Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Trích đoạn: Mr.Thiet
...
Cánh thủy thủ nói ở bển chạy đủ cây số là nó thay, ...
cái đó thì đúng quá rồi bác ạ, mà ko cần ở bển, ở VN chạy đủ cây số người ta cũng phải thay thôi. Nhưng điều đó ko có nghĩa là người ta ko đảo lốp trước khi đủ cây số[8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Đảo lốp là việc nên làm,nhất là với thực tế đường bộ VN. Việc cần chú ý là khi tháo lắp các lốp (bánh) để đảo,phải lau sạch các bộ phận lắp ghép,xiết các ốc đúng quy trình và đều lực. Phải quay bánh kiểm tra độ đảo trước khi hạ kích. Trường hợp của bác mô tả trên,mình nghĩ là thợ lắp ẩu,khiến bánh bị đảo. Nếu do khiếm khuyết của bánh xe, dù lắp ở vị trí nào,xe chạy cũng rung. Còn khi trả lại vị trí,thợ đã khắc phục được lỗi trước đó nên xe chạy bình thường...Mình đoán vậy..!
 
Hạng B1
3/1/06
94
0
18
Việt Nam
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Hề hề, cái vấn đề đảo lốp này hay quá các bác nhể.

Cái BMW nó đưa ra cái lý do không đảo lốp A,B,C cũng không có gì ghê gớm cả, như là em đã nói nôm na với các bác rằng mỗi cái lốp ở vị trí khác nhau sau khi chạy vài trăm đến 1000km là nó mòn không giống nhau (tất nhiên là mòn phù hợp với điều kiện vận hành của xe và đường).
Kể cả lốp mới cứng cựa lắp vào xe chạy cũng không hay bằng cho nó chạy vài trăm cây đâu (cũng là cái BMW nó bảo thế). Em hiểu nôm na nó là chạy rốt đa cho lốp các bác nhỉ.
Cho nên chắc là BMW nó không muốn các bác cứ thỉnh thoảng lại phải rốt đa lốp (nó phiền cho quý khách hàng).
Nhưng mà thôi cái chú BMW này mang tiếng là thương hiệu cao cấp sài sang, em lại có một ví dụ nữa (các bác đừng cười nhé) Phi-át nó cũng khuyến cáo không đảo lốp các bác ah.

Đấy là mấy cái anh hãng còn thực sự với các bác, trước nay em toàn đi lốp bãi (đúng như bác Mr. Thiet nói). Em kể hầu các bác chuyện thật của em:
Có lần nghe anh em nó bảo thằng ***lốp mới có hàng về, giữa trưa hè nắng gắt, đạp vội xe ra bãi của nó chọn được đôi lốp, ta lông còn đẹp mỹ mãn, mà lại cùng hoa mới sướng chứ. Bình thường chỉ cần buộc cái dây vào đánh dấu rồi chiều oánh xe ra thay nhưng hôm ấy em sợ anh em khác múc mất nên bỏ tiền túi ra (không phải tiền công ty) đặt hẳn cho bác coi kho 50 nghìn để giữ "hàng".
...
Chạy xong chuyến hàng chiều, đánh xe ra đổi 2 lốp trước, bơm căng, đá vào kêu bồm bộp. Thế mà chạy ra đến đường cái sứ thì cái vô lăng nó bắt đầu lắc lắc, giật giật, càng chạy nhanh nó lắc càng khoẻ, đến tốc độ khoảng 30cây/giờ thì nó lắc khoẻ hơn cả tay em.
Lốp méo, Chán thế đấy các bác ạ, lại phải kiếm đôi khác thay vào còn cái đôi ấy chỉ để giành đi khám xe.

Trở lại cái vấn đề đảo lốp, lúc mới đảo xong các bác chạy có thấy khác lúc chưa đảo không, nếu không thì thôi, nếu có thì khác như thế nào?
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Cám ơn thônh tin của bác Long ve
Fiat tất cả các loại đều khuyến cáo ko đảo lốp hở bác? Mấy cái Fiat ở VN cũng vậy à?
Em xem tài liệu Camry thì nó lại khuyên là nên đảo lốp, có cả sơ đồ đảo lốp hẳn hoi
 
Hạng C
1/3/07
742
7.812
93
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Bên xe Suzuki cũng để riêng hẳn một đoạn nói về đảo lốp xe trong cái dú sờ ma nu ồ. Như vậy thì nên tuỳ theo hướng dẫn sử dụng của từng loại xe thôi. Bạn nào còn cái dú sờ này thì có lẽ nên post lên đây để anh em copy cái cho nó tươi cuộc đời nhỉ?
 
