Vấn đề cốt lõi của chặng này là setup. Trước chặng đua thì hiểu biết của các đội về COTA là zero nên việc tìm được setup tối sẽ quyết định tất cả. Không phải tự nhiên mà ở chặng này Pirelli cho mỗi tay đua thêm 1 bộ lốp. Hầu như tất cả các đội đều gặp vấn đề trong việc đưa nhiệt độ của bộ lốp lên khung nhiệt độ tối ưu trong thời gian ngắn kể cả RedBull. Bằng chứng là tất cả các tay đua phải chạy nhiều hơn 1 vòng trước khi set thời gian như ý.

Chặng này chỉ có 2 tay đua của Redbull và Lewis là gặp ít vấn đề về lốp hơn các tay đua khác. Nếu không vì cái alternator bị hỏng thì gần như cầm chắc Alonso chỉ được P4...và nếu như Seb không mắc lỗi khi lap Karthikeyan thì chưa chắc Lewis vượt được...đuổi kịp là 1 chuyện nhưng vượt được lại là chuyện khác, đặc biệt là tại COTA...:D
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
Ferrari công khai việc họ cố ý bóc seal hộp số của Massa chứ không hề đổ lỗi abc con dê con gà dẫn đến việc seal bị bóc. Việc này là họ làm có chủ đích và công khai việc đó luôn nên sao phải ném đá họ. Em chẳng phải bênh Ferrari nhưng nếu như đó là bất kỳ đội nào khác ở trong hoàn cảnh đó họ cũng sẽ làm vậy và em cũng sẽ thông cảm với họ như với Ferrari.
Fer làm như vậy nhưng không nghĩ cho các đội khác- nói chung là "chơi không đẹp" lắm.
Ferrari is not thinking about other teams
The big question was whether the procedure Ferraris against the spirit of the regulations. "We have talked to the FIA​​. They said nothing. It thus corresponds to the spirit of the regulating element," said Domenicali. "Otherwise I would not have done. We want to be completely transparent and honest. With such a thing could have easily used to simulate something."
Force India should not have been particularly happy with the action. Nico Hulkenberg had the previous day still happy that he is on the clean side. Suddenly he found himself at the starting line on the dirty again and was promptly overtaken by Alonso. "<span style=""color: #ff0000;"">To be honest, we have not considered the impact on the driver behind us," </span>admitted Domenicali.
Fer làm vậy cũng không lạ vì Alo từng nói "...nếu bị chặt tay, sẽ xô đối thủ bằng vai, thậm chí cắn bằng răng"
Clip start em se post next
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
cauthidekhonggia nói:
Fer làm vậy cũng không lạ vì Alo từng nói "...nếu bị chặt tay, sẽ xô đối thủ bằng vai, thậm chí cắn bằng răng"

E nghĩ hơi khác bác:

Chuyện như vậy hoặc tựa như vậy thì Fer vẫn làm xưa nay và sẽ vẫn tiếp tục làm ;), đối thủ của họ cũng vậy, nhưng không phải cái gì mình cũng biết (vì không công khai :D). Ai làm mấy cái thứ này thì cũng vì lợi ích của họ trước tiên, nên có thể hiểu dc.

Còn việc Alonso quote như vậy cũng dễ hiểu vì xét tình hình hiện nay, cũng phải kiếm cớ hô hào, huyễn hoặc bản thân tí chứ :D. (Ở đội khác người ta cũng chiến đến vũ khí cuối cùng chứ đâu chỉ có ở Fer, có điều người ta nói ít (hoặc không nói) làm nhiều...). Cái này cũng có hai mặt, nếu nói mà làm được thì có tiếng là tự tin, làm quyết đoán... ngược lại thì bị cho là nổ, là gáy, là thùng rỗng kêu to ...
24.gif
.

E nhớ cách đây mấy vòng, Alonso nói với báo chí là sure 100% sẽ VĐ, (gần đây thì có hạ giọng rồi: "tin tưởng" sẽ VĐ). để xem kết quả sau Brasil :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/10/08
3.646
70.243
113
Miền Không Xác Định
cauthidekhonggia nói:
kebab nói:
@ cauthidekhonggi: bác post dùm đoạn race start (view từ trên cao xuống là chuẩn nhất) để thấy được tầm quan trọng của việc start từ clean side ở COTA nó thế nào.

Cảm ơn bác.

Clip đây bác:
http://s1139.photobucket.com/albums/n553/funyfull/Otosaigon/F1-12/?action=view&current=Alostart.mp4
Alonso có cú đề pa thật là tốt. Webber cũng vậy. Nhưng anh chàng này em có cảm giác ghét ngầm đồng đội trong lòng hay sao ấy. Nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội hiếm khi hoàn thành, đôi khi còn gây khó khăn nữa. Không như Massa tội nghiệp chịu nhường nhịn không mệt mỏi.
 
xxmagicxx nói:
Alonso có cú đề pa thật là tốt. Webber cũng vậy. Nhưng anh chàng này em có cảm giác ghét ngầm đồng đội trong lòng hay sao ấy. Nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội hiếm khi hoàn thành, đôi khi còn gây khó khăn nữa. Không như Massa tội nghiệp chịu nhường nhịn không mệt mỏi.
Thực ra là tất cả các tay đua phía clean side đều xuất phát tốt, những tay đua bên dirty side đều bị vượt bởi tay đua phía sau mình bên clean side....;)
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
nếu như Seb không mắc lỗi khi lap Karthikeyan thì chưa chắc Lewis vượt được...đuổi kịp là 1 chuyện nhưng vượt được lại là chuyện khác, đặc biệt là tại COTA...:D
Bác Bap phân tích giùm rõ hơn cái lỗi này được không? em xem lại thì thấy Vet ở vào thế không thể làm khác được. trên báo thì Karthikeyan thanh minh là làm theo lệnh của steward, phải nhường...rồi mất quan hệ bạn bè với Vet... Ham thì thừa nhận lapping là lá bài đỏ của hắn-Hamilton admitted: "The lapping played today in my cards."
Vị trí của Ham-Vet-Karthi trước khi Vet vượt:
hamvetkarthiposition.jpg
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
E nghĩ có thể bác Kebab nói lỗi là: không chịu chạy nhanh hơn để vượt Karthikeyan ở chỗ khác, nên bị hold-up ở đoạn cua "snake" để Ham thu hẹp khoảng cách ngay trước DRS detection point và vượt trong DRS zone.

Quan điểm của em: ko ai lỗi hết, chỉ là không đúng thời điểm cho Seb, but that's racing
 
Không hẳn bác ạ. Seb có thể phòng ngự được là nhờ khả năng thoát cua rất tốt của chiếc RB8. Mỗi khi LH tấn công thì chính nhờ khả năng đó của chiếc xe mà Seb tái tạo được khoảng cách an toàn. Cả hai xe gần như ngang nhau ở khúc S-bend nên lỗi của Seb ở đây theo em là do hắn không lường được tình hình nên chiếc xe không được "position" chuẩn nhất cho chính góc cua quyết định đó, từ đó khiến hắn mất "momentum" khi thoát cua. Đó chính là tiền đề để LH tấn công bằng DRS.