Chi Hội MBFC
25/1/08
10.118
3.611
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Đoạn cua chữ Z gần đến ngã 3 Dầu Giây ( theo chiều từ Long Thành ) có cái máy bắn tốc độ đặt trong bụi cỏ nên các bác đi hết sức cẩn thận và CSGT bắn tốc độ cả hai đầu vì đoạn này cho phép đi 40km và nhiều bác tài hơi chủ quan vì thấy đoạn này trống và đường tương đối thẳng

DT 769 bị bắn tốc độ 52/50 có BB là chính xác?
 
  • Like
Reactions: imanust
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
MÌnh bàn chuyện nào ra chuyện đó. xxx đói là chuyện khác.
ở đây ta đang bàn việc sai số. Em cũng nói tất nhiên máy sấy có sai số của nó, tuy nhiên e tin chắc sai số của nó chỉ tối đa 1-2%, tức là với tốc độ 50km/h thì chỉ 500m-1km/h thôi. Chẳng có cái máy sai số 10% 5/50km/h mà đạt chuẩn đâu. CÓ thể bỏ qua cái lập luận sai số đi. Và bác thử trả lời mấy câu e hỏi lão ntt61 đi? ta cãi cùn cho trường hợp 59/50 đó?

Lý do khả dĩ hơn cho việc k phạt vi phạm dưới 5km/h có thể là mức vượt này chưa nguy hiểm thôi. Nhưng đó là 1 quan điểm. Nhưng vấn đề cái vi phạm nó nằm gọn trong quy định của chính luật về GTDB là vi phạm BB, và có chế tài xử lý, thì lấy gì để bác lập luận này?

MÌnh muốn thắng người thì phải biết người biết ta. K thể thắng mà cứ húc đầu vào để là gì? Muốn xxx k ăn được bánh mì sao k chọn cách mà nói xong chắc sẽ đi? HÙng hổ rồi nộp phạt thì được gì?
Em ko phân tích những suy luận kiểu "định luật bắt cầu", ở đây em muốn nói, nếu nhận BB "vi phạm 52/50...vi phạm biển báo", em sẽ chọn 2 cách:
1/ Ở cùng chúng xem liệu ghi được bao nhiêu cái BB kiểu này...rồi nhờ anh bạn bên Truyền Thông phân tích giùm.
2/ Nếu quá busy, đề nghị đóng phạt tại chổ cho lỗi vi phạm biển báo...về...
Trên thực tế, em trực tiếp bị 1 trường hợp tại cao tốc LT-DG tại đoạn vừa xuống LT (lúc đó còn Biển 40)
xxx thông báo vượt quá V 46/40
E bình tĩnh từ tốn nói chưa bao giờ định vượt 40 cả, nhưng do chân ga lúc khoan lúc nhặt có thể lên 43 là cùng...ko tin anh và tôi kiểm tra nhé? (xe có gắn HUD, Cam hành trình...súng đạn đủ cả...)
Kq ngoài mong đợi: xxx bảo chỉ nhắc nhở...và Mời đi...
 
  • Like
Reactions: ntt61 and imanust
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Em ko phân tích những suy luận kiểu "định luật bắt cầu", ở đây em muốn nói, nếu nhận BB "vi phạm 52/50...vi phạm biển báo", em sẽ chọn 2 cách:
1/ Ở cùng chúng xem liệu ghi được bao nhiêu cái BB kiểu này...rồi nhờ anh bạn bên Truyền Thông phân tích giùm.
2/ Nếu quá busy, đề nghị đóng phạt tại chổ cho lỗi vi phạm biển báo...về...
Trên thực tế, em trực tiếp bị 1 trường hợp tại cao tốc LT-DG tại đoạn vừa xuống LT (lúc đó còn Biển 40)
xxx thông báo vượt quá V 46/40
E bình tĩnh từ tốn nói chưa bao giờ định vượt 40 cả, nhưng do chân ga lúc khoan lúc nhặt có thể lên 43 là cùng...ko tin anh và tôi kiểm tra nhé? (xe có gắn HUD, Cam hành trình...súng đạn đủ cả...)
Kq ngoài mong đợi: xxx bảo chỉ nhắc nhở...và Mời đi...
Trường hợp thực tế 46/40 của bác cũng k nêu được thêm căn cứ gì giải quyết cho bài toán nêu ra trên đây. VÌ xxx ở đây hay bắn bằng mồm, nên xe bác đủ đồ chơi họ cho đi thôi.

