Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Vậy mà xe già Đáng chưa bao giờ nhiệt độ quá 80 mới tài.

Chắc do bị đục bỏ lỏi của van hằng nhiệt rồi á. Nên coi như luôn trong tình trạng mở. Tình trạng này thì xe hơi hao xăng chút. Xe Hn em thấy hay bị thợ xài chiêu này.

Sẳn cái anh này bỏ ra, xin về lắp vào chạy đở.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
e đồng ý với bác về việc đó. nhưng vấn đề là đại đa số xe là nhở hơn 105, nhưng xe e lại là 110-112. cái đó mới là vấn đề bác ạ. e chưa nghĩ ra lý do nào để giải thích đc việc này. Nhiệt độ tăng lên gần 10 độ thì theo e nghĩ nó là cả một vấn đề chứ ko đùa đc.

Vụ này mềnh biết lý do, nhưng mềnh éo nói đâu. Vào gara họ xử lý done. ;)
 
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Chắc do bị đục bỏ lỏi của van hằng nhiệt rồi á. Nên coi như luôn trong tình trạng mở. Tình trạng này thì xe hơi hao xăng chút. Xe Hn em thấy hay bị thợ xài chiêu này.

Sẳn cái anh này bỏ ra, xin về lắp vào chạy đở.

Mình cũng bảo với già Đáng là bác bị đục thông cái van hằng nhiệt rồi, mà già Đáng ko chịu tin, cứ bảo nó báo lỗi. Chắc chắn bị đục mới như vậy.
Thợ HN tư vấn cho em là lấy tuốc vít báy cho van hơi hở 1 tý nhưng em nghĩ ko nên làm
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Van hằng nhiệt đó đóng mở dựa trên độ dản nở cửa kim loại ( y như đóng ngắt điều khiển điện của bàn ủi) , chứ có phải đóng mở bằng cuôn dây điều khiển điện đâu mà lổi anh.
2 cọng dây đi vào van hằng nhiệt là cảm biến để DME biết khi nào van hằng nhiệt đóng/mở thôi.



ps: Nếu đúng là thợ có kinh nghiệm. Ngoài đục bỏ lỏi van hằng nhiệt, họ sẽ lắp thêm 1 cục gổ bên trong lốc máy để điều hướng dòng nước nữa. Y như nút chai á, mà to hơn. Nên nếu phát hiện van bị đục ruột, thì nên coi phía trong của van ngay chổ lốc máy có bị nhét gổ không. Nếu có thì lôi ra bỏ.
 
  • Like
Reactions: Vũ Khánh
Tập Lái
4/1/15
26
10
3
45
Em có kèo E46 này sợ bác thấy bác chịu không nổi hehe, có 8 hay 9 options gì đó mà E46 VN không có tuy nhiên chủ xe chưa quyết định hehe...

@ cauba & 325iE46: Em nhức đầu với mấy bác rồi nha! Vừa chạy vừa đo có mà chít, em cần là cho hiển thị trên LCD hoặc trên phone luôn.
24.gif


Chúc các bác offline ngày mai vui vẻ, em phải đi ngoại tỉnh rồi. Vắng em tất nhiên chợ vưỡn đông như thường
033102beer_1_prv.gif
Bác Khoaimi ơi giúp mình với! Em muốn nhờ đặt mua 02 con ốc xã gió bằng thao hay đồng gì đó, nó gần bình nước phụ và 01 con gần nắp máy. Hôm qua con ốc bị gãy và xì hết nước. Thanks! Mong sớm nhận được hồi âm.
 
Hạng D
1/11/12
1.050
432
83
em thì em nghĩ không nên tháo van hằng nhiệt ra! em đã chứng kiến nhiều cụ tháo ra rồi phải đến lắp vào. cái này liên quan đến nhiệt độ nước làm mát, đến hiệu suất phun nhiên liệu nên các bác cứ để đấy cho yên tâm ạ
 
  • Like
Reactions: tumtum2008
Tập Lái
4/1/15
26
10
3
45
Kính mong các Bác giúp em: Xe em là 318i 2003. Khoảng 02 tuần nay xe em bị báo quá nhiệt (lên vạch đỏ) nhưng ko hao nước. Xe em đã thay hệ thống ống, van hằng nhiệt, bình nước phụ, đỗ siêu nước làm mát, cuối tuần trước bị gãy ốc xả gió nên em đỗ nước suối tạm. Hôm nay đi được 15km lại báo đỏ đèn, để nguội kiểm tra thì ko hụt nước, nghỉ 01 lúc cho nguội thì chạy tiếp vẫn bị lại, mình đưa xe qua gara luôn. Mong các Bác tư vần giúp em xử lý cho triệt để (hoặc các Bác cho em số điện thoại em sẽ gọi hỏi cũng được). Cám ơn các Bác rất nhiều. Có dịp sẽ hậu tạ!!!!!
 
Tập Lái
4/1/15
26
10
3
45
Sáng nay thợ có kiểm tra và đóng 01 nút gỗ để bít đoạn ống nước vào hệ thống sưởi, nói là sợ nước lưu thông ko đủ trong hệ thống và ko dùng ht sưởi nên bít lại, sau đó chạy kiểm tra khoảng 15km cũng bị đỏ đèn báo nhiệt lại. Em cũng ko thích vụ bít hệ thống sưởi (thay đổi thiết kế) vì chạy trước giờ ko sao. Các Bác xem như thế có ảnh hưởng gì động cơ và hệ thống giải nhiệt ko???? Thanks!!!!
 
Tập Lái
4/1/15
26
10
3
45
em thì em nghĩ không nên tháo van hằng nhiệt ra! em đã chứng kiến nhiều cụ tháo ra rồi phải đến lắp vào. cái này liên quan đến nhiệt độ nước làm mát, đến hiệu suất phun nhiên liệu nên các bác cứ để đấy cho yên tâm ạ
Lần trước xe em cũng báo quá nhiệt và thợ cũng tháo van hằng nhiệt (hay đục bỏ lõi gì đó) và báo đã sửa xong vụ quá nhiệt nhưng khi em nổ máy chạy garanti thì xe ko êm, cứ rung rung, chạy một lúc tròn máy thì ko sao nhưng dừng đèn đỏ cũng hơi rung rung (nhưng đi không báo quá nhiệt nữa). Em hỏi lại mới biết là đã tháo van hằng nhiệt nên em mua hàng OEM 1,6tr để lắp lại thì xe êm nhưng vụ quá nhiệt thì chưa xong.