Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo trì xe grandis

Hạng B2
27/2/14
124
88
28
hehe em chưa có dịp cafe nghe tiếng động cơ xe anh Tín nè
E ranh noi a biet, a se cho e thu lai xe a va minh trao doi van de gi ko biet ko hieu va Grandis de hieu e no hon hihi. Hom bua nghe off chai o Thu Duc, a dinh chay xuong nhung bi cv giu lai ko thoi gap may a e vui lam.
 
Hạng C
24/6/07
877
5.705
93
40
Bữa nào đi cafe mình cho xem dây curo zin, hàng for nó như thế nào nhé.... trên này nói không tiện lắm..... nhanh nhanh chứ không thôi mình thây sợi dây for vào xe chay tới đợt 40k á .

Dây zin thì cũng chỉ là dây do Bando hoặc Misushita sản xuất thôi ạ. Em ko cầm trên tay sợi dây, nhưng sờ ngang thì dây bản M10 hoặc S10M, dây này các cụ ra ngoài đếm đúng số răng, do bề rộng rồi hỏi hàng của Optibelt (Đức) hoặc Gates (US) giá chắc chỉ vài trăm k mà độ bền gấp rưỡi so với dây Nhật mà Misubishi đang xài... cụ nào muốn bền nữa thì nói 2 hãng trên đặt hàng sợi dây với thông số như vậy, nhưng thay lõi dây bằng lõi Kevlar, sử dụng cao su chịu nhiệt dòng Extreme nữa thì có mà chạy 100k km cũng chả phải thay dây bao giờ.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Dây zin thì cũng chỉ là dây do Bando hoặc Misushita sản xuất thôi ạ. Em ko cầm trên tay sợi dây, nhưng sờ ngang thì dây bản M10 hoặc S10M, dây này các cụ ra ngoài đếm đúng số răng, do bề rộng rồi hỏi hàng của Optibelt (Đức) hoặc Gates (US) giá chắc chỉ vài trăm k mà độ bền gấp rưỡi so với dây Nhật mà Misubishi đang xài... cụ nào muốn bền nữa thì nói 2 hãng trên đặt hàng sợi dây với thông số như vậy, nhưng thay lõi dây bằng lõi Kevlar, sử dụng cao su chịu nhiệt dòng Extreme nữa thì có mà chạy 100k km cũng chả phải thay dây bao giờ.
Thế giới phẳng, nếu so sánh gia thì so sánh với mặt bằng chung- các dây curoa cam của các hãng xe khác. Riêng về truyền thống, các phụ tung Mitsubishi đều to hay bên hơn các phụ tùng cùng loại của các xe khác, nên mắc hơn là bình thường, nhưng không thể rẻ nhiefu mà chất lượng tương đương dược.
Dây của Mit thường dùng là Mitsuboshi. NGày xưa, công ty của mình đã lùng và đặt hầu hết các loại dây cua roa có thẻ đặt, nhưng không được như mong muốn.

Bản thân chi phí sợi dây curoa cam không cao lắm, mà hàng loạt các phụ tùng kèm theo khi thay, quan trọng và không thay thế được là các phốt nhớt (ở đầu cốt máy).

Kế đến là thao tác lắp ráp của người thợ. Một người thợ chuyên Mit, suốt ngày cứ tháo ráp xe MIt, chắc chắn hơn nhũng người thợ đa năng. Thay dây curoa cam không đơn giản đâu, nếu không chuyên thì rất dể gây ra sai sót khi tháo và lắp.

Cuối cùng là mức độ hậu quả. Ví dụ mình mua nhầm bộ phuộc dõm, thậm chí bó thắng , hậu quả thấy ngay và nó không liên lụy , không dây chuyền đến các phần khác của xe, còn curoa cam thì tác đọng nghiêm trọng đến các phàn khác.