Còn chung chung, cách gq 2 của bác thì cũng ổn. NẾu vi phạm vậy cho đóng tại chỗ đi cho khỏe, từ từ tính tiếp nếu chưa phục. Cách 1 thì e cũng k biết để làm gì. Nhưng e thì sẽ nhẹ nhàng nhận lỗi 54/50, nhưng vẫn nhắc là lỗi này chưa đến mức phạt về tốc độ, và xin cho đi, e nghĩ sẽ được đi vui vẻ. k được thì chịu 150k tại chỗ như cách 2.
Em thì k chơi ăn gian 4km/h làm gì để mất công chấp nhận cái hên xui về BB 54/50 hay 84/80.
 
  • Like
Reactions: imanust
Tập Lái
7/5/14
34
22
8
Cho hỏi câu ngu tí. Bác chủ có biên bản chưa? Họ xử lý như thế nào rồi? Bác chứng minh giúp em hai câu hỏi ngu đi rồi để a.e có ý kiến cho chính xác. Thân!
 
  • Like
Reactions: KingLong
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Cho hỏi câu ngu tí. Bác chủ có biên bản chưa? Họ xử lý như thế nào rồi? Bác chứng minh giúp em hai câu hỏi ngu đi rồi để a.e có ý kiến cho chính xác. Thân!

Hôm nay nhà e đi Đà Lạt về theo hướng QL 20 - DT 769 - QL 51 - CT, tầm 19-20pm bác tài chủ quan nên mấy chổ có biển KDC đạp ga hơi lố, ra gần tới ngã tư giao với QL 51 thì bị tuýt vô, BB ghi 52/50. Em hỏi thì ổng kêu mặc dù luật có +/10% nhưng mỗi địa phương mỗi khác, CSGT ở Long Thành lập BB 52/50 luôn. Mọi người cho hỏi BB vậy là chuẩn ko ạ? dt 769 toàn ma trận biển 40, đi ko cẩn thận dể dính, hồi tối e thấy cũng kha khá xe bị kêu vô.

hôm qua bác nào đi Đà Lạt về theo hướng DT 769 chắc gặp trạm này, nằm cách ngã tư với QL51 chừng vài trăm mét..nhà e đi xe thuê ngoài. bác tài xuống "giải trình" nhưng ko dc bị lập BB, lúc đó trời tối, khá nhiều xe bị kêu lại. cái BB thì e ko có, vì tài xe thuê theo xe rùi. Em post lên đây để tham khảo ý kiến các bác để sau này nếu tự đi thì còn biết đường chiến ngay lúc đó.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
"hôm qua bác nào đi Đà Lạt về theo hướng DT 769 chắc gặp trạm này, nằm cách ngã tư với QL51 chừng vài trăm mét..nhà e đi xe thuê ngoài. bác tài xuống "giải trình" nhưng ko dc bị lập BB, lúc đó trời tối, khá nhiều xe bị kêu lại. cái BB thì e ko có, vì tài xe thuê theo xe rùi. Em post lên đây để tham khảo ý kiến các bác để sau này nếu tự đi thì còn biết đường chiến ngay lúc đó."
Cuối cùng thì xxx cũng chém gió kẻ yếu tim thôi...
Ko có CSGT chân chính nào ra 1 BB 52/50, 43/40 hay 61/60...cả!
Ko hợp tình hợp lý chút nào!
Chỉ tổ mang tiếng hành dân và tự tạo bằng chứng cho sự nhũng nhiễu...
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
3/11/10
311
230
43
mình đi xe thuê, tài xế cũng của bên cho thuê xe, ổng giữ bb, mình cũng ko có liên lạc lại dc để hỏi tình hình ntn rồi.
vấn đề mình muốn hỏi ở đây là lập BB khi bị báo quá tốc độ so với biển báo như vậy là chính xác ko? và theo như các bác ở trên góp ý thì mình nhận thấy là có thể bị CSGT lập BB vì rõ ràng mình đã vi phạm tốc độ quy định so với biển báo (ko đề cập vi phạm nhiều hay ít, cái này phải đợi khi nào có quyết định xử phạt mới biết chính xác). Chỉ có điều rút ra đc là nếu bị thông báo vi phạm tốc độ <5% ví dụ: 52/50, 43/40...thì các bác cứ mạnh dạn yêu cầu BB + chứng cứ kèm theo thôi, không việc gì phải làm căng chiến tại chổ hay dấm dúi đưa bmì để dc đi cả.
 
Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
--> Thì họ sẽ theo nội dung trong biên bản đã ghi :
--> Do TH4 và TH3 không khác nhau về tính chất, hiện tượng, yếu tố (mức độ) cấu thành hành vi và đã được định danh cụ thể bằng 1 điều riêng.

