Hạng B2
10/8/06
244
57
28
35
google.com.vn
Các bác lái xe trên đường chung với người ta, thì phải nhìn nhận tình hình khách quan xíu. Không phải đường cho riêng mấy bác mà lấy "suy nghĩ xe du lịch" cãi với " suy nghĩ xe tải" của tụi em. Biết ý nhau thì chạy thoát xe lắm, chứ lái cái kiểu " láu cá" với nhau chẳng ai lợi ai đâu.
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.962
113
Bình Phước
agusta_mv117 nói:
Các bác lái xe trên đường chung với người ta, thì phải nhìn nhận tình hình khách quan xíu. Không phải đường cho riêng mấy bác mà lấy "suy nghĩ xe du lịch" cãi với " suy nghĩ xe tải" của tụi em. Biết ý nhau thì chạy thoát xe lắm, chứ lái cái kiểu " láu cá" với nhau chẳng ai lợi ai đâu.
Lái như thế nào gọi là "láu cá" vậy bác. Mình phân tích ở đây là xin vượt bình thường ( không dí ai hết), bác chạy bình thường chứ không phải những cái cá biệt, khác thường mà bác.

P/s: Mà em thắc mắc, đường đoạn này xe tải và xe con chạy chung lane à? Em hỏi ngu cái, ít đi đường này.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
banglangbp nói:
agusta_mv117 nói:
Các bác lái xe trên đường chung với người ta, thì phải nhìn nhận tình hình khách quan xíu. Không phải đường cho riêng mấy bác mà lấy "suy nghĩ xe du lịch" cãi với " suy nghĩ xe tải" của tụi em. Biết ý nhau thì chạy thoát xe lắm, chứ lái cái kiểu " láu cá" với nhau chẳng ai lợi ai đâu.
Lái như thế nào gọi là "láu cá" vậy bác. Mình phân tích ở đây là xin vượt bình thường ( không dí ai hết), bác chạy bình thường chứ không phải những cái cá biệt, khác thường mà bác.

P/s: Mà em thắc mắc, đường đoạn này xe tải và xe con chạy chung lane à? Em hỏi ngu cái, ít đi đường này.
Đa số xe công đi len trong. Xe tải có trong có ngoài. Xe con cũng đi trong ngoài luôn.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên về học luật lại!Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
 
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Mời các bác tiếp ạ.

Đường này thì:
- Lane 1: oto con, xe khách < 30 chỗ, xe tải < 3,5 tấn
- Lane 2: oto con, xe khách > 30 chỗ, xe tải > 3,5 tấn
 
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Điều này chứng tỏ bác không nắm rõ biển báo.
mit.jacmo84 nói:
Đa số xe công đi len trong. Xe tải có trong có ngoài. Xe con cũng đi trong ngoài luôn
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
phucminh nói:
Điều này chứng tỏ bác không nắm rõ biển báo.
mit.jacmo84 nói:
Đa số xe công đi len trong. Xe tải có trong có ngoài. Xe con cũng đi trong ngoài luôn
Em chỉ nói hiện trạng thôi.
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
5/8/09
1.138
544
113
mit.jacmo84 nói:
Các bác cứ phân tích theo luật cũng được.

1. Nếu em không cho vượt: CSGT có phạt em không? Nếu có, biên bản sẽ ghi là gì?
2. Nếu em cho vượt: do gấp quá, chưa về kịp vận tốc 40 km/h mà vô làn trong, CSGT có phạt em không?

Thực nghiệm:

1. Bác vô tuyến đường này, bác xin vượt thử xem có xe nào nhường bác không?
2. Với mật độ xe dày đặc như tuyến đường này (nhất là xe công), bác thử nhường đường và ra vào len giữa những chú xe công này xem sao.
1. bác chạy max 50 rồi, e nghĩ sẽ ko bị phạt
2. bác để nguyên 50km/h mà lách vào trong thì bị quá tốc độ cho phép ở làn đó rồi, hên thì thoát, xui thì bị vịn

thực nghiệm
1. bác làm cái thăm dò ý kiến về việc cho vuợt hay ko( trong trường hợp này) đi, e nghĩ ý kiến ko cho vượt sẽ nhiều hơn ( đã có 1 thớt về vấn đề này rồi nhưng mà là ở cao tốc Trung Lương)
2. e ko dám mạo hiểm như vậy
cá nhân e: ở tuyến Max 50 thế này thì việc xuống 44-40 vào sang làn phải cũng khá nhanh, đúng là tùy vào cách xin đường và thực tế mật độ xe lane trong mà mình linh động, còn trên CT Trung Lương, khi e đã chạy max 100 rồi, e chỉ nhường cho tốc hành ( vì an toàn của chính mình) và xe ưu tiên ( nếu có ), còn các trường hợp khác thì không
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/2/10
3.495
41.962
113
Bình Phước
RangerOne nói:
Trong thực tế,theo em,khi xe trước đã chạy max tốc độ cho phép thì rất ít xe sau xin vượt!(không tính đến xe cứu hỏa,cứu thương,xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp...).Nếu có muốn vượt thì đa phần xe sau chấp nhận phạm luật để vượt phải vì biết rằng xin vượt xe trước trong hoàn cảnh này là hơi...vô lý!Nếu các bác đi QL 51 về Vũng Tàu thì chứng kiến điều này diễn ra thường xuyên!Còn bác tài nào còn cố tình gây sự với bác chủ trong trường hợp bác chủ đã chạy đúng tốc độ cho phép (cái này quan trọng vì nếu bác chủ chạy 40-45 trong lane cho phép 50 là đã bị xe sau chửi rồi)thì nên <span style=""color: #ff0000;"">về học luật lại!</span>Còn bác nào tán thành và bảo vệ cho cách vượt hỗn này thì sẽ góp phần làm cho tình hình giao thông VN sẽ tiếp tục rối mù như hiện nay!
Bác dẫn luật ra dùm em với :D
Vậy theo bác thì khi các bác không chạy tốc độ max cho phép thì mới được vượt? Vậy thì luật quy định "...giảm tốc độ..." để làm gì?
Người ta xin đàng hoàng mà bác cho là "vượt hỗn":D
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
35
google.com.vn
Em chạy xoay tua 7 chỗ với tải nên em rất hiểu cái bực tức của mấy bác du lịch cũng như sự khó chịu của mấy bác tải.
Và em góp ý với mấy bác du lịch xíu. Mình chạy du lịch mà gặp tải, nữ lái hoặc tập lái thì nên chủ động vượt trước. Trên khúc QL1A này du lịch được phép chạy 2 làn nên các bác cứ chuyển lane phải tiếp tục đi 1 đoạn >= 500m, xem có CSGT ko ( dấu hiệu: ùn lane phải, 1 đoàn xe bật xi nhan chuyển lane trái/ 1 đoàn xe đậu lề đường. Nếu có thì cứ giữ lane phải qua mặt CSGT hẵng chạy trong. Bị vịn thì kêu em chuyển lane chuẩn bị quẹo vào trong. Thế thôi, đơn giản. Không cần phải xin/cho gì hết. Chạy lâu năm thì ai cũng biết điều này.

Em chạy hằng ngày trên con đường này trong 4 năm liền, nên có thể nói nó là người thầy dạy em về luật lệ giao thông cũng như đạo đức và văn hóa của tài xế.

HÃY LÁI XE BẰNG TRÁI TIM!