Hạng B2
26/10/07
454
420
63
37
Honda Việt Nam trình làng Accord</h1> Honda Accord nhập từ Thái Lan với phiên bản duy nhất 3.5 V6 và có giá 1,66 tỷ đồng, đã bao gồm thuế.</h2> Việc lựa chọn Accord chứng tỏ Honda Việt Nam không thấy cơ hội thành công khi lắp ráp trong nước. Đối thủ Camry đang quá thành công, tới mức dòng xe cùng phân khúc là Ford Mondeo không có cơ hội nhích lên. Vì vậy, phân phối Accord sẽ đảm bảo "an toàn" hơn.
Honda lựa chọn phiên bản cao cấp nhất là 3.5 V6 cho dù ở Thái Lan, Accord có các phiên bản là 2.4 và 2.0. Có lẽ liên doanh Nhật Bản muốn xác định vị thế cao cho Accord ở thị trường Việt Nam, giống như từng làm với CR-V.
Phiên bản Accord thuộc loại mới nhất, 2011 với những thay đổi ở lưới tản nhiệt. Chiều dài cơ sở 2.800 mm. Dài tổng thể 4.945 mm, rộng 1.845 mm và cao 1.475 mm. So với Camry trong nước, Accord dài hơn 120 mm, rộng hơn 20 mm nhưng thấp hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở của Accord hơn Camry tới 25 mm.
Accord-19.jpg
Honda Accord 3.5 V6 phiên bản Modulo. Đèn hậu của Accord do Honda Việt Nam phân phối có thanh ngang, giống bản nhập từ Đài Loan và Nhật.
Không gian nội thất không có nhiều khác biệt với các đời trước. Bảng điều khiển trung tâm với rất nhiều nút và mang dáng dấp của những chiếc Acura. Vô-lăng 4 chấu thế thao gắn bộ điều khiển âm lượng. Tay lái gật gù chỉnh tay. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng có nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chỉnh điện. Toàn bộ nội thất bọc da nhăn, một đặc trưng của Honda.
Đầu CD 6 đĩa nối với 7 loa. Điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Đèn pha và gạt mưa tự động. Accord trang bị kết nối bluetooth. Xe có cửa sổ trời. Gương gập và chỉnh điện.
Động cơ là phần nổi bật nhất của Accord 3.5 V6 khi trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh VCM. Cùng với i-VTEC, công nghệ VCM có thể ngắt một số xi-lanh, khiến Accord có thể hoạt động với 3, 5 hoặc 6 xi-lanh, tùy điều kiện vận hành.
Chẳng hạn khi khởi động hoặc lên dốc, động cơ làm việc đầy đủ với 6 xi-lanh. Khi đạt tốc độ ổn định, động cơ chỉ làm việc với 4 xi-lanh, hai xi-lanh còn lại không sử dụng nhiên liệu.
Ở chế độ cầm chừng hoặc tốc độ chậm, Accord chỉ có 3 xi-lanh hoạt động. Ba xi-lanh còn lại "nghỉ", tức piston vẫn lên-xuống nhưng không đốt nhiên liệu. Tuy nhiên, không phải tốc độ chậm nào xe cũng ngắt 3 xi-lanh mà còn tùy thuộc vào tải trọng.
Tại tốc độ ổn định cao (khoảng 80 km/h) thì động cơ vẫn hoạt động đầy đủ với 6 xi-lanh để đảm bảo công suất.
Chế độ động cơ được điều khiển bằng ECU và người lái gần như không nhận ra sự thay đổi. Khi chuyển từ 6 xi-lanh sang trạng thái 4 hoặc 3 xi-lanh, động cơ sẽ chống rung và tiếng ồn bằng cách sinh ra sóng triệt tiêu một cách chủ động.
Accord-10.jpg
Nội thất bọc da, điều hòa tự động. Công suất của Accord 3.5 V6 là 271 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 339 Nm ở 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp với chế độ thể thao S và chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Mức tiêu hao nhiêu liệu theo Honda là 9,9 lít cho 100 km.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Sáu túi khí.
Mức giá cho Accord 3.5 V6 là 1,66 tỷ đồng đã bao gồm thuế GTGT. Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
Nếu quy theo tỷ giá liên ngân hàng 19.500, Accord có giá tương đương 86.000 USD. Theo thị trường tự do thì mức giá này cũng vào khoảng 79.000 USD. Xe nhập từ Thái Lan với mức thuế nhập khẩu ưu đãi 70% (khi đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% từ các nước ASEAN).
Như vậy, Accord cao hơn Camry 3.5Q lắp ráp trong nước khoảng 254 triệu đồng và tương đương với xe nhập từ Mỹ. Mức giá này thấp hơn gần 100 triệu khi đặt cạnh đàn anh hạng sang Mercedes E250 CGI.
Honda Việt Nam cho biết sẽ phân phối Accord 2.4 trong tương lai gần.
Nguồn : http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2011/01/3BA2563C/
 