--> Nếu nói ví dụ bác đặt ra thì bị xử phạt như nhau mà -> cùng 1 lỗi , 1 mức xử phạt --> đâu có gì khác nhau.
--> Còn nếu nói vd em đặt ra thì đó là 2 TH khác nhau và cũng khác tính chất với ví dụ của bác.
'@bác TOAGT: Em tổng hợp 4 trường hợp em thảo luận với bác:
+TH1) Nếu nội dung họ chỉ ghi vượt quá tốc độ 2km/h mà không ghi gì khác --> không ra QĐ xử lý (xử phạt) -> thay bằng hình thức cảnh cáo (nhắc nhở) --> là 1 hình thức xử lý VPHC --> thực tế đã có phát sinh.
+TH2) Nếu nội dung họ ghi không tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn biển báo; vượt quá 2km/h so với quy định... --> sẽ có QĐ xử lý (xử phạt) --> thông thường phạt tại chỗ.
+ TH3): lùi xe trên đường 1 chiều -> bác bảo phạt theo điểm l khoản 2
+ TH4): không tuân thủ biển báo, lùi xe trên đường 1 chiều. -> bác cũng bảo phạt theo điểm l khoản 2.
Bác nói trường hợp 3 và 4 là cùng tính chất, hiện tượng, yếu tố (mức độ) cấu thành hành vi vi phạm và do lùi xe trên đường 1 chiều là có quy định cụ thể nên TH 3, 4 đều cùng 1 mức phạt. Thật ra trường hợp 1 và 2 cũng không khác gì 3 và 4 vì nó cùng tính chất hiện tượng và yếu tố cấu thành hành vi vi phạm. Chỉ có khác là hành vi quá tốc độ 2km/h không có mức phạt nên bác cố tình ép vào hành vi vi phạm biển báo cho th 2. Nếu TH 2 phạt được thì TH 4 phải phạt cả 2 lỗi.
Do đó em xin ngừng ở đây.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
mình đi xe thuê, tài xế cũng của bên cho thuê xe, ổng giữ bb, mình cũng ko có liên lạc lại dc để hỏi tình hình ntn rồi.
vấn đề mình muốn hỏi ở đây là lập BB khi bị báo quá tốc độ so với biển báo như vậy là chính xác ko? và theo như các bác ở trên góp ý thì mình nhận thấy là có thể bị CSGT lập BB vì rõ ràng mình đã vi phạm tốc độ quy định so với biển báo (ko đề cập vi phạm nhiều hay ít, cái này phải đợi khi nào có quyết định xử phạt mới biết chính xác). Chỉ có điều rút ra đc là nếu bị thông báo vi phạm tốc độ <5% ví dụ: 52/50, 43/40...thì các bác cứ mạnh dạn yêu cầu BB + chứng cứ kèm theo thôi, không việc gì phải làm căng chiến tại chổ hay dấm dúi đưa bmì để dc đi cả.
E nhất trí và thực hiện y câu kết luận của bác.
Nếu xxx ko đưa bb mà bẩu thôi đi đi, bác có thu âm thì bẩu lại nó phải cám ơn hay xin lỗi mềnh mới đi, hehe.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
'@bác TOAGT: Em tổng hợp 4 trường hợp em thảo luận với bác:
+TH1) Nếu nội dung họ chỉ ghi vượt quá tốc độ 2km/h mà không ghi gì khác --> không ra QĐ xử lý (xử phạt) -> thay bằng hình thức cảnh cáo (nhắc nhở) --> là 1 hình thức xử lý VPHC --> thực tế đã có phát sinh.
+TH2) Nếu nội dung họ ghi không tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn biển báo; vượt quá 2km/h so với quy định... --> sẽ có QĐ xử lý (xử phạt) --> thông thường phạt tại chỗ.
+ TH3): lùi xe trên đường 1 chiều -> bác bảo phạt theo điểm l khoản 2
+ TH4): không tuân thủ biển báo, lùi xe trên đường 1 chiều. -> bác cũng bảo phạt theo điểm l khoản 2.
Bác nói trường hợp 3 và 4 là cùng tính chất, hiện tượng, yếu tố (mức độ) cấu thành hành vi vi phạm và do lùi xe trên đường 1 chiều là có quy định cụ thể nên TH 3, 4 đều cùng 1 mức phạt. Thật ra trường hợp 1 và 2 cũng không khác gì 3 và 4 vì nó cùng tính chất hiện tượng và yếu tố cấu thành hành vi vi phạm. Chỉ có khác là hành vi quá tốc độ 2km/h không có mức phạt nên bác cố tình ép vào hành vi vi phạm biển báo cho th 2. Nếu TH 2 phạt được thì TH 4 phải phạt cả 2 lỗi.
Do đó em xin ngừng ở đây.
:3duongbia: