Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mức dầu nhớt nào là tối ưu?

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Sythentic nói:
Về cơ bản nên châm gần dưới mực Max một chút xíu vì những lý do sau:
1. Nếu quá vạch Max, thì lúc đó, má trục khủy sẽ đánh vào nhớt, dẫn đến bị tạo bọt--> dẫn đến động cơ mau nóng và bôi trơn không tốt do với áp lực, khi những "túi khí" bị vỡ sẽ sinh nhiệt lớn hơn và dẫn đến hiện tượng thiếu nhớt cục bộ.
2. Nếu lượng nhớt bị hụt nhiều --> nhớt cũng mau nóng quá. Và đặc biệt nguy hiểm khi có những rò rỉ mà không kịp phát hiện thì có thể dẫn đến không đủ "điều kiện" để có thể "lết" đến nơi cần sửa.
3. Nếu như mình châm gần mức Max thì tiện kiểm tra sau này. Nếu thấy có hao hụt nhiều trong thời gian ngắn thì nên kiểm tra việc rò rỉ hoặc chất lượng nhớt kém. Cơ bản loại nhớt nào mau hao hụt thường là chất lượng không đảm bảo.
Chứ châm lưng trừng trừng sau này sẽ khó trong khâu kiểm tra. Nhưng như vậy cũng không có nghĩa là không chạy được, nên cũng không phải quá lo lắng.
<span style=""color: #ff0000;""> 4. Còn dưới vạch Min thì gần như là nguy hiểm. Vì khi chạy trên đường (đặc biệt lúc lên dốc) không đảm bảo đủ lượng nhớt trong cạc-te máy, dẫn đến bơm nhớt chỉ hút không khí thì không bôi trơn --> hư hỏng </span>
36.gif
dưới Min là nguy rồi : máy phát điện (máy xăng & diesel) để yên 1 chỗ mà hụt nhớt cũng tèo luôn
còn đường dốc thì có nhiều loại : đèo dốc dù dốc lên dựng đứng suốt cả chục cây số nhưng vẫn là đường công cộng tức phải tính toán sao cho xe cộ leo được
còn những dốc dựng đứng mà ngắn (ví dụ dốc từ dưới đường leo vô nhà ; leo lên lầu parking các cao ốc ...) thì không dài chỉ chừng 100m nên cũng không lo
vi dụ cái dốc lên lầu 1 parking của Sunwah Tower 115 Nguyễn Huệ Q1 (ngay cột đồng hồ) : lối ra/vô ở cổng sau Hồ Tùng Mậu : từ ngoài đường vô leo lên dựng đứng : bác tài bật ngửa ngó trần nhà luôn hehehe còn lúc xuống ra ngoài thì xe hơi phải gài số 1 nhá thắng liên tục <span style=""color: #ff0000;"">đỏ lòm </span>đuôi xe mà xuống mà có thấy xe nào hư hỏng tại cái dốc này đâu

ngay cả xe Quân sự lính tráng (bánh hơi & bánh xích) dù Offroad chiến trường leo đồi lội suối nghiêng ngả nhưng cũng là bất khả kháng không liên tục kéo dài (mất tốc độ dễ bị địch tấn công) vì Công binh phải đi trước san ủi mở đường làm cầu phao dã chiến cho bằng phẳng

... những pha biểu diễn kiểu này hổng biết là xe bình thường hay có độ chế gì bơm nhớt không ?

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=dBOcZB874o8

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=rNfNg2mzKDI

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=I1YfOiyQW_8

21.gif
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
44
LONGcafe nói:
Xe em bị chôm mất cây thăm nhớt luôn sao thăm nhớt.?:confused:
Bác có thể mua một que thăm nhớt khác. Nếu đúng loại xe thì OK, còn không đúng loại thì cây nào cũng được. Sau phải tìm xe cùng loại. đổ nhớt từ từ tương ứng theo từng vạch min và max tương ứng là xong chứ gì:D
 
Tập Lái
10/12/12
5
0
0
Mức nhớt ở giữa mức min-max là được, tuy nhiên, sau khi thay nhớt, bác nên khởi động máy cho nhớt được bơm vào đường dầu bôi trơn toàn bộ động cơ,trong bầu lọc, lúc này hãy thăm nhớt lại và châm thêm sao cho đạt mức yêu cầu.