Nói chung, dây curoa và một số bọ phận quan trogn liên quan đến động cơ không nên làm ngoài, trừ khi người thợ đó từ Mit ra; và nên mua cụm phụ tùng này chính hãng. Số tiền tiết kiệm so với tổng chi phí sử dụng không bao nhiêu, nhưng hậu quả thì rất mệt mỏi.
 
Hạng D
21/12/08
2.695
45.188
113
Em hướng dẫn mọt bác mua xe 40.000 kmnhìn rất tốt, và bảo vào thay cam ngay tức thì- mục đích là có gì mình còn nắm ngừoi bán. Nhưng bác ấy cứ để đi, một thời gian sau, bán ây len đời xe, và người mua thứ hai cũng trên OS đem vào hãng yêu cầu thay cam. Ngay cả Đại lý lúc đó cũng không chịu làm vì xe nhìn mới quá, nhưng bác Hai kiên quyết và khi tháo ra, dây cam đã thay một lần-> xe hơn 100.000km, thế là mất vui cả 3 người.

Cac bác có điều kiện, cứ thay dây cam ngay, nếu còn mới, các bác dây giữ lại làm bằng cho người chủ sau này, bác ấy sẽ rất mừng vì xe có lý lịch trong sấch.
Neu chỉ nhìn sợi cam đã thay mà biết xe chạy trên 100k là e phục bác Trường sát đất. Mà nếu chủ cũ cũng mua xe khỏang 30k nhưng thay cho an tâm thì sao ta, nhìn biết trên hay dưới 100k kg ???
 
Hạng C
24/6/07
877
5.705
93
40
Neu chỉ nhìn sợi cam đã thay mà biết xe chạy trên 100k là e phục bác Trường sát đất. Mà nếu chủ cũ cũng mua xe khỏang 30k nhưng thay cho an tâm thì sao ta, nhìn biết trên hay dưới 100k kg ???

Tuổi thọ định danh của hầu hết dây Curoa bất ky loại nào cũng có 3 dải: 10000h làm việc, 20000h làm việc và 30000h làm việc.

Dây trong ô tô thường là loại 20000h x 40km/h trung bình thì số km bác đi được phải lên đến 800000km mới phải thay. Tuy nhiên, do hệ số an toàn quá cao, lên đến 1:10 hay 1:20 nên một số bác sẽ thấy rằng được các nhà sản xuất khuyến cáo đi từ 40000 đến 80000 km cần phải thay dây.

20000h trong xe ô tô thì có vẻ ghê gớm, chứ trong công nghiệp thì 20000h / 20h/ngày / 300 ngày ~ 3.3 năm thôi ạ...
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Neu chỉ nhìn sợi cam đã thay mà biết xe chạy trên 100k là e phục bác Trường sát đất. Mà nếu chủ cũ cũng mua xe khỏang 30k nhưng thay cho an tâm thì sao ta, nhìn biết trên hay dưới 100k kg ???
Nhìn xe mới, đoán là dây cam còn mới. Dây cam không nhìn được.
Nếu dưới 30.000km thì sẽ có một bánh xe chưa tháo ra, hay vài bộ phận mà chỉ có thợ lâu năm của đại lý biết.
xe 30.000 thì tuy chạy ít, nhưng tuổi đời cũng lâu; ý kiến của anh là vẫn tháo ra kiểm tra. Nếu dây curoa còn tốt, một vài địa lý sẽ ráp lại; nhưng nếu thay thì chỉ thay dây, không thay các bộ phân khác nên chi phí cũng không nhiều, đổi lại lf an tâm.
Nói tóm lái ý kiến của T là mua xe thì thay dây cam, vì chi phí nó ít.
 
Hạng D
19/8/13
1.572
2.363
113
Nhìn xe mới, đoán là dây cam còn mới. Dây cam không nhìn được.
.

Bác Trường cho em hỏi là dây cam chỉ tháo máy ra mới nhìn được ạ?
Vì hôm qua vào Isamco có hỏi vụ này bác tư vấn kỹ thuật bảo là chỉ cần gỡ cái nắp chụp gì đó là xem được!
 
  • Like
Reactions: son.tran