Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Và cũng phải dạy đèn đỏ thì phải dừng chứ sao lại nghĩ quay đầu đc hay không hehe
Nhà tâm lý học nói:
hacbachvotu nói:
Nhà tâm lý học nói:
Anh chủ không chịu học mà mua bằng rồi
39.gif
Học 3 tháng đấy bác ạ. Đi học đầy đủ, thi cũng ok. Nhưng mà thực tế nó khác, với lại trong 450 câu luật không phải là đầy đủ hết đâu bác ơi. Bác cứ thấy ai lên đây hỏi thì đều là mua bằng thì chết anh em với chết luôn trường dạy lái xe rồi.
Vậy là mấy anh thầy dạy anh mua bằng rồi. Cơ bản nhất khi chạy xe số sàn là phải biết đệm ga lên bao nhiêu, có nghĩa đồng hồ vòng tua lên bao nhiêu thì nhả côn không chết máy chứ
39.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.457
113
48
Bà Tó
Xe In cũ , nhất là xe cho thuê thì cái nút bật đàn cos luôn bị lỏng .
Khi bác bật xinhan hoặc khi đá pha , vô tình nó sẽ bị trả về đờ mi .

Cho nên , phải chú ý khi đụng đến cần gạt xinhan , nhá pha .

Cụ thể là em có mấy đứa em , luôn bị CSGT hỏi thăm vì "vô tình bật đờ mi" vào buổi tối .
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Ngoài các ý mà AE OS đã chia sẻ, không riêng gì bác là lính mới, với các tài có số giờ kỷ lục đi nửa thì nếu là lần đầu tiên dùng bất kỳ loại xe nào đó thì hành động rất cần thiết, nhưng nhiều bác chủ quan đó là:
Trước khi khởi động và cầm vô lăng ra đường phải làm quen toàn bộ các nút, chốt, công tắc trên xe, vì mỗi xe mỗi khác..có nhiều bác lên xe là chạy, đến khi trời tối không biết công tắc đèn chiếu gần, chiếu xa ở đâu...rồi đang chạy trời bỗng chuyển mưa, không biết xoay cái gạt nước chổ nào, rồi cái gạt trước, cái gạt kính sau....đó là chưa kể tình huống khó hơn..thời tiết ngon lành, bỗng dưng mưa, lạnh..kính lái bỗng bám sương mù, không thấy đường..lúng túng chẳng biết ấn chốt nào, xoay cái cần nào...hehe..tất cả vì chủ quan, không chịu làm quen trước các nút, các chốt, các cần gạt chức năng có trên chiếc xe mà mình lần đầu tiên dùng đến... chuyện rất đơn giản, nhưng chủ quan không dành vài phút làm quen hoặc đọc sổ tay vận hành...trước nên khi gặp chuyện lúng túng...
 
InR confirmed
Hạng B2
6/8/12
114
33
28
45
Ông thầy em lúc trước còn dạy mỗi khi lên xe là phải chỉnh ghế, chỉnh gương, đạp thử côn, thử thắng.. không à ổng chửi teo luôn
 
8/1/13
196
1
0
tôi thì tôi thấy anh chủ thớt thiếu thói quen quan sát biển báo giao thông ở mỗi giao lộ. Tôi tin khi anh chịu khó quan sát ( nếu anh học luật thật) thì chắc chắn anh sẽ biết được những câu hỏi mà anh đang thắc mắc ngoại trừ những câu liên quan đến kỹ năng lái xe. Mến!!!
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
hacbachvotu nói:
-Hay bị tắt máy lúc đề pa sau khi dừng đèn đỏ dù côn mình nhả từ từ và khá nhẹ, không biết có phải do galanti thấp hay do mình có sai sót nào?


nhả côn --> khi nào thấy xe hơi rung hoặc hơi yếu (Inn 2011 xe đời mới và bác mới lái nên chắc ko cảm nhận đc cái rung nhẹ này), xe muốn dợm tắt máy thì chêm nhẹ thêm một chút ga vô.

Khi dừng đèn đỏ, đèn chuyển qua xanh thì nên vô số 1 để xe depart trơn tru. Bác thả chân côn mà xe tắt máy tức là vẫn còn thả quá nhanh, ghìm chân côn lại 1 chút nữa tới khi nào thấy xe chạy thì thôi, nhả ra. Tâm lý lái mới lúc dừng đầu đèn đỏ (phía sau là 1 hàng dài xe) thì hơi hoảng muốn đi cho lẹ để ko kẹt xe sau nhưng đừng lo về điều này, cứ bình tĩnh mà bò từ từ rồi chuyển số sau, xe sau họ chạy ko đc cùng lắm là họ bóp kèn hoặc đá nhan trái phải để vượt lên thôi, cùng lắm thì ngta quay lại nói vài ba câu cho bỏ tức thôi chứ ko có ai đánh đập gì bác đâu. Cứ yên tâm mà chạy, an toàn là trên hết.

hacbachvotu nói:
-Bị tắt đèn cos hồi nào không hay, có lẽ do lúc nhá đèn pha bị quẹt trúng. Có cách nào hạn chế không các bác?