Hạng B1
31/5/09
58
3
8
theo e con này sẽ chết yểu thôi:(. Thà thêm 100tr nữa làm e Mer E250 cho rồi. :D
 
Tập Lái
27/6/10
26
1
0
TP.HCM
em  cũng khoái Hon hơn Toy, tuy vậy với giá 83k chiếc Ac 3.5, công nghệ ko có gì vượt trội so với Cam 3.5 LD...em dự doanh số Ac ko khả quan! Bản thân em đang chạy C200K cũng định lên đời xe mà phải chạy dài cái giá này luôn! Mua E-250 xướng và đẹp hơn!
 
Hạng B2
18/5/08
224
87
28
TPHCM
Các Bác cứ từ từ
Sau 03 tháng không bán được sẽ giảm giá ~ 300tr ( Em dự thế cho giống VW)
 
Hạng D
5/12/09
1.536
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Nếu là em 1 là sẽ mua Cam 3.5 2 là sẽ múc GLK hoặc thêm tí xíu nữa múc E250 cho ngon chứ con này không có gì hay cả!
 
Hạng B2
14/6/07
235
19
18
43
HCMC
www.vnexpress.net
vinh phuoc.os nói:
em  cũng khoái Hon hơn Toy, tuy vậy với giá 83k chiếc Ac 3.5, <span style=""color: #ff0000;"">công nghệ ko có gì vượt trội so với Cam 3.5 LD</span>...em dự doanh số Ac ko khả quan! Bản thân em đang chạy C200K cũng định lên đời xe mà phải chạy dài cái giá này luôn! Mua E-250 xướng và đẹp hơn!
Doanh số thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, nhưng bác nói công nghệ không có gì vượt trội hơn Cam 3.5 LD thì em cũng chịu bác. Không biết bác đã đọc hết bài báo chưa mà phán lung tung quá, để em copy lại cái đoạn này để bác đọc "Động cơ là phần nổi bật nhất của Accord 3.5 V6 khi trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh VCM. Cùng với i-VTEC, công nghệ VCM có thể ngắt một số xi-lanh, khiến Accord có thể hoạt động với 3, 5 hoặc 6 xi-lanh, tùy điều kiện vận hành". Nếu bác nói cái này mà có trên Cam 3.5 thì em cũng potay.com với bác!
 
Hạng D
26/11/07
1.314
171
63
44
otosaigon.com
Ở nước ngòai Accord cũng mắc hơn Camry mà các bác.
Nhưng Accord cao hơn Camry 3.5Q lắp ráp trong nước khoảng 254 triệu đồng là hơi nhiều. khỏan 50tr thì OK.
 
 
Hạng C
19/6/08
873
86
28
45
Chiến lược của Honda  khác. Họ nhắm đến mục tiêu 5 năm, 10 năm lúc thuế ASEAN giảm 10-15%/năm. Năm sau giá ngang ngửa 3.5 Q, năm sau nửa rẻ hơn nếu Toyota không nhập phu tùng từ ASEAN.