Hạng B1
3/1/06
94
0
18
Việt Nam
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Hề hề, thế giới thật là đa rạng các bác nhể, thế nó mới hay.
Như em đã nói trước đây, đảo hay không đảo là 2 quan điểm của các hãng xe, hãng lốp và của cả em và các bác nữa.
Đảo hay không thì nó cũng không gây thiệt hại bằng việc áp suất lốp không đảm bảo các bác ah.
Nhưng hôm nọ em đi vá lốp lại thấy có cái xe lắp loại lốp chỉ được phép quay theo 1 chiều (có nghĩa là nó có cái mũi tên trên lốp chỉ chiều quay thuận của nó)
Lại cũng hôm nọ đi thay săm em thấy có cái xe lắp loại lốp mà trên 1 mặt có chữ Inside, một mặt có chữ outside. Em hỏi sếp lái xe thì sếp ấy bảo cái lốp của sếp ấy phải lắp mặt có chữ outside ra ngoài, khổ cho chú thợ vá lốp không để ý lắp ngược mất lại phải tháo ra lắp lại. Em cứ ân hận mãi, nếu mình đừng có hỏi ngu thì chú thợ đỡ khổ.
Các bác thử tưởng tượng xem nếu có cái lốp mà nó vừa có cái mũi tên một chiều vừa có cái chữ IN/OUTSIDE như em gặp mấy hôm nọ mà lại lắp vào cái công thức đảo lốp theo kiểu chữ X thì thế nào nhỉ?
Khó quá các bác nhể.
 
Tập Lái
5/9/07
6
0
0
www.otosaigon.com
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Chào Bác Chuongmed
Việc đảo lốp là việc nên làm,xe của bác 2 lốp sau còn tốt thì bác nên đảo lên đàng trước cho an toàn bác ạ vì bánh lái rất quan trọng
Các bác à có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lốp mòn không đều như điều kiện vận hành,đường xá,thói quen lái xe...nhưng những việc mà các bác có thể lam ngay khi phát hiện lốp mòn không đều là nên đi cân chỉnh thước lái,cân lại mâm.Thước lái và mâm không đều cũng dẫn đến tình trạng ồn lốp khi vận hành nữa đó các bác ạ
 
Tập Lái
5/9/07
6
0
0
www.otosaigon.com
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Chào Bác Chuongmed
Bác nên đảo lốp đi là vừa nếu như 2 lốp sau xe bác còn tốt,việc đảo lốp là việc nên làm vì 2 bánh lái rất quan trọng.Không nhà sản xuất nào khuyến cáo là không nêm đảo lốp cả trừ khi dòng xe đó có hai bánh sau khác size với hai bánh trước giống như con Lambogrini Reveton mới ra đó bác.
Việc lốp mòn không đều có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như : điều kiện đường xá,các lốp không được bom đúng áp suất hơi,thói quen lái xe...nhưng khi phát hiện lốp mòn khong điều thì bác nên nghỉ ngay tới việc cân chỉnh lại thước lái,cân lại mâm xe.Thước lái và mâm không đều cũng dẫn đến tình trạng lốp ồn khi vận hành nữa bác ạ
Chúc bác thành công
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có nên thay lốp sau lên trước???

Trích đoạn: Long Vehicle

Hề hề, thế giới thật là đa rạng các bác nhể, thế nó mới hay.
Như em đã nói trước đây, đảo hay không đảo là 2 quan điểm của các hãng xe, hãng lốp và của cả em và các bác nữa.
Đảo hay không thì nó cũng không gây thiệt hại bằng việc áp suất lốp không đảm bảo các bác ah.
Nhưng hôm nọ em đi vá lốp lại thấy có cái xe lắp loại lốp chỉ được phép quay theo 1 chiều (có nghĩa là nó có cái mũi tên trên lốp chỉ chiều quay thuận của nó)
Lại cũng hôm nọ đi thay săm em thấy có cái xe lắp loại lốp mà trên 1 mặt có chữ Inside, một mặt có chữ outside. Em hỏi sếp lái xe thì sếp ấy bảo cái lốp của sếp ấy phải lắp mặt có chữ outside ra ngoài, khổ cho chú thợ vá lốp không để ý lắp ngược mất lại phải tháo ra lắp lại. Em cứ ân hận mãi, nếu mình đừng có hỏi ngu thì chú thợ đỡ khổ.
Các bác thử tưởng tượng xem nếu có cái lốp mà nó vừa có cái mũi tên một chiều vừa có cái chữ IN/OUTSIDE như em gặp mấy hôm nọ mà lại lắp vào cái công thức đảo lốp theo kiểu chữ X thì thế nào nhỉ?
Khó quá các bác nhể.
cái xe mà bác nói chắc nó phải nó có đến 4 bánh dự phòng nhỉ:D (vì 4 bánh khác nhau mà)
 
Hạng B2
21/10/06
115
4
18
61
Lật lốp

Nhân tiện đây tôi muốn tham vấn các bác. Hôm trước đến chỗ làm lốp xe, thấy thợ bảo tốt nhất là lật lốp. Mở lốp ra rồi lật mặt: lấp ngược bên lại. Theo họ bảo thế là tốt nhất. Các bác nghĩ sao[8|]