Hạng B2
26/2/05
191
19
18
SG
Đối với nhiều gia đình, một cái Tết trọn vẹn lại được định nghĩa dưới nhiều hình thức khác nhau. Riêng với mình, mùa xuân 2021 đã khép lại viên mãn với nhiều kỷ niệm cùng gia đình qua chuyến đi Sài Gòn-Bạc Liêu vừa qua.

1.jpg

Xin tự giới thiệu với các bác trên diễn đàn Otosaigon, mình tên Huỳnh Hữu Phúc, thành viên lâu năm của diễn đàn.

Bản thân mình là một người yêu thích cảnh đẹp của biển và núi rừng, vì thế mình luôn ưu ái những chuyến du lịch về miền Trung và phía Bắc. Trước tình hình Covid-19 leo thang, mình và gia đình đã buộc phải chọn điểm đến là miền Tây sông nước, một phần vì ít nhất, dịch bệnh vẫn chưa diễn biến phức tạp ở khu vực này.

Như mọi năm, mục đích chính của mình khi đến với miền Tây dịp năm mới là ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng để cầu tài lộc và vận may cho gia đình và sự nghiệp. Năm nay mình cùng gia đình ghé lại chùa Bà Châu Đốc (An Giang) và chùa Mẹ Nam Hải (Bạc Liêu).

2.jpg

Đồng hành với gia đình mình trên chuyến đi là chiếc Honda CR-V 2020. Phải nói đây là một lựa chọn “bất thường” với gia đình mình bởi lẽ trước đây mình và bà xã đều sử dụng những dòng xe cao cấp của Đức và Nhật. Bà xã mình là người chọn CR-V 2020 nhưng người quyết định mua lại là mình.

Honda CR-V 2020 đã hoàn toàn thuyết phục mình bởi giao diện hiện đại mà chiếc xe mang đến từ ngoài vào trong. Nhưng thứ thực sự khiến mình muốn mang chiếc xe về nhà phải kể đến gói an toàn chủ động Honda Sensing. Sau khi trải nghiệm qua 3.000km đến nay, Honda Sensing thực sự là một hệ thống nhạy bén và thân thiện với người dùng.

Mình tin rằng, một người sau khi đã trải nghiệm “chán” những dòng xe cao cấp và sang trọng, sẽ có một lúc cảm thấy “nhớ” về những chiếc xe phổ thông. Chúng ta bắt đầu nghĩ về những mẫu xe phục vụ tốt hơn cho gia đình, không cần quá bóng bẩy, đắt tiền mà chỉ đủ che mưa che nắng. Chúng ta bắt đầu để ý đến những tiện nghi và tính năng của xe. Và dành nhiều sự quan tâm hơn cho những tính năng an toàn. Cả mình và bà xã đều tìm thấy những điều này ở CR-V 2020.

3.jpg

Xe được giao cho mình vào cuối tháng 12/2020, vừa đúng lúc ưu đãi 50% của chính phủ hết hiệu lực. May mắn hơn, đây lại là chiếc xe mình chọn để đồng hành cùng gia đình trong chuyến du xuân mở đầu năm 2021.

Rời Sài Gòn trong một sáng ngày thứ 6, theo cao tốc Trung Lương hướng về miền Tây sông nước. Chiếc CR-V chở theo 7 người có mình, bà xã, cậu con trai, ông bà ngoại và 2 người bạn. Chở theo 7 người nên mình sẽ nhận xét nước ga đầu của CR-V không được bốc. Nhưng khi đã có gia tốc thì xe vận hành rất êm ái và nhẹ nhàng. Việc vượt xe và tăng tốc trở nên dễ dàng chỉ với động cơ dung tích 1.5L.

Di chuyển trên cao tốc Trung Lương, mình phải dành lời khen cho tính năng Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF) của xe. Ở những đoạn đường vắng xe, mình bật ACC và thả chân ga ra, xe giữ tốc độ ổn định, khi có xe phía trước, xe điều chỉnh tốc độ và khoảng cách tăng giảm theo, mình đánh giá tính năng này rất cao, nó giúp những người lái xe khi đi trên đoạn đường dài như mình.cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, giảm cảm giác mỏi chân vì phải giữ chân ga trong khoảng thời gian dài, lại cũng an tâm khi xe phía trước bất chợt tăng hay giảm tốc, cứ tà tà bám theo nhàn tênh.

Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) cũng rất hay khi giúp người lái không mất tập trung và kiểm soát tốt chiếc xe. Khi mình đi trên cao tốc, Vô lăng tự động đánh lái nhẹ về giữa lane khi phát hiện người lái lấn sang vạch kẻ đường bên cạnh. Chính vì vậy, không chỉ mình mà gia đình cũng cảm thấy yên tâm và nhàn nhã hơn khi di chuyển đường dài, vì xe lúc nào cũng sẽ ở giữa làn đường, giảm nguy cơ chệch làn gây nguy hiểm, nhất là có lúc xe khác đang vượt tốc độ cao.

4.jpg

Do tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận chưa được hoàn thiện nên mình vẫn đi theo tuyến Quốc lộ 1A rẽ sang cầu Cao Lãnh, từ Cao Lãnh mình di chuyển về Long Xuyên và thẳng về Châu Đốc.

Đường về miền Tây hiện tại đã rất đẹp nhưng cũng không thể tránh khỏi những đoạn đường gồ ghề. Được cách âm tốt, tiếng ồn từ lốp xe vọng vào bên trong không nhiều, khi bật nhạc nhẹ trong xe thì mình gần như không cảm nhận được tiếng ồn bên ngoài nữa.

Tại Châu Đốc, gia đình mình ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây là miếu Bà Chúa Xứ và tiếp tục tham quan khu chợ Châu Đốc đã từng rất sầm uất với những đặc khu buôn bán náo nhiệt và đầy đủ các mặt hàng ăn uống, lương khô,...

Chia tay An Giang, chiếc CR-V lại tiếp tục lăn bánh về Cần Thơ vào buổi chiều hôm đó. Địa điểm này không nằm trong danh sách du lịch của chúng mình. Nói đúng hơn, Cần Thơ là nơi mình gặp đối tác để trao đổi về các dự án công việc trong năm 2021. Như thường lệ, tại đây mình cũng lại ghé thăm bến Ninh Kiều để quan sát sự thay đổi của nơi đây qua từng năm.

5.jpg

Sau khi kết thúc công việc ở Cần Thơ, mình cùng gia đình tiếp tục di chuyển về Bạc Liêu.Đi đường miền Tây mình cũng như các bác rất sợ tình huống xe máy sang đường bất chợt không thèm quan sát. Mình từng hú vía vài lần với tình huống này. Mình còn nhớ như in trên đường xuống Bạc Liêu, trong lúc mãi nói chuyện với vợ con khi chạy xe thì có một bác chạy xe máy say xỉn từ lề phải sang đường bất chợt cắt mặt hướng xe đang chạy tới. Lúc đó thú thực là do bất ngờ quá, mình chưa kịp phản xạ, May mắn là hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) can thiệp, kích hoạt phanh cứng xe kịp thời. Cả xe ai cũng hú vía, sau pha đó tim đập chân run phết, quả là không thể lường trước được điều gì khi đi đường ở Việt Nam. Thế mới nói cho dù có cẩn thận đến đâu, nhưng có mấy cái hệ thống an toàn này nó vẫn yên tâm hơn các bác ạ.

Tần suất di chuyển trên xe dường như không phút nghỉ ngơi thực sự là một cơn ác mộng đối với những bà vợ và trẻ nhỏ. Vì thế trên xe, mình luôn tận dụng thời gian trò chuyện với con và vợ để chuyến đi trở nên đỡ nhàm chán hơn.

Bản thân vợ mình là một người đã từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe sang, vì thế tiêu chuẩn của cô ấy về sự thoải mái và tiện nghi trên một chiếc xe khá cao. Xét về option thì CR-V chắc chắn không thể so sánh với các dòng xe cao cấp nhưng để phục vụ gia đình trên một chuyến đi xa như thế này thì mình không biết phải chê chiếc xe này ở điểm nào cả.

