Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
'@bác TOAGT: Em tổng hợp 4 trường hợp em thảo luận với bác:
+TH1) Nếu nội dung họ chỉ ghi vượt quá tốc độ 2km/h mà không ghi gì khác --> không ra QĐ xử lý (xử phạt) -> thay bằng hình thức cảnh cáo (nhắc nhở) --> là 1 hình thức xử lý VPHC --> thực tế đã có phát sinh.
+TH2) Nếu nội dung họ ghi không tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn biển báo; vượt quá 2km/h so với quy định... --> sẽ có QĐ xử lý (xử phạt) --> thông thường phạt tại chỗ.
+ TH3): lùi xe trên đường 1 chiều -> bác bảo phạt theo điểm l khoản 2
+ TH4): không tuân thủ biển báo, lùi xe trên đường 1 chiều. -> bác cũng bảo phạt theo điểm l khoản 2.
Bác nói trường hợp 3 và 4 là cùng tính chất, hiện tượng, yếu tố (mức độ) cấu thành hành vi vi phạm và do lùi xe trên đường 1 chiều là có quy định cụ thể nên TH 3, 4 đều cùng 1 mức phạt. Thật ra trường hợp 1 và 2 cũng không khác gì 3 và 4 vì nó cùng tính chất hiện tượng và yếu tố cấu thành hành vi vi phạm. Chỉ có khác là hành vi quá tốc độ 2km/h không có mức phạt nên bác cố tình ép vào hành vi vi phạm biển báo cho th 2. Nếu TH 2 phạt được thì TH 4 phải phạt cả 2 lỗi.
Do đó em xin ngừng ở đây.
- Một điểm khác nhau cơ bản em đã nói nhưng bác không chú ý :
+ TH1&2 khác TH3 &4 : TH1 hành vi 52/50 ghi trong biên bản không được định danh theo bất cứ điều luật nào --> không xử lý được theo thủ tục XLVPHC. Nếu là hành vi vượt tốc độ 55/50 thì TH1 & 2 giống TH3 & 4 của bác. TH3 &4 đều được định danh cụ thể.
+ Vấn đề em không gượng ép mà chỉ nêu đúng quy tắc khi xử lý BBVPHC --> BBVP ghi nội dung nào xử lý theo nội dung đó (Việc hành vi thực tế diễn ra là A nhưng biên bản ghi là B thì khi xử lý sẽ xử lý theo B).
-- Em nhất trí với bác không nên tranh luận thêm về vấn đề này nữa sẽ làm rối nội dung bác chủ thớt. Việc làm của xxx như vậy đúng hay sai thì tùy theo quan điểm nhìn nhận của mọi người, em chỉ đóng góp ý kiến bằng quy định pháp luật để mọi người tham khảo thôi.
 
Hạng B2
18/6/14
256
448
63
Mình góp chút ý kiến thế này nhé :
1. Về quy định không chấp hành biển báo: Biển báo hạn chế tốc độ ví dụ 50 km/1h mình nghĩ sẽ không thuộc vào điểm a khoản 1 điều 5 bởi vì muốn xác định hành vi vi phạm cần có dụng cụ để xác định tốc độ của xe đang chạy (-> ở đây là máy bắn tốc độ ).
2. Điểm a khoản 3 : đây chính là điểm xác định có phạt hay không ( từ 5 -> dưới 10 km) vì sai số cho phép của máy bắn tốc độ là +/-5 nên nếu chạy 52 km/h thì có thể phản biện là tôi chạy trong khoảng 47~ 50 km, do máy sai -> không được phạt theo điều 1 ở trên.
Còn về phần tốc độ 56/50 thì xxx sẽ ghi biên bản là 56/50 chứ không phải 51/50 để xác định là đã vi phạm vượt quá tốc độ cho phép trên phần đường đó vì nếu ghi 51/50 thì sẽ gây nhầm lẫn như điều 2.
 
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
mình đi xe thuê, tài xế cũng của bên cho thuê xe, ổng giữ bb, mình cũng ko có liên lạc lại dc để hỏi tình hình ntn rồi.
vấn đề mình muốn hỏi ở đây là lập BB khi bị báo quá tốc độ so với biển báo như vậy là chính xác ko? và theo như các bác ở trên góp ý thì mình nhận thấy là có thể bị CSGT lập BB vì rõ ràng mình đã vi phạm tốc độ quy định so với biển báo (ko đề cập vi phạm nhiều hay ít, cái này phải đợi khi nào có quyết định xử phạt mới biết chính xác). Chỉ có điều rút ra đc là nếu bị thông báo vi phạm tốc độ <5% ví dụ: 52/50, 43/40...thì các bác cứ mạnh dạn yêu cầu BB + chứng cứ kèm theo thôi, không việc gì phải làm căng chiến tại chổ hay dấm dúi đưa bmì để dc đi cả.
1/ lập biên bản 52/50 là không chính xác vì chẳng có điều luật nào để định danh lỗi đó và xử lý nó.
2/ Tốc độ tối đa cho phép theo cách làm của Việt Nam là tốc độ tức thời (đo được bằng súng bắn tốc độ). Do đồng hồ đo trên ô tô có độ trễ nhất định và mắt nhìn của tài xế lúc nào cũng có sai số nên luật VN cho phép tốc độ tối đa có dung sai. Luật lúc trước cho phép 5-10%. Nhưng Luật sau này qui định lại dung sai không tính theo % mà tính thực tế ra con số không quá 5km/h. Ở Mỹ dung sai cho phép là 10 dặm/h (gần 18km/h). Nghĩa là tốc độ tối đa trên đường là 55 dặm (100km/h) thì mình được chạy không quá 65 dặm (118 km/h)
 
