Xin mời các bác đóng góp các ý kiến khách quan cho bác Sao Cao tốc
về:
- vị trí thực sự của thượng hiêu VW, nay đứng ở đâu so với Mẹc, Bim, Audi và các hãng Nhật khác như Toy, Honda, Mít, Nissan v.v..., cũng như là so với các bác Hàn xẻng khác có vẻ như đang gặp gió lên?
- VW là xe bình dân hay "vì dân", là xe tốt giá nhân dân hay là xe nhân dân giá "tốt"?
- thí dụ trong thời buổi thương hiệu phổ biến nhất là Toy đang "kẹt" thì có nên quay sang mua xe Đức, thí dụ loại xe có mức giá "khởi đầu" cho NTD là VW hay không v.v...
?
- vị trí thực sự của thượng hiêu VW, nay đứng ở đâu so với Mẹc, Bim, Audi và các hãng Nhật khác như Toy, Honda, Mít, Nissan v.v..., cũng như là so với các bác Hàn xẻng khác có vẻ như đang gặp gió lên?
- VW là xe bình dân hay "vì dân", là xe tốt giá nhân dân hay là xe nhân dân giá "tốt"?
- thí dụ trong thời buổi thương hiệu phổ biến nhất là Toy đang "kẹt" thì có nên quay sang mua xe Đức, thí dụ loại xe có mức giá "khởi đầu" cho NTD là VW hay không v.v...
Last edited by a moderator:
Golf06 nói:Xin mời các bác đóng góp các ý kiến khách quan cho bác Sao Cao tốcvề:
- vị trí thực sự của thượng hiêu VW, nay đứng ở đâu so với Mẹc, Bim, Audi và các hãng Nhật khác như Toy, Honda, Mít, Nissan v.v..., cũng như là so với các bác Hàn xẻng khác có vẻ như đang gặp gió lên?
- VW là xe bình dân hay "vì dân", là xe tốt giá nhân dân hay là xe nhân dân giá "tốt"?
- thí dụ trong thời buổi thương hiệu phổ biến nhất là Toy đang "kẹt" thì có nên quay sang mua xe Đức, thí dụ loại xe có mức giá "khởi đầu" cho NTD là VW hay không v.v...?
Em cảm ơn bác Golf06.
Em thực sự cần những ý kiến đánh giá thẳng thắn và chính xác. Mong các bác giúp đỡ.
VW đối với dân Đức cũng ngang ngửa với Audi, BMW hay Mer. Còn các nước khác em thấy hầu hết đánh giá ngang với Toyota, Nissan, Mazda, Ford, Renault, Opel, Mit,.... thấp hơn Mer, BMW hay Audi một bậc, hơn các thương hiệu xe Hàn quốc một bậc. Tất cả có thể thấy rõ qua bảng giá xe mới đó bác.
Xe VW trước được tính là xe bình dân ...nhưng sau khi nó mua Audi, Poosche... và đầu tư nhiều thì xe cũng thuộc tầm tầm hạng trung . Ở Nga con Golf được đánh giá rất kinh tế đi bền và đỡ tốn kém .Con Passat nói chung đi cũng được nhưng không bằng Audi .. em đã lái con 2.0 Turbo . Con Tougreg thì cũng tạm tạm giá ở NN cũng chỉ hơn hoặc ngang với Vẻacruz của Hyundai . Túm lại VW chưa thể xếp hạng cùng Mec và Bim được nhưng chất lượng xe của Đức .Riêng thiết kế của nó thì không ngửi được nhât là nội thất nếu mua hàng Standard. Còn giá xe VW ở VN thì em thực sự không hiểu mấy thằng đó tính dân mình ngu hay sao mà con Passat em đọc hơn 1.2 tỷ

manhodessa nói:Xe VW trước được tính là xe bình dân ...nhưng sau khi nó mua Audi, Poosche... và đầu tư nhiều thì xe cũng thuộc tầm tầm hạng trung . Ở Nga con Golf được đánh giá rất kinh tế đi bền và đỡ tốn kém .Con Passat nói chung đi cũng được nhưng không bằng Audi .. em đã lái con 2.0 Turbo . Con Tougreg thì cũng tạm tạm giá ở NN cũng chỉ hơn hoặc ngang với Vẻacruz của Hyundai . Túm lại VW chưa thể xếp hạng cùng Mec và Bim được nhưng chất lượng xe của Đức .Riêng thiết kế của nó thì không ngửi được nhât là nội thất nếu mua hàng Standard. Còn giá xe VW ở VN thì em thực sự không hiểu mấy thằng đó tính dân mình ngu hay sao mà con Passat em đọc hơn 1.2 tỷ![]()
Em cũng nghĩ như bác. Kính bác

Nhìn những chiếc V.W em k thíc hchiếc nào cả.
