Búc xúc...bức xúc..chuyện như bác thì người "bình thường" ai cũng bức xúc. Trong lãnh vực đăng kiểm hoặc bất kỳ hoạt động nào liên quan đến kiểm tra, đánh giá, xác nhận, nói chung là có "tính chất xin cho" thì rất dễ phân biệt giữa giới "bình thường" và giới dùng quyền trợ giúp (quen biết, quyền lực, tiền....), vì vậy cách hành xử khác nhau sẽ rất rỏ. Bản chất con người thì những hành vi với cấp trên như khúm núm, nịnh bợ, quị lụy, ngược lại với giới "bình thường" thì họ lơ là, xem thường, thậm chí có cả những hành vị mạt sát....những hành vì này nó đầy dẫy và phát triển như vi khuẫn. Sống và hành xử như một người "bình thường" khó lém chứ đâu dễ....
Nhiều người bình thường, khi gặp những việc như thế này thì ráng tìm cách "chuyển giới" cho qua cái thời điểm cần thiết ấy. Vì vậy, những người "bình thường" khác càng khổ hơn.
Chỉ khi nào nó có một lực & hệ thống đủ mạnh để xóa sạch cái thói XIN CHO trong lãnh vực này thì mới bớt bức xúc... bớt thôi...chứ cũng không dám nói hết....
Nói vây, nhưng khách quan thì cá nhân mình, trước giờ cũng gặp những chú kỹ thuật viên dễ thương, đàng hoàng. Nếu có dịp nói chuyện, chú ý quan sát nhìn thẳng vào mắt các chú ấy, thì có thể cảm nhận được rằng nhiều chú cũng có tâm tốt, chính chú ấy cũng khó xử khi phải làm việc gì đó khác khác với cái tâm của một con người.