Tập Lái
6/11/10
49
0
6
39
Thông số kỹ thuật chi tiết của Yamaha T135 2011 (Exciter 2011)
Tại triển lãm Jakarta Motorcycle Show 2010 (JMS) diễn ra ở Indonesia từ 3-7/11/2010, Yamaha đã chính thức giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á chiếc Yamaha T135 đời 2011 của hãng. T135 chính là Exciter tại thị trường Việt Nam. Ở một số thị trường khác T135 có tên gọi là Yamaha Sniper 135, Jupiter MX, Spark 135 hay 135LC...

Yamaha T135 2011 có thiết kế hoàn toàn mới, thay đổi khá nhiều cả về ngoại hình và thông số kỹ thuật so với các đời trước, "trái tim" của xe được làm mới để công suất tăng thêm dù dung tích xylanh vẫn là 135cc chứ không phải 150cc như những tin đồn trước đây. Xe có hai phiên bản là côn tay 5 số và côn tự động 4 số, được trang bị phanh đĩa cả bánh trước và sau. Ở phiên bản côn tay 5 số thì phanh đĩa trước chỉ có một piston kẹp so với hai piston kẹp ở các đời 2009, 2010. Hiện tại Yamaha chưa cho biết thời điểm bán ra cũng như giá cụ thể của T135 2011. Yamaha Việt Nam cũng chưa cho biết khi nào họ sẽ giới thiệu Exciter 2011, hy vọng là trước Tết nguyên đán năm nay. Exciter 2011 sắp được giới thiệu tại Việt Nam sẽ không khác nhiều so với T135 2011, có chăng chỉ là tem xe hay một số thay đổi nhỏ.

Điều đáng tiếc nhất ở T135 đời 2011 chính là không được Yamaha tăng thêm dung tích động cơ, dù ở phiên bản côn tay đã được nâng lên 5 số. Dưới đây là thông số kỹ thuật và một số thay đổi của xe so với phiên bản trước đó (những thay đổi mới chữ màu đỏ).

Thông số chi tiết Yamaha T135 2011:
Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xylanh: 134,4 cc
Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58.7 mm
Tỉ số nén: 10,9:1
Công suất tối đa: 9,21 kW/8500 vòng/phút ( Đời cũ 8,45 kW/8500 vòng/phút )
Mômen xoắn cực đại: 12:14 Nm/6000 vòng/phút ( Đời cũ 11,65 Nm/5500 vòng/phút )
Khởi động: Điện, cần đạp
Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
Dung tích dầu máy: 1,5 lít
Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 ( Đời cũ VM 21 x 1 )
Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
Hệ truyền động: 5 số côn tay (đời cũ 4 số) và 4 số côn tự động
Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 ( đời cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC ( Đời cũ 70/90 - 17MC )
Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC ( đời cũ 80/90 - 17MC )
Phanh trước: Đĩa
Phanh sau: Đĩa ( Đời cũ là phanh đùm )
Một số hình ảnh Yamaha T135 2011 tại JMS 2010:
606864cd5ad6b56fb6_148169_450493537642_114547457642_5621397_6212024_n.jpg

606864cd5ad72c9a45_jupiter7.jpg

606864cd5ad76aa951_namexe.jpg

606864cd5ad6f115a1_76738455367268430320505.jpg
 
Hạng B2
30/10/10
177
0
0
e cũng thích con này nhưng h cưới được e win rồi nên thôi ,xe này có vẽ thích hợp cho teen
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
ngày trước có bác nào chửi xe đua gì mà 4 số, chắc mấy anh da ma ha tức quá cho lên 5 số...:D
 
Hạng C
13/6/10
925
0
0
Nha Trang
Bọn Ya VN nó câu hàng đầu tiên EX 135 côn tự động =>EX 135 côn tay 4 số => EX 135 côn tay 5 số =>EX 170 côn tay nữa đó anh em ráng mà theo nó nha .
 
Hạng B2
30/10/10
177
0
0
minhtan04 nói:
Bọn Ya VN nó câu hàng đầu tiên EX 135 côn tự động =>EX 135 côn tay 4 số => EX 135 côn tay 5 số =>EX 170 côn tay nữa đó anh em ráng mà theo nó nha .

A Tân theo mấy e win cũng mệt rồi ha
 
Hạng C
13/6/10
925
0
0
Nha Trang
trungstock nói:
minhtan04 nói:
Bọn Ya VN nó câu hàng đầu tiên EX 135 côn tự động =>EX 135 côn tay 4 số => EX 135 côn tay 5 số =>EX 170 côn tay nữa đó anh em ráng mà theo nó nha .

A Tân theo mấy e win cũng mệt rồi ha
 
Gía như win nó cũng câu như thế tui cũng ráng tình nguyện theo heeeeee;);)