Hạng C
4/2/10
799
1.454
93
Bác Bắp nói chính xác, chiếc RB8 có tốc độ thoát cua quá khủng, Ham đuổi theo đến những đoạn cua là bị bỏ lại phía sau Vet, nếu không nhờ tình huống trên thì em nghĩ Ham cũng khó vượt được Vet.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Ka nói:
E nghĩ có thể bác Kebab nói lỗi là: không chịu chạy nhanh hơn để vượt Karthikeyan ở chỗ khác, nên bị hold-up ở đoạn cua "snake" để Ham thu hẹp khoảng cách ngay trước DRS detection point và vượt trong DRS zone.

Quan điểm của em: ko ai lỗi hết, chỉ là không đúng thời điểm cho Seb, but that's racing

Em đồng ý với bác nhưng nếu như Karthi nhường bằng cách giữ lề bên phải thì sao nhỉ?
Cilp Ham-Vet lap 41:
http://s1139.photobucket.com/albums/n553/funyfull/Otosaigon/F1-12/?action=view&current=HampassVet.mp4
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
...Seb có thể phòng ngự được là nhờ khả năng thoát cua rất tốt của chiếc RB8. Mỗi khi LH tấn công thì chính nhờ khả năng đó của chiếc xe mà Seb tái tạo được khoảng cách an toàn.
Bởi vậy Vet mới chịu được sức ép của Ham từ lap 15,17,35,37,38 đến 41 cùng một sức ép tấn công như nhau(314 km/h)
hamvetdrs15.jpg

hamvetdrs41.jpg
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Christian Horner trấn an Vettel là Vet không có lỗi trong trường hợp này, nhung Ham thấy rõ Kar sẽ là lợi thế để HAM ra đòn :D... cao thủ có khác.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
@cauthi... Đoạn đường đó gồm nhiều góc cua tốc độ cao, đổi hướng liên tiếp. Karthi chỉ có cách phi ra khỏi track hoặc chuẩn bị từ trước chạy thật chậm ngoài racing line để nhường đường an toàn cho 2 ông tướng kia. Karthi không bắt buộc và đã ko làm thế.... Có lẽ vì vậy thằng Seb nó angry???


kebab nói:
Không hẳn bác ạ. Seb có thể phòng ngự được là nhờ khả năng thoát cua rất tốt của chiếc RB8. Mỗi khi LH tấn công thì chính nhờ khả năng đó của chiếc xe mà Seb tái tạo được khoảng cách an toàn. Cả hai xe gần như ngang nhau ở khúc S-bend nên lỗi của Seb ở đây theo em là do hắn không lường được tình hình nên chiếc xe không được "position" chuẩn nhất cho chính góc cua quyết định đó, từ đó khiến hắn mất "momentum" khi thoát cua. Đó chính là tiền đề để LH tấn công bằng DRS.

Trước đó Ham đã cố vượt vài lần nhưng ko dc... Khoảng cách là .9s tại s/ f line, .6s tại ddetecting point do ham nhanh hơn ở Sector 1.

Tuy nhiên lap có karthi ở đó, khoảng cách tại ddetecting point chỉ còn .2s, ngay cả khi position tốt cũng ko sống sót dc. Nên e vẫn cho là vì " vị khách" kia, việc seb bị mất vị trí là unavoidable...:(
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Các bác phân tích kỹ thuật, tình huống quá làm em choáng.
Nhưng với nhiều năm xem F1 thì em thấy một khi pace của tay đua tấn công mà hơn tay đua phía trước tầm 0,6 giây trở lên là vượt được, đặc biệt các năm gần đây có thêm DRS và KERS.
 
Ka nói:
Trước đó Ham đã cố vượt vài lần nhưng ko dc... Khoảng cách là .9s tại s/ f line, .6s tại ddetecting point do ham nhanh hơn ở Sector 1.

Tuy nhiên lap có karthi ở đó, khoảng cách tại ddetecting point chỉ còn .2s, ngay cả khi position tốt cũng ko sống sót dc. Nên e vẫn cho là vì " vị khách" kia, việc seb bị mất vị trí là unavoidable...:(
Vấn đề là vì sao trong thời khắc quyết định thì khỏang cách lại chỉ còn 0.2? Đúng là vì sự hiện diện của ai kia nhưng sự hiện diện đó đã được biết trước chứ không phải bất ngờ. Chọn thời điểm để vượt vin khách không mời chính là yếu tố quyết định và nếu muốn thì việc tận dụng vị khách đó để phòng ngự là điều mà các tay đua kinh nghiệm vẫn làm.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Hôm qua xem múi giờ rồi, Qualifying và Racing đều 11 giờ đêm - giờ Việt Nam.
May quá, không muộn lắm.