nên k đánh giá đc.
mà chiếc nào giá cũng trên trời cao mây xanh
thân
nên k đánh giá đc.
mà chiếc nào giá cũng trên trời cao mây xanh
thân
Về đẳng cấp sang VW thì kém hơn Audi nhiều, Audi thì mới đang cố gắng hết sức để đuổi cho kịp Mer và BMW ...
So với Nhật, Hàn thì chất lượng chassis, khung vỏ và các linh kiện cơ khí của VW cao hơn hẳn, dù gì thì cũng mang danh xe có xuất xứ Bavaria. Có thể thấy rõ ở chất lượng dàn gầm ổn định khi vào cua ở tốc độ cao, và hộp số M/T cực kỳ chính xác, dứt khoát khi vào số.
Nội thất VW nổi tiếng thực dụng và thân thiện với người sử dụng, nhất là Golf và Passat được yêu thích vì có mọi thứ nút/ cần điều khiển rất thuận tiện cho tài xế, nói chung vị trí rất hợp lý, dân Châu Âu đánh giá cao tính năng này. Tuy nhiên, nội thất bản Basic của WV thì siêu lởm nếu xét theo tiêu chuẩn hàng VN chất lượng cao
... mọi thứ đều bằng nhựa, nỉ, thậm chí cách đây cỡ 10 năm phần lớn xe WV không được trang bị máy lạnh, cửa kiếng thì quay tay ...vv
Nói chung bản Basic của xe hơi "nhân dân" bên Đức là phương tiện đi lại của dân nghèo và trung lưu, chứ không phải "xe của đại gia" như Diệt Lam quê hương em. Do đó họ chú trọng đến tính năng an toàn, hiệu quả, chứ hoàn toàn hổng có gì sang trọng trong đó.
VW về Việt Nam đắt vì nó đã được nhồi nhét đầy đủ các thứ options cho phù hợp với thị hiếu của các đại gia OS ...
nên nó mất đi cái giá của "xe nhân dân" rồi.
So với Nhật, Hàn thì chất lượng chassis, khung vỏ và các linh kiện cơ khí của VW cao hơn hẳn, dù gì thì cũng mang danh xe có xuất xứ Bavaria. Có thể thấy rõ ở chất lượng dàn gầm ổn định khi vào cua ở tốc độ cao, và hộp số M/T cực kỳ chính xác, dứt khoát khi vào số.
Nội thất VW nổi tiếng thực dụng và thân thiện với người sử dụng, nhất là Golf và Passat được yêu thích vì có mọi thứ nút/ cần điều khiển rất thuận tiện cho tài xế, nói chung vị trí rất hợp lý, dân Châu Âu đánh giá cao tính năng này. Tuy nhiên, nội thất bản Basic của WV thì siêu lởm nếu xét theo tiêu chuẩn hàng VN chất lượng cao
Nói chung bản Basic của xe hơi "nhân dân" bên Đức là phương tiện đi lại của dân nghèo và trung lưu, chứ không phải "xe của đại gia" như Diệt Lam quê hương em. Do đó họ chú trọng đến tính năng an toàn, hiệu quả, chứ hoàn toàn hổng có gì sang trọng trong đó.
VW về Việt Nam đắt vì nó đã được nhồi nhét đầy đủ các thứ options cho phù hợp với thị hiếu của các đại gia OS ...