--> Thích đá đèn nhưng dùng chụm từ 3 - 5 ngón tay chụp cái "chày" nên bị vặn tắt cos lúc nào ko hay, kiểm chứng xem phải ko nhé! Để ý dần sẽ ko bị nữa.

hacbachvotu nói:
-Ở các ngã 3, ngã 4 có đèn tín hiệu mà không có biển cấm rẽ trái hay quay đầu thì mình có được phép quay đầu ko? quay đầu lúc đèn xanh hay đèn đỏ? và có bị phạt vì tội cản trở giao thông không ạ?

Ko có biển cấm trái, hay cấm quay, tức là được quay, với điều kiện:

- Ko đc đánh vô lăng khi xe đang ở ngay trên vạch ng đi bộ, chạy thẳng cho xe nhích lên hết khỏi vạch người đi bộ (lái mới ko biết canh như thế nào để biết xe lên hết khỏi vạch chưa thì nhìn kiếng hậu bên tài đến khi thấy mép vạch xuất hiện trong kiếng là đã qua khỏi) mới đánh hết lái qua trái để quay đầu.

Quay đầu khi đèn xanh. Đèn đỏ cấm các phương tiện di chuyển.

hacbachvotu nói:
-Khi muốn rẽ phải thì có cần xi nhanh tấp vào lane xe máy trước rồi mới rẽ phải ko hay chỉ cần đi thẳng qua vạch dừng rồi rẽ? rồi mình có nghiên cứu trên forum thì thấy mỗi người mỗi ý nên ko biết ai đúng ai sai?

Rẽ phải đá xinhan phải từ từ, chân chuyển qua thắng, canh đúng lane có mũi tên rẽ phải thì cho xe vô lane đó rồi chạy thẳng lên khỏi vạch ng đi bộ thì đánh lái qua phải, mắt nhìn kiếng chiếu hậu phải để xem có đang ép xe máy hay ko, vừa rẽ xong thì xi nhan trái liền để chuyển làn ra ngoài. bác chạy vô làn xe máy rồi sao xe máy đường đâu mà chạy.

hacbachvotu nói:
-Điều kiện cho phép để chuyển lane từ trái sang phải mà không vướng lỗi vượt phải là phải cách xe phía trước bao xa vậy các bác?

"Chuyển làn" KO PHẢI LÀ "Vượt". Bác cần phân biệt rõ.

Vượt phải là khi nào bác chuyển qua làn phải, rồi khi vừa qua mặt xe bên làn trái, rồi lại lách vô làn trái liền, chạy trước mặt ngta, lúc đó thì mới là vượt phải.

Còn chuyển làn xong rồi ...te te chạy thẳg 1 đường thì xe bên trái vẫn chạy bình thường chứ có bị mình "tạt đầu" đâu mà kiu là mình vượt nó.


hacbachvotu nói:
-Do chưa có điều kiện nên mình chưa có thực hành đỗ xe chen giữa. Sau khi tranh luận với thằng bạn về cách đổ xe (bạn mình bảo rằng phải de xe song song với xe trước) thì mình về nhà có giả lập đổ xe trong game. Mọi người nhận xét dùm mình nhé.
youtube.com/watch?v=pPR19wu-AFU&feature=youtu.be

gần ok, trường hợp như trong clip của bác nếu đường quá hẹp thì sẽ ko có chỗ để mà lấy đầu rộng được như vậy đâu.

Ghép xe vô ô kín thì:

- Chạy ngang lên cái ô xem xe mình có nằm vừa trong đó ko, cần hở đầu hở đít 1 chút để còn "nhúc nhích"
- Chạy cặp sát ô và lên khỏi ô, sau đó móc hết lái về phía cái ô, de vô, vừa de vừa nhìn kiếng hậu, vừa trả lái từ từ theo chiều ngược lại.
 
Hạng B2
26/9/13
319
36
28
Con ỉn máy cũng OK mà. Muốn không tắt máy : số 1 hoặc 2. Tốt nhất là 1. nhả con từ từ khi thấy xe bắt đầu di chuyển nhẹ thì đệm ga nhẹ cho xe lăn bánh >> nhả con hoàn toàn đệm thêm ga >> đạp côn vào số 2 >> phóng
43.gif