Cá nhân mình thì xe đủ tiện nghi và phù hợp với nhu cầu sử dụng đá chân mở cốp rảnh tay hay tính năng sạc không dây cũng khá tiện lợi trong những trường hợp cần duy trì nguồn pin khẩn cấp. Từ chất liệu ghế da và âm thanh, mọi thứ đều mang lại cho gia đình cảm giác thoải mái và dễ chịu khi phải ngồi lâu trên xe.

6.jpg

Với mình và gia đình, Bạc Liêu là một xứ sở linh thiêng với những ngôi chùa cổ kính như chùa Xiêm Cán, chùa Mẹ Nam Hải,... Mình cũng ghé thăm nhà thờ Cha Diệp mặc dù về tín ngưỡng mình không theo đạo Chúa nhưng riêng về công việc làm ăn, mình thấy mọi việc cầu xin Cha Diệp đều được như ý.

7.jpg

Đối với mình, Bạc Liêu không chỉ là một điểm đến du lịch - đó là một mảnh đất ân tình…

Bác nào đã đi đường miền Tây thì có lẽ biết rõ đi trời tối sẽ vất vã thế nào, đường hẹp, xe đông nhiều ổ gà và chướng ngại vật bất ngờ, những lúc thế này mới thấy hết được tầm nhạy bén của tính năng Đèn pha thích ứng tự động,mình đánh giá khá là nhạy khi có xe ngược chiều đèn CRV sẽ hạ xuống cos không gây chói mắt còn khi đường vắng sẽ nâng lên pha để tăng tầm quan sát. Người ngồi trong xe cũng cảm thấy vừa an tâm lại vừa văn minh hơn khi cầm lái, mà quan trọng là không phải gạt cần đèn bằng tay nữa, khá là tiện.

Bạc Liêu cũng là địa điểm khép lại chuyến đi cầu an đầu năm 2021 của gia đình mình. Mình cảm thấy hài lòng vì đã thực hiện được chuyến đi truyền thống hằng năm của gia đình, mang lại niềm vui và những kỷ niệm đẹp cho người thân và bạn bè.

Những cảm xúc vui vẻ, hào hứng xen kẽ với những lo lắng hồi hộp của chuyến đi mở đầu năm 2021 đã thôi thúc mình viết ra những trải nghiệm của mình. Với mình, đây không phải là chuyến đi nhiều niềm vui nhất. Càng không phải chuyến đi xa nhất. Nhưng đây lại là chuyến đi đáng nhớ nhất. Đáng nhớ vì gia đình mình đã cùng nhau hoàn thành một cái Tết trọn vẹn nhất có thể.

8.jpg
9.jpg
 
Hạng D
5/7/16
1.951
13.792
113
dòng xe cao cấp của Đức v Nhật => chắc Mẹc và Lế xụ..

2 dòng chúa cắt option nên wa CRV anh chủ khoái rồi...
 
Hạng B2
12/9/20
190
303
63
49
Quận 6 TP HCM
Khi Em nó (CRV-2020) vừa mới ra lò tui đã túm liền. đến nay đi đã được 6,000 km.
Cảm thấy rất hài lòng!
Chủ Nhật vừa rồi đưa các con và Ông Bà đi du lịch ở OCEANAMI - LONG HAI thấy rất nhiều CRV qua đêm ở đây .
 
Hạng B2
23/4/14
49
7
8
Chắc phải làm chuyến giống anh quá, tết rồi không đi được nên giờ đi bù thôi
 
Hạng C
15/5/14
53
5
8
31
Em cũng dự định khá nhiều vào cuối năm ngoái, nhưng cứ gần đi thì vướng dịch
 
Hạng D
8/4/12
2.357
7.428
113
dòng xe cao cấp của Đức v Nhật => chắc Mẹc và Lế xụ..

2 dòng chúa cắt option nên wa CRV anh chủ khoái rồi...
Đức thì chắc phải audi mới là chúa cắt option chứ bác, Mẹc lắp ở vn mà cắt gì đâu, trùm option thì đúng hơn. Những thứ tưởng chừng đơn giản trên mẹc như cruise control, lim speed ... thì trên audi lại là option :D