Hạng D
30/4/14
1.139
16.573
113
Bác dawm rảnh quá nhỉ :D Tự nhiên "ờ" 1 cái rồi đi ra :p

Đọc hết 11 trang, ban đầu em cũng quan điểm chạy +4km/h không sao nhưng xem kỹ lại phân tích của bác dawm và bác TOAGT, em đồng ý thay đổi quan điểm theo quan điểm của 2 bác :D

Sau này em sẽ lưu ý, tốc độ tối đa quy định trong biển báo là tốc độ tối đa thực sự để mình chạy = hoặc < mức đó :p (trường hợp bị lố tí mà bị bắt lại nói chuyện thì nhẹ nhàng giải thích và tranh luận sao cho có lợi với mình nhất dù hơi gian tí :p)
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng C
5/9/13
689
156
43
- Một điểm khác nhau cơ bản em đã nói nhưng bác không chú ý :
+ TH1&2 khác TH3 &4 : TH1 hành vi 52/50 ghi trong biên bản không được định danh theo bất cứ điều luật nào --> không xử lý được theo thủ tục XLVPHC. Nếu là hành vi vượt tốc độ 55/50 thì TH1 & 2 giống TH3 & 4 của bác. TH3 &4 đều được định danh cụ thể.
+ Vấn đề em không gượng ép mà chỉ nêu đúng quy tắc khi xử lý BBVPHC --> BBVP ghi nội dung nào xử lý theo nội dung đó (Việc hành vi thực tế diễn ra là A nhưng biên bản ghi là B thì khi xử lý sẽ xử lý theo B).
-- Em nhất trí với bác không nên tranh luận thêm về vấn đề này nữa sẽ làm rối nội dung bác chủ thớt. Việc làm của xxx như vậy đúng hay sai thì tùy theo quan điểm nhìn nhận của mọi người, em chỉ đóng góp ý kiến bằng quy định pháp luật để mọi người tham khảo thôi.
"Việc làm của xxx như vậy đúng hay sai thì tùy theo quan điểm nhìn nhận của mọi người..."

bác ghi vậy là CHẾT RỒI!

CSGT là một nhân viên công vụ của Nhà nước, họ có NGHĨA VỤ bảo vệ pháp luật và phải tuân theo pháp luật. Vì vậy, khi thi hành công vụ họ phải tuân theo pháp luật, nên việc xác định đúng/sai của họ cũng phải căn cứ theo qui định của pháp luật chứ sao lại "theo quan điểm của mỗi người"?.

Bác ghi là CHẤP NHẬN HAY KHÔNG tuỳ theo mỗi người thì OK
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
1/8/12
5.720
5.736
113
TP HCM
Thớt này kinh thật tranh luận 13 trang vẩn chưa chấm dứt em đọc các Bác tranh luận mõi cả mắt. Thôi thì cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu cho lành khỏi phải đi hầu mấy tay xxx làm khó.
 
Hạng B2
12/11/13
339
283
63
em có 1 tranh luận nhỏ: đó là neu chạy 52km/h có thể áp vào lỗi ko tuân thủ biển báo. vậy trường hợp này thì thế nào:

đi trên đường có biển cấm rẽ trái ( vì trước mặt là đường 1 chiều) và ở đường 1 chiều có biển báo đường cấm còn đường mình đang đi thì có biển báo cấm rẽ trái.
vậy khi mình quẹo trái vào đường đó thì phạt lỗi nào? đi vàođường 1 chiều/ đường cấm hay không chấp hành hiệu lệnh của bảng chỉ đường.
1 hành vi vi phạm ko thể phạt 2 lỗi khác nhau
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
em có 1 tranh luận nhỏ: đó là neu chạy 52km/h có thể áp vào lỗi ko tuân thủ biển báo. vậy trường hợp này thì thế nào:

đi trên đường có biển cấm rẽ trái ( vì trước mặt là đường 1 chiều) và ở đường 1 chiều có biển báo đường cấm còn đường mình đang đi thì có biển báo cấm rẽ trái.
vậy khi mình quẹo trái vào đường đó thì phạt lỗi nào? đi vàođường 1 chiều/ đường cấm hay không chấp hành hiệu lệnh của bảng chỉ đường.
1 hành vi vi phạm ko thể phạt 2 lỗi khác nhau
tất nhiên là phạt 1 hv đi vào đường cấm. Còn nếu đường đó k có biển cấm thì phạt hv rẽ trái nơi k được phép. đây là 2 hành vi khác nhau.
Còn tất cả các lỗi đều là vi phạm BB, vạch kẻ đường và hiệu lệnh, nhưng trong chế tài đã loại trừ các hv đã có chế tài riêng rồi, bác có thể tham khảo k1, đ5, NĐ 171.