, CSGT, giờ giấc...) thế nào thì các bác biết rõ rồi hen.
Trường hợp của bác chủ là con Escape, có thể cũng đang trong tình huống gấp gáp nào đó, tham dự 1 cuộc họp quan trọng với khách hàng chẳng hạn.
Làn trong có nhiều xe cont: chả phải em đã nói là đủ điều kiện an toàn mình mới cho vượt rồi còn gì, mình né phải mà không an toàn thì mình không né chứ bác.
---
Nói thêm tình hướng xe đông, gọi là ùn xe (chứ chưa có kẹt, tắt) thì nhứt quyết không cho vượt. Cho vượt thì từ ùn chuyển sang kẹt trong phút chốc. Đặc biệt là mấy ông vượt phải là nguyên nhân chính chuyển từ ùn